Nhận định, soi kèo Argentinos Juniors vs Boca Juniors, 7h30 ngày 20/7
本文地址:http://member.tour-time.com/news/28a098988.html
版权声明
本文仅代表作者观点,不代表本站立场。
本文系作者授权发表,未经许可,不得转载。
本文仅代表作者观点,不代表本站立场。
本文系作者授权发表,未经许可,不得转载。
Siêu máy tính dự đoán West Ham vs Leicester, 3h00 ngày 28/2
Thông tin về chiến dịch triệu hồi vừa được liên doanh này công bố. Theo đó, Honda Việt Nam bắt đầu chiến dịch triệu hồi sản phẩm kể từ ngày 11/4 để thay thế ống nối ba chạc của hệ thống làm mát động cơ nhằm đảm bảo chất lượng xe theo tiêu chuẩn Honda.
Mẫu xe liên quan đến đợt triệu hồi này là Honda Civic mới với số lượng xe bị ảnh hưởng là 300 xe.
">300 xe Honda Civic mới bị triệu hồi tại Việt Nam
Cần phải biết rằng, tuyến cáp quang AAG vốn cung cấp tới hơn phân nửa dung lượng Internet Việt Nam, và việc tuyến cáp quang này gặp sự cố sẽ ảnh hưởng nhiều tới việc truy cập Internet sang nước ngoài.
Chính vì vậy, việc tuyến cáp quang biển AAG chính thức trở lại hoạt động sẽ giúp cho đường truyền Internet Việt Nam sang nước ngoài được đảm bảo một cách ổn định hơn, và đặc biệt game thủ Việt sẽ không còn phải lo lắng về tình trạng lag, nghẽn mạng khi chơi những tựa game online có server đặt tại nước ngoài nữa, nhất là trong các khung giờ cao điểm.
Điều đáng tiếc rằng trong khi tuyến cáp quang biển AAG đã được khắc phục xong sự cố, cáp quang Liên Á (IA) vẫn đang trong công cuộc sửa chữa. Mặc dù lưu lượng đường truyền không được bằng tuyến cáp quang AAG, nhưng cáp quang Liên Á vẫn đóng một vai trò quan trọng trong việc đảm bảo tốc độ đường truyền Internet tại Việt Nam.
Mặc dù mới chỉ là giai đoạn đầu năm, nhưng các tuyến cáp quang biển của Việt Nam sang nước ngoài đã liên tục gặp các sự cố, gây ảnh hưởng lớn đến tốc độ đường truyền.
Theo GameK
">Tin mừng: Cáp quang AAG đã được sửa xong, đường truyền Internet Việt khôi phục 100%
Flying Eye có khả năng cực khủng là hệ thống truyền tín hiệu không dây độc quyền Breeze do 360 Designs thiết kế.
Nhờ hệ thống công nghệ cao này mà các nội dung quay thực tế ảo trực tiếp có thể chia sẻ với mọi người trên thế giới thông qua YouTube, Facebook hoặc tai đeo VR, tất cả đều ở độ phân giải cực cao.
Chiếc flycam này phù hợp với các sự kiện ở sân vận động lớn, buổi hòa nhạc hoành tráng hoặc các sự kiện quy mô khác.
Với xu hướng người dùng chuyển dịch sang các nội dung đa phương tiện 360 độ, Flying Eye có tầm quan trọng lớn trong việc thay đổi cách thức sản xuất thông tin và giải trí. Nhờ cảm biến camera ở cấp độ phòng thu và khả năng phát tiêu chuẩn SDI/NDI mà chất lượng hình ảnh phát trực tiếpcủa Flying Eye đạt độ phân giải cực cao và rất dễ tích hợp với các hệ thống khác.
Các tính năng chính của Flying Eye còn bao gồm khả năng phát video 6K gần như không nén, độ trễ thấp (chưa tới 1 giây) và được trang bị camera 360 độ tốt nhất thế giới. Điều khiển chiếc flycam 360 độ này chỉ cần duy nhất một người.
Flying Eye được trang bị hệ thống kiểm soát thiết bị bay không người lái UAV Matrice 600 series, lựa chọn camera VR (Mini Eye 3 hoặc loại camera SDI/HDMI), hệ thống ổn định camera, tính năng truyền tín hiệu không dây Breeze và vỏ chống nước Pelican.
Tất nhiên, giá bán 75.000USD của Flying Eye không dành cho tất cả mọi người.
Nguyễn Minh(theo DigitalTrends)
">Flycam 6K đầu tiên trên thế giới giá 75.000USD
Nhận định, soi kèo Fiorentina vs Lecce, 2h45 ngày 1/3: Lấy lại vị thế
Những hình ảnh này được đăng tải trên trang Twitter của Benjamin Geskin. Đây là bản mẫu CNC khá hoàn chỉnh, mô phỏng kiểu dáng của sản phẩm. Có thể nó vẫn chưa phải thiết kế cuối cùng của Apple bởi trên hầu hết hình ảnh, logo Apple không xuất hiện.
Điểm nổi bật nhất ở mặt sau của bản mẫu này là cụm camera kép được thiết kế theo chiều dọc. Cụm camera có kích thước lớn, hứa hẹn mang đến nhiều đột phá về khả năng chụp hình. Tuy nhiên, yếu tố thẩm mĩ của nó không cao.
Nếu thiết kế này thành sự thật, rất có khả năng iPhone 8 sẽ hứng chịu mưa chỉ trích khi ra mắt. Tuy nhiên, Apple đã quen với việc này. Thiết kế camera lồi trên iPhone 6 hay bất ngờ kéo dài iPhone 4S thành một chiếc iPhone 5 trước đây cũng từng trở thành đề tài chế ảnh của cư dân mạng. Tuy nhiên, sau đó người dùng đều chấp nhận.
Benjamin Geskin cho biết thiết bị có độ mỏng 7,1 mm và kích thước gần như tương đồng với iPhone 7. Tuy nhiên, màn hình của nó sẽ được làm tràn viền, mang đến diện tích hiển thị lớn hơn nhiều.
Ở cạnh bên, có thể thấy khung máy được mài cong tinh tế. Nó khá giống với một chiếc iPod vì sự bóng bẩy này. Nút tăng giảm âm lượng và cần gạt rung của máy vẫn được giữ nguyên. Trong khi đó, cạnh phải là nơi đặt nút nguồn và khe cắm SIM. Ở đó, nút nguồn được kéo ra khá dài.
Tất nhiên, chưa thể khẳng định đây chính xác là iPhone 8. Nó có thể chỉ là một trong số các bản mẫu Apple từng thử nghiệm. Một số nguồn tin khẳng định Apple vẫn chưa quyết định thiết kế cuối cùng của iPhone 8.
Về cấu hình, iPhone 8 được cho sở hữu camera trước dùng cảm biến 3D, sạc khôn dây, RAM 3 GB và màn hình OLED 5,8 inch với mật độ điểm ảnh 521 ppi. iPhone 8 có thể ra mắt cùng 2 model khác là iPhone 7S và 7S Plus nhưng lên kệ sau khoảng 2 tháng.
Theo Zing
">Bản mẫu thực tế của iPhone 8 lần đầu xuất hiện
Trong dự án của các nhà nghiên cứu đến từ học viện Allen về AI (AI2, một tổ chức phi lợi nhuận ở Seattle, Mỹ), họ đã phát triển một tập dữ liệu mang tên AI2 Reasoning Challenge (ARC) bao gồm các câu hỏi nhiều lựa chọn trong lĩnh vực khoa học cấp tiểu học. Mỗi câu hỏi cần một số hiểu biết về cách thức vận hành của thế giới.
Một ví dụ như câu hỏi này:Món nào dưới đây không được làm từ một nguyên liệu trồng trong tự nhiên? (A) áo sơmi cotton, (B) ghế gỗ, (C) muỗng nhựa, (D) rổ bằng cỏ
Câu hỏi này rất dễ khi bạn biết rằng nhựa không phải là cái trồng được trong tự nhiên. Câu trả lời liên quan tới bức tranh kinh nghiệm thực tiễn (common-sense) về thế giới mà hầu hết mọi người đều có, kể cả các trẻ nhỏ.
Nhưng với AI thì câu hỏi trên đây là một câu hỏi khó, vì kinh nghiệm thực tiễn là cái mà AI thua kém các trợ lý âm thanh, chatbot, và cũng là thiếu sót của các phần mềm dịch thuật. Đó là một trong những lý do khiến AI dễ dàng lúng túng trước câu hỏi này.
Cho tới nay, các hệ thống ngôn ngữ phụ thuộc vào học máy thường chỉ cung cấp các câu trả lời thuyết phục cho những câu hỏi mà chúng đã thấy qua nhiều ví dụ tương tự. Ví dụ, một hệ thống đào tạo hàng ngàn cuộc trò chuyện (chat) hỗ trợ công nghệ thông tin có thể tự nhận mình là người hỗ trợ kỹ thuật trong những tình huống giới hạn. Nhưng hệ thống này sẽ thất bại trong những câu hỏi cần kiến thức rộng hơn.
"Chúng ta cần sử dụng kinh nghiệm thực tiễn để lấp đầy những khoảng trống trong ngôn ngữ mà chúng ta thấy được, để có một bức tranh mạch lạc về những gì đang được phát biểu. Máy móc không có kinh nghiệm chung này, vì vậy chúng chỉ có thể hiểu được những gì được viết ra rõ ràng mà bỏ qua nhiều ẩn ý và giả định bên dưới văn bản", lời trưởng nhóm nghiên cứu dự án ARC, Peter Clark.
Thử nghiệm mới là một trong những sáng kiến của học viện AI2 để giúp các hệ thống AI thấm nhuần những hiểu biết dạng này về thế giới. Nghiên cứu này rất có ý nghĩa vì việc xác định cách thức mà một hệ thống ngôn ngữ hiểu rõ điều mình đang nói sẽ đòi hỏi sự tinh tế, khéo léo như con người.
Một ví dụ cho quan điểm trên là nghiên cứu của Microsoft và một nhóm ở Alibaba hồi tháng 1 vừa qua. Trong một thử nghiệm đơn giản mang tên Stanford Question Answering Dataset (tập dữ liệu trả lời câu hỏi Stanford), các nhà nghiên cứu đã phát triển một chương trình hỏi và trả lời thể hiện năng lực giỏi hơn con người. Những tiến bộ này đã xuất hiện trên tiêu đề các báo với các ý kiến cho rằng, giờ đây AI có thể đọc hiểu tốt hơn con người.
Thật ra thì các chương trình nêu trên chưa thể trả lời những câu hỏi phức tạp hơn hoặc truy cập được những nguồn kiến thức khác. Vì vậy, trong thời gian tới, các công ty công nghệ sẽ tiếp tục phát triển năng lực AI theo hướng mới này. Gần đây, Microsoft đã công bố việc phát triển một phần mềm có khả năng dịch các tin tức từ tiếng Anh sang tiếng Hoa và ngược lại, với kết quả được các tình nguyện viên độc lập đánh giá là tương đương các nhà biên dịch chuyên nghiệp. Để đạt được mức độ chính xác cao hơn, các nhà nghiên cứu của Microsoft đã sử dụng một kỹ thuật học sâu cao cấp. Kết quả này tuy rất hữu ích và có tiềm năng nhưng hệ thống AI vẫn sẽ phải vật lộn với việc biên dịch các hội thoại tự do hoặc văn bản trong một lĩnh vực xa lạ như các ghi chú y khoa.
Trong bối cảnh đó, bài kiểm tra mới thách thức năng lực AI của học viện AI2 đã nhận được sự ủng hộ của một giáo sư đại học New York. Theo ông, "đây là một liều thuốc giải độc rất tốt cho những chuẩn mực đo lường hời hợt đã quá phổ biến trong lĩnh vực học máy. Nó sẽ thật sự ép buộc các nhà nghiên cứu AI vượt lên trước trong cuộc chơi của mình".
">Trợ lý ảo thường nói những điều ngớ ngẩn, và chúng ta đã biết lí do tại sao
Theo tin từ Ban Tổ chức cuộc thi Robocon 2018, theo luật thi đấu Robocon 2018, khối lượng của giá để còn được tính vào khối lượng của robot điều khiển bằng tay và robot tự động, do đó, tổng khối lượng của hai robot và giá để còn tối đa là 50kg. Cụ thể, khối lượng tổng của mỗi robot, bao gồm cả giá để còn, ắc-quy, bộ điều khiển, cáp kết nối và bất kỳ thiết bị nào khác sử dụng trong thi đấu không được vượt quá 25 kg.
Luật thi đấu cũng chỉ rõ robot, bao gồm cả bộ điều khiển và cáp kết nối, khi bắt đầu trận đấu phải nằm trong khu vực xuất phát có kích thước 1000 mm x 1000 mm x 1000 mm. Trong quá trình thi đấu, kích thước tối đa của robot, tính cả giá để còn, không được vượt quá 1800 mm (cao) x 1500 mm (ngang) x 1500 mm (sâu).
Quả còn không được coi là bộ phận của robot nên kích thước và khối lượng của quả còn sẽ không được tính vào kích thước và khối lượng của các robot.
Đáng chú ý là tại cuộc thi Robocon năm nay, robot của các đội bị cấm chia tách thành các robot thành phần để thực hiện các nhiệm vụ đồng thời hoặc chia tách thành các bộ phận khác nhau đặt trên sân.
Tại cuộc thi Sáng tạo Robot Việt Nam 2018 (Robocon Việt Nam 2018) và ABU Robocon 2018, mỗi trận đấu vẫn diễn ra trong vòng 3 phút với hai đội xanh và đỏ. Mỗi đội sử dụng 2 robot gồm 1 robot điều khiển bằng tay và 1 robot tự động. Sân thi đấu tại cuộc thi Robocon năm nay gồm các vị trí: Khu vực xuất phát, Khu vực đặt còn, Khu vực ném còn, Khu vực hoạt động của robot điều khiển bằng tay và robot tự động.
Khi trận đấu bắt đầu, robot điều khiển bằng tay lấy quả còn và trao cho robot tự động, trao thành công, đội ghi được 1 điểm. Robot tự động ném còn thành công tại khu vực TZ1 sẽ giúp đội ghi được 10 điểm, ném thành công tại khu vực TZ2 ghi được 15 điểm.
Nếu ghi điểm thành công ở cả hai khu vực TZ1 và TZ2, robot tự động được di chuyển vào khu vực TZ3 để ném quả còn vàng. Mỗi lần ném thành công qua vòng còn vàng, đội sẽ ghi được 30 điểm.
Nếu robot tự động ném qua vòng còn vàng thành công và quả còn rơi vào đĩa vàng, đội sẽ giành chiến thắng tuyệt đối, gọi là "Rồng bay" và trận đấu sẽ kết thúc.
">Robocon 2018: Luật thi đấu cho các robot ném còn thế nào?
![]() |
Bước 2: Hướng đầu iPhone về hướng nào thì trên màn hình sẽ hiển thị đúng hướng đấy trong vòng quay Đông Tây Nam Bắc, kèm số đo độ. Ngoài ra còn có cả toạ độ vị trí hiện tại của bạn phía dưới.
Để đánh dấu một hướng nhất định chúng ta bấm vào màn hình. Lúc này phần màu đỏ là hiển thị độ lệch so với hướng đánh dấu. Bấm màn hình lần nữa để thôi đánh dấu.
![]() |
![]() |
Hướng dẫn cách sử dụng la bàn trên iPhone
友情链接