当前位置:首页 > Thế giới > Nhận định, soi kèo U21 Millwall vs U21 Brentford, 21h00 ngày 25/2: Cửa trên đáng tin 正文
标签:
责任编辑:Công nghệ
Nhận định, soi kèo Alianza vs UMECIT, 8h30 ngày 25/2: Chủ nhà kém cỏi
TIN BÀI KHÁC:
Đàn ông nghĩ đến sex bao nhiêu lần mỗi ngày?Luôn coi trò là bạn
Năm 2007, sau khi tốt nghiệp khoa Toán – Tin, Trường CĐ Sư phạm Bắc Kạn, cô Huyền về nhận công tác tại Trường THCS Lãng Ngâm. Ngày đầu tiên đứng lớp truyền dạy kiến thức, cô Huyền đã phải bật khóc vì học sinh quá nghịch ngợm. Dù cô đã áp dụng nhiều cách từ các giáo viên đi trước truyền lại, như tỏ ra nghiêm khắc phê bình hay tảng lờ những tiếng trêu đùa, nhưng vẫn không đem lại kết quả.
![]() |
Bằng những cách thức nhẹ nhàng, cô giáo Huyền đã “cảm hóa” học trò trở thành những người bạn nhỏ của mình |
Đó là “cú sốc” đầu tiên khi cô giáo trẻ sinh năm 1986 mới bước chân vào nghề. Cô Huyền chia sẻ: “Xác định đứng trên bục giảng thì sẽ có nhiều trường hợp giáo viên không lường trước được. Đôi khi, người thầy không thể áp đặt học sinh theo ý của mình. Nhưng đã theo nghề thì phải học cách nhẫn nhịn, không được đánh, không được quát mắng mà phải tìm cách làm bạn với học trò”.
Với những học sinh cá biệt, cô luôn thể hiện quan điểm “lạt mềm buộc chặt”, gần gũi để hiểu và để uốn nắn các em. Bằng những cách thức nhẹ nhàng như trò chuyện, nhắn tin, lắng nghe…, cô giáo Huyền đã “cảm hóa” những học sinh nghịch ngợm trở thành những người bạn nhỏ của mình.
Là một giáo viên trẻ, ngoài giờ lên lớp, cô Huyền còn tận dụng mạng xã hội để thầy trò gần gũi, thân thiện với nhau hơn. Cô cho rằng “Học sinh ít chia sẻ với bố mẹ và thầy cô nhưng lại dễ dàng bộc bạch suy nghĩ trên Facebook. Vì vậy, việc coi Facebook như một công cụ giáo dục sẽ giúp giáo viên nắm bắt kịp thời suy nghĩ, tâm lý học trò, từ đó khiến các em cởi mở, thân thiện hơn trong giao tiếp”.
Cô cũng nói thêm rằng giáo viên không nên cấm đoán học sinh hay để những sự việc đáng tiếc xảy ra rồi mới tìm cách xử lý, mà cần phải gần gũi để nắm bắt suy nghĩ và cùng các em tháo gỡ khúc mắc.
Nhờ phương pháp “tiếp cận” nhẹ nhàng mà hiệu quả, cô Huyền khiến học trò luôn “tâm phục, khẩu phục”. Cô Huyền đã rơi nước mắt cảm động vì trong giờ viết văn tả về cô giáo, các em đã viết về mình với những lời lẽ đầy yêu thương hay đơn giản là những lời chúc có phần nhí nhố nhưng dạt dào cảm xúc.
“Món quà của học sinh nghèo cũng giản dị lắm! Đôi khi chỉ là một bông hoa mào gà hay đôi tất nhưng lại khiến tôi cảm thấy ấm áp vô cùng” – Cô Huyền bày tỏ.
Là ngôi trường thuộc vùng 135 vỏn vẹn 151 học sinh, với cô Huyền, để tất cả các em cởi mở trong giao tiếp là một bài toán khó. Học sinh của cô có những em dân tộc Mông, Dao rất ngại tiếp xúc, thậm chí không chịu làm bài khi cô giáo giao.
“Với những học sinh này, tôi không áp đặt quá về điểm số để giúp các em có giờ học thoải mái. Tôi luôn để cho học sinh được nói và trao đổi với cô giáo như những người bạn. Tôi nghĩ khi giáo viên đặt trong vai trò là một người bạn sẽ khiến các em sẽ tin tưởng và chia sẻ với mình nhiều hơn” – cô Huyền chia sẻ.
Để những tiết học Tin trở nên gần gũi
Là giáo viên duy nhất giảng dạy môn Tin của trường, cô giáo Huyền nhớ lại những ngày đầu con em địa phương được tiếp cận với máy tính, internet. Đó đều là những cụm từ còn xa lạ lắm! Đối với đồng bào dân tộc, việc lo cái ăn đã khó nói gì đến những môn “xa hoa” như Tin học.
![]() |
Để việc học trở nên gần gũi, một tuần có 2 tiết dạy, phần lớn thời gian cô Huyền để học sinh tự nghiên cứu lý thuyết và tìm hiểu ngay trên máy tính |
Trong giờ thực hành, có những em học sinh không biết cách bật tắt máy. Nhiều khi cô hướng dẫn nhưng chỉ đến tiết học sau các em lại quên ngay. Cũng có nhiều em nhút nhát tới mức… không dám cầm con chuột. Vì vậy trong giờ thực hành, ngoài việc hướng dẫn, giảng dạy cho các trò thì cô phải tổ chức cho học sinh khá giỏi hỗ trợ các bạn còn nhút nhát để trao đổi, giúp đỡ lẫn nhau.
Trường THCS Lãng Ngâm là một trong hai trường học đầu tiên của huyện Ngân Sơn được chọn để giảng dạy môn Tin học nên học sinh của cô Huyền vô cùng háo hức khám phá môn học mới lạ. Một mình phụ trách giảng dạy cả bốn khối lớp nên lịch làm việc của cô giáo trẻ luôn trải kín tuần.
“Vai trò của tôi là người dẫn dắt để giúp các em tìm hiểu về thế giới kì diệu của môn học này, giúp các em khám phá và thấy được tác dụng của việc nâng cao trí tuệ, phát huy tính sáng tạo và giá trị của sự kết nối trong phạm vi toàn cầu. Tuy nhiên, đối với một huyện vùng cao, học sinh chủ yếu là con em đồng bào dân tộc thiểu số, chưa từng được tiếp cận với công nghệ thông tin nên việc tiếp thu môn học này cũng rất hạn chế” – cô Huyền chia sẻ.
Vì vậy, để việc học trở nên gần gũi, phần lớn thời gian cô Huyền để học sinh tự nghiên cứu lý thuyết và tìm hiểu ngay trên máy tính. Cô giáo sẽ là người quan sát và hỗ trợ.
Trong năm học trước, số lượng máy tính của trường còn khá ít. Hầu hết máy có cấu hình thấp, nhiều máy hỏng nên các giờ thực hành cả cô và trò gặp không ít khó khăn. Mỗi lớp có hơn 30 em thì 4, 5 em phải dùng chung một máy khiến việc tiếp nhận không thực sự hiệu quả.
Nhờ có dự án Childfund, các nhà tài trợ đã đầu tư thêm 10 bộ máy tính cho trường nên giờ thực hành Tin học đã bớt đi phần nào khó khăn.
Nhận xét về đồng nghiệp, cô Chu Thị Huệ, Hiệu trưởng nhà trường, cho biết: “Cô Huyền là một giáo viên trẻ, có năng lực chuyên môn tốt và luôn có trách nhiệm trong công việc. Trong công tác bồi dưỡng học sinh “Giải toán bằng máy tính cầm tay”, nhiều năm liền luôn thu về thành tích tốt với 20 giải cấp Huyện và 10 giải cấp Tỉnh. Đầu năm học 2016 – 2017, cô Huyền đã đạt giải nhất cuộc thi thiết kế bài giảng điện tử E - learning cấp huyện, cấp tỉnh. Những thành tích trên phần nào thể hiện sự đóng góp và nỗ lực của cô trong suốt những năm công tác tại trường”.
Tuy nhiên, với cô Huyền, chuyện “đem Tin học về bản” vẫn còn là một hành trình dài và đầy khó khăn. “Nếu giáo viên không ngừng nâng cao trình độ, người thiệt thòi nhất vẫn là các em học sinh” – cô Huyền chia sẻ.
Thúy Nga
" alt="Cô giáo vùng cao bật khóc trong ngày đầu đứng lớp"/>Nhận định, soi kèo Nữ Romania vs Nữ Ba Lan, 22h59 ngày 25/2: Bay cao trên BXH
Cô gái khiếp sợ vì bị trăn bất ngờ tấn công
Khoảnh khắc em bé đứng bám ngoài ban công tầng 5 gây sốc
Bị giật dây chuyền, người phụ nữ khiến tên cướp choáng váng
Hành động nhanh như cắt của người tài xế khi phát hiện em bé gặp nguy
Kinh hoàng cảnh cả dãy nhà cao tầng rơi lả tả xuống sông
Nồi súp nóng đổ ụp vào bé trai, người mẹ ngồi bên không kịp trở tay
Lửa bùng lên dữ dội, chủ xe đổ nước càng cháy mạnh hơn
Xe chở cát lao như tên bắn lên vỉa hè, 2 thanh niên thoát chết
Khoảnh khắc lửa bùng lên thiêu rụi căn phòng do thanh niên vệ sinh máy tính
H.N(tổng hợp)
" alt="Clip tung đòn hạ gục kẻ cướp ô tô nóng nhất mạng xã hội"/>Tờ TIME mới đây đã đăng tải bàiviết về "Life of Pi"(Cuộc đời của Pi), bộ phim mới nhất của đạo diễn LýAn sẽ công chiếu vào cuối tháng 11 tới với nhận định chắc nịch rằng nó sẽ là Avatar tiếp theo.
Cuộc đời của Piđượcchuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên đã từng đoạt giải Man Booker Prize choTiểu thuyết hay nhất năm 2002 của nhà văn Yann Martel. Tiểu thuyết phưulưu kỳ thú này kể về một cậu bé Ấn Độ sống sót sau 1 vụ chìm tàu và lênh đênhtrên một con thuyền giữa Thái Bình Dương suốt 227 ngày cùng một con hổ Bengal.
“Cha đẻ” hai nhân vật hoạt hình Wolfoo và Peppa Pig kiện ngược lẫn nhau
Diễn biến mới nhất của vụ tranh chấp quyền sở hữu trí tuệ giữa hai nhân vật hoạt hình Wolfoo (do Sconnect Việt Nam sở hữu) và Peppa Pig (do EO sở hữu), ngày 15/9/2022, Sconnect Việt Nam đã gửi đơn khởi kiện EO lên TAND TP. Hà Nội vì hành vi xâm hại quyền tác giả đối với tác phẩm điện ảnh phim hoạt hình, tác phẩm mỹ thuật ứng dụng Wolfoo. Đây là vụ kiện thứ 2 Sconnect khởi kiện EO tại TAND TP.Hà Nội.
Trước đó, ngày 19/8/2022, Sconnect đã nộp đơn khởi kiện EO - doanh nghiệp có trụ sở tại London (Anh) ra TAND TP.Hà Nội. Trong đơn khởi kiện thứ nhất công ty tố cáo EO sử dụng trái phép nhãn hiệu Wolfoo trong các video Peppa Pig (đây là hành vi vi phạm điểm b, khoản 1 Điều 129 Luật sở hữu trí tuệ); đồng thời đề nghị Tòa xem xét phán quyết buộc EO phải chấm dứt các hành vi vi phạm nhãn hiệu và đăng công khai xin lỗi Sconnect trên 3 tờ báo quốc tế.
Tháng 8/2022, sau khi EO rút đơn kiện tại Toà án Nga, Sconnect đã khởi kiện “ngược” đối phương tại tòa án Mátxcơva (Nga), yêu cầu bồi thường thiệt hại phát sinh mà công ty này phải chịu do EO gây ra. Dự kiến toà án Mátxcơva sẽ mở phiên xử đầu tiên vào ngày 10/10/2022 và sẽ tiến hành xét xử trong 2-3 phiên toà.
Như vậy tính tới thời điểm này, EO đang phải đối mặt với 3 vụ kiện từ phía Sconnect, 2 vụ kiện tại Việt Nam và 1 vụ kiện tại Nga. Và ngược lại, EO cũng đang khởi kiện Sconect tại toà án cấp cao Anh, nhưng đơn kiện chưa được tòa thụ lý. Dự kiến toà án cấp cao Anh sẽ mở phiên điều trần vào tháng 11 tới đây để xem xét các chứng cứ, sau đó toà mới có quyết định chấp nhận thụ lý đơn kiện hay không.
Đáng chú ý là Sconnect đã có chứng nhận bản quyền hình ảnh bộ nhân vật Wolfoo tại Việt Nam và tại Mỹ (với 20 nhân vật), chứng nhận bản quyền kịch bản phim hoạt hình và chứng nhận bản quyền phim hoạt hình cùng tên tại Việt Nam.
Ngoài ra, Sconnect đăng ký nhãn hiệu Wolfoo tại Việt Nam (đã nộp đơn đăng ký thành công tháng 12/2021), đăng ký 5 nhãn hiệu - Wolfoo hình và chữ, Wolfoo chữ, Mrs.Wolf hình và chữ, Mr.Wolf hình và chữ, Lucy hình và chữ tại Nga (đã nộp đơn thành công tháng 5/2022), nộp đơn đăng ký nhãn hiệu Wolfoo tại Mỹ hồi tháng 3/2021, nộp đơn đăng ký nhãn hiệu Wolfoo chữ cách điệu tại EU thành công vào tháng 3/2022.
Sconnect “tố” đối thủ mạo danh và yêu cầu bồi thường
Trong đơn khởi kiện gửi tới TAND TP.Hà Nội vào ngày 15/9/2022, Sconnect cho biết, từ năm 2018 công ty bắt đầu đăng tải các video phim hoạt hình Wolfoo lên các kênh YouTube, sau đó nhận được doanh thu trả về từ các hình thức quảng cáo trên các kênh. Các video được đăng tải trên nhiều kênh khác nhau, Wolfoo đã được người dùng trên toàn cầu đón nhận với sự phát triển nhanh chóng. Đến nay Wolfoo đã có hơn 50 triệu người đăng ký, đạt tổng cộng hơn 30 tỷ view; nhận được 3 nút kim cương và hàng chục nút vàng, nút bạc của YouTube.
Tháng 08/2022, Sconnect phát hiện EO đã có hành vi mạo danh là chủ sở hữu của bộ nhân vật hoạt hình, cùng nhiều video phim hoạt hình Wolfoo trên YouTube, sau đó sử dụng các video này để làm căn cứ kết luận các video phim hoạt hình Wolfoo gốc của Sconnect (những video được đăng tải ở các kênh YouTube của Sconnect) là sản phẩm vi phạm quyền sở hữu trí tuệ đối với các video phim hoạt hình cùng tên mà họ đưa ra. Số lượng sản phẩm bị mạo danh lên tới hàng chục tác phẩm.
Trước đó, từ tháng 11/2021, EO còn thông báo với YouTube rằng các sản phẩm phim hoạt hình Wolfoo là sản phẩm làm lại của phim hoạt hình Peppa Pig (mà EO là chủ sở hữu), mặc dù không có bất kỳ căn cứ xác thực nào. Vào tháng 07/2022, Tòa án Nga đã có phán quyết EO không được phép khiếu nại hay khiếu kiện “về việc Wolfoo là sản phẩm làm lại của Peppa Pig”. Số lượng video Wolfoo bị EO xuyên tạc trắng trợn với lý do nêu trên lên tới hơn 1.000 video.
Hành vi của EO đã dẫn tới hậu quả là hàng loạt video phim hoạt hình Wolfoo gốc của Sconnect bị YouTube xóa bỏ, không được phép hiển thị, kinh doanh và kiếm tiền trên nền tảng này.
Đồng thời, các kênh YouTube bị nhận 3 cảnh cáo vi phạm bản quyền trở lên như trên của Sconnect, không được đăng tải các video mới, điều này ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng kinh doanh, tìm kiếm lợi nhuận hợp pháp của chủ sở hữu Wolfoo.
Các video sản xuất ra vẫn bị tồn đọng trong kho lưu trữ và không thể nào đăng tải lên YouTube. Ngoài những thiệt hại về doanh thu và lợi nhuận, Sconnect còn phải chịu nhiều thiệt hại trực tiếp và gián tiếp liên quan đến hình ảnh thương hiệu, danh dự, uy tín, cơ hội và tốc độ phát triển. Cùng với đó, bản thân chính các khách hàng, khán giả của Wolfoo cũng phải chịu tác động từ những ảnh hưởng tiêu cực này.
“Mặc dù đã đưa ra rất nhiều chứng cứ chứng minh quyền sở hữu hợp pháp cũng như quá trình sản xuất độc lập các video phim hoạt hình Wolfoo, nhưng chúng tôi vẫn không được YouTube chấp nhận và cho khôi phục lại các video cũng như quyền kinh doanh, kiếm tiền trên nền tảng này”, ông Tạ Mạnh Hoàng, CEO của Sconnect cho biết.
Sau khi phát hiện hành vi sử dụng nhãn hiệu trái phép của EO, ngày 12/8/2022, với tinh thần thiện chí, Sconnect đã chủ động liên hệ, gửi thông báo kèm bằng chứng về hành vi vi phạm này cho phía EO qua thư điện tử, yêu cầu các bị đơn chấm dứt hành vi vi phạm.
Tuy nhiên, cho đến thời điểm hiện tại, Sconnect vẫn không nhận được bất kì phản hồi nào từ phía EO, về mong muốn giải quyết các sai phạm liên quan đến các hành vi vi phạm và hậu quả đang diễn ra.
Phía Sconnect cho biết, do hành vi xâm hại quyền tác giả đối với phim hoạt hình và bộ nhân vật Wolfoo của EO thực hiện đã gây thiệt hại khoảng 844.200 USD (tương đương với gần 20 tỷ đồng). Thêm vào đó hãng phim hoạt hình Việt Nam còn bị thiệt hại về danh tiếng, thương hiệu. Việc bị xâm hại quyền tác giả đối với tác phẩm điện ảnh, tác phẩm mỹ thuật ứng dụng Wolfoo của EO đã gây ra ảnh hưởng vô cùng tiêu cực đến hoạt động quảng bá, truyền thông cũng như quan hệ đối với đối tác.
Trong đơn khởi kiện thứ hai này, Sconnect đề nghị TAND TP. Hà Nội xem xét và ra phán quyết yêu cầu: Buộc EO chấm dứt tất cả các hành vi vi xâm phạm quyền tác giả đối với bộ nhân vật hoạt hình, phim hoạt hình Wolfoo, bao gồm cả hành vi đánh dấu vi phạm bản quyền các phim hoạt hình này trên YouTube.
Buộc YouTube (Google) và EO khôi phục toàn bộ các video phim hoạt hình Wolfoo bị EO đánh dấu là vi phạm bản quyền. Buộc các tổ chức, doanh nghiệp không tiếp nhận và hỗ trợ EO thực hiện các hành vi xâm phạm quyền tác giả của Sconnect đối với các phim hoạt hình Wolfoo. Đồng thời EO cần cải chính và công khai xin lỗi Sconnect trên 3 bài báo quốc tế. Sconnect cũng yêu cầu bị đơn là EO bồi thường số tiền tạm tính đến ngày 12/09/2022 là 844.200 USD.
Đầu tháng 9, Sconnect đã gửi đơn lên 4 bộ gồm: Bộ TT&TT; Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Khoa học và Công nghệ; Công Thương. Trong đơn, Sconnect đề nghị các Bộ trưởng lên tiếng, can thiệp với Google và YouTube để bảo vệ bản quyền sản phẩm sáng tạo nổi tiếng của Việt Nam, đồng thời yêu cầu phía đối thủ chấm dứt các hành vi vi phạm pháp luật trên mạng Internet.
Nguyễn Thái
Vụ tranh chấp quyền sở hữu trí tuệ giữa bộ nhân vật hoạt hình “make in Vietnam” Wolfoo bắt đầu kịch tính khi Sconnect đâm đơn kiện Entertainment One ra tòa tại Việt Nam.
" alt="“Cha đẻ” Wolfoo tiếp tục kiện Entertainment One ra toà"/>