SLNA và Viettel tranh chức vô địch U21 quốc gia
Trận bán kết U21 SLNA- U21 Nam Định được đánh giá ngang tài ngang sức khi cả hai sở hữu lứa cầu thủ tài năng và đang góp mặt khá đông tại tuyển U22 Việt Nam hiện tại. Diễn biến trên sân cũng cho thấy điều này khi cả đội bóng xứ Nghệ lẫn các cầu thủ trẻ thành Nam đều nhập cuộc một cách khá thận trọng nhằm đợi đối thủ sai lầm. Với một thế trận như vậy nên phải đến những phút cuối hiệp 1,àVietteltranhchứcvôđịchUquốbáo 24 bàn mở tỉ số mới xuất hiện: sau tình huống cố định, Mạnh Quỳnh mở tỉ số cho SLNA bằng pha đánh đầu cận thành. Sau giờ nghỉ, U21 Nam Định đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn thắng tuy nhiên đội bóng trẻ thành Nam không thể khoan thủng hàng thủ được bố trí dày đặc của đối thủ. Thậm chí, từ phút 62 SLNA còn phải nhận một thẻ đỏ khi hậu vệ Nguyễn Văn Sơn nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân nhưng U21 Nam Định cũng không thể làm được nhiều điều ngoài cơ hội của tuyển thủ U22 Việt Nam Xuân Quyết bị thủ môn Thành Huy cản phá trong gang tấc. Nỗi thất vọng dành cho U21 Nam Định chưa dừng lại ở đây, bởi đến phút bù giờ đội bóng này còn mất người khi Phan Thế Hưng nhận thẻ đỏ trực tiếp rời sân. Ở trận bán kết còn lại, Viettel với dàn sao đang khoác áo U22 Việt Nam được đánh giá cao hơn hẳn so với hiện tượng U21 Đồng Tháp của HLV Phan Thanh Bình. Thực tế U21 Viettel nhập cuộc tốt hơn trước khi có bàn thắng mở tỉ số ở phút 32 do công của Tấn Tài. Hiệp 2, U21 Đồng Tháp bất ngờ có bàn thắng quân bình tỉ số do công của Tuấn Em ở phút 49 để trận đấu thêm phần hấp dẫn. Tuy nhiên, với đẳng cấp nhỉnh hơn U21 Viettel cũng có cho mình bàn thắng khi Danh Trung lập công ấn định tỉ số 2-1 ở phút 73. M.A U21 SLNA (áo vàng) vượt qua U21 Nam Định (áo đỏ) trong trận bán kết 1 U21 Nam Định nhận hạng 3 Vượt qua U21 Đồng Tháp (áo vàng), U21 Viettel tranh vô địch cùng U21 SLNA
相关推荐
-
Nhận định, soi kèo Wolfsburg vs Holstein Kiel, 02h30 ngày 25/01: Ám ảnh xa nhà
-
Cuộc “đối thoại” 2 phong cách: một hướng ra thế giới bên ngoài, một đi sâu vào nội tâm bên trong mang tới cơ hội khám phá hội họa kinh điển của thế giới cùng những khoảng “lặng yên” mà “rực rỡ” trong tâm trí người xem. Claude Monet - ấn tượng thị giác tươi mới
Claude Monet (1840 -1926) là người sáng lập và dẫn dắt trường phái hội họa Ấn tượng khởi đầu cho nghệ thuật hiện đại.
20 bức họa được lựa chọn trình chiếu trải từ những năm 1860 đến thập niên 1920, phản ánh một chiều dài sáng tác của Monet với những đặc trưng cũng như chuyển biến trong phong cách nghệ thuật và tư duy thẩm mỹ.
Những tác phẩm như "Chim ác là" (1868 - 1869) hay "Bãi tắm La Grenouillere" (1869) điển hình cho giai đoạn đầu sáng tác khi Monet bắt đầu theo đuổi một lối vẽ tự do phóng khoáng hơn. Ông tìm cách ghi lại những ấn tượng thị giác tươi mới về phong cảnh trước mắt, sử dụng các nét cọ dày, rõ vệt, gối/chồng lên nhau và màu sắc rực rỡ, đối chọi để diễn tả tác động tức thời của ánh sáng.
Tác phẩm "Chim ác là" (1868 - 1869) của Claude Monet Tác phẩm "Bãi tắm La Grenouillere" (1869) của Claude Monet Bức "Ấn tượng, mặt trời mọc" (1872) là bước đi táo bạo và phá cách hơn nữa trong bút pháp Monet. Những vệt cọ nhanh, đứt đoạn, vẻ vội vã thậm chí nguệch ngoạc nhưng đầy dứt khoát, không còn chuyển sắc êm dịu, mà là những va đập đột ngột của các mảng màu tương phản cam - xanh, bình minh thoáng chốc hiện lên đầy sinh khí trong ánh sáng tỏa lan, biến ảo.
Bức tranh này xuất hiện trong cuộc triển lãm độc lập đầu tiên vào năm 1874 tại Paris của Monet và những họa sĩ cùng chí hướng, đã bị giới phê bình chỉ trích bởi sự “lệch chuẩn” so với quan niệm thẩm mỹ bấy giờ, lại vì thế, trở nên nổi tiếng. Trường phái “Ấn tượng” ra đời kể từ đó, mở ra cánh cửa cho những biểu đạt tự do, sáng tạo và đa dạng.
Tác phẩm "Ấn tượng, mặt trời mọc" (1872) của Claude Monet Các tranh vẽ theo chuỗi của Monet ở giai đoạn về sau như “Bến tàu Saint Lazare”, “Những đống cỏ khô” hay “Nhà thờ Rouen” là kết quả quá trình tập trung nghiên cứu vẽ một đối tượng trong nhiều thời điểm khác nhau trong ngày hay các mùa khác nhau trong năm, đã giúp ông khám phá sâu sắc hơn ảnh hưởng của ánh sáng, sự chuyển dịch của thời gian - không gian trong một cảm thức về sự phù du và vận động không ngừng của cuộc sống.
Tác phẩm "Những đống cỏ khô” (1890) của Claude Monet được trình chiếu trong triển lãm “Lặng yên rực rỡ” tại VCCA Khán giả còn có cơ hội thưởng thức hai kiệt tác đồ sộ nhất trong bộ sưu tập “Hoa súng nước” - gồm khoảng 250 bức tranh được Monet thực hiện từ năm 1897 - 1926 tại khu vườn nhà ở Giverny. Hình ảnh tác phẩm được phóng lớn, kết hợp cùng hiệu ứng chuyển động chậm và liên tục, gợi cảm giác về một sự chảy trôi vô tận.
Một phần hình ảnh tác phẩm “Phản chiếu những đám mây trên hồ hoa súng nước” (1914 - 1926) của Claude Monet Bức tranh được Monet sáng tác trong hơn 10 năm cuối đời, cùng thời điểm diễn ra thế chiến thứ nhất, không đơn thuần chỉ là một ghi chép về thiên nhiên, phong cảnh, mà còn cất chứa những suy tư của tác giả về sự già đi, sự sống - cái chết, ý nghĩa của tồn tại.
Pierre Bonnard - ẩn ý sau những sắc màu
Triển lãm cũng là dịp để khán giả tìm hiểu danh họa bậc thầy thời kỳ Hậu ấn tượng Pierre Bonnard (1867 - 1947), một trong những họa sĩ có phong cách độc đáo nhất của thế kỷ 20 và cùng là người đã giúp bắc cầu cho chủ nghĩa Ấn tượng và Trừu tượng.
30 tác phẩm của ông tại triển lãm “Lặng yên rực rỡ” nằm trong số những bức xuất sắc nhất giai đoạn sau sự nghiệp (từ 1909 đến 1947), bộc lộ rõ những phẩm chất đặc trưng của hội họa Bonnard.
Tác phẩm “Người phụ nữ với đèn” (1909) được trình chiếu tại triển lãm “Lặng yên rực rỡ” Pierre Bonnard gắn liền tên tuổi với trường phái nghệ thật Thân mật với nhiều tác phẩm vẽ những cảnh tượng của đời sống hàng ngày Các bức tranh như “Nội thất và hoa” (1919), “Cửa sổ Pháp” (1932), “Trong phòng tắm” (1940)... gói ghém những khung cảnh quen thuộc và riêng tư của đời sống thường nhật mà ông vẽ lại từ ký ức, đa phần được trình chiếu với kích thước nhỏ để người xem quan sát ở khoảng cách gần - trong một không khí gần gũi, thân mật hơn.
Tranh của ông thường có bố cục “lạ” với khung hình dường như bị cắt chia tùy hứng, đôi khi nhân vật “đường đột” xuất hiện ở những vị trí không ngờ tới như trong bức “Cửa sổ mở” (1921) hay “Trước bữa tối” (1924). Tất cả tạo nên một tổng thể đầy tính ngẫu nhiên, như cái cách hồi ức bất chợt hiện diện, không định trước.
Tác phẩm “Cửa sổ Pháp” (1932) của Pierre Bonnard được giới thiệu dưới “phiên bản số” tại VCCA Đặc biệt, Bonnard là bậc thầy trong việc sử dụng màu sắc như một phương tiện biểu đạt tâm trạng. Đối tượng của ông không còn là cảnh - người - hay bất kỳ điều gì thuộc về ngoại cảnh, mà là những rung động từ tâm tưởng, như chính ông từng nói: "Hội họa phải quay trở về mục đích ban đầu của nó, là khám phá thế giới nội tại của con người".
Hình ảnh tác phẩm “Cà phê” (1915) của Bonnard tại triển lãm ở VCCA Những nhân vật của Bonnard mang một dáng vẻ trầm ngâm, dường như không để ý đến ánh nhìn của người xem, họ gắn bó với không gian xung quanh tới mức như hòa lẫn vào trong đó, tất cả tạo cảm giác về một thế giới cô lập, khép kín, tĩnh lặng và đầy ưu tư.
Tác phẩm “Trước bữa tối” (1924) của Pierre Bonnard Các tác phẩm của Monet và Bonnard được trưng bày đan xen trong triển lãm đã mang đến cho người xem một cuộc đối thoại thú vị của hai phong cách, hai thế giới quan nghệ thuật vừa tương phản vừa đồng điệu. Cùng là nắm bắt khoảnh khắc, một người vẽ về những rung động nhìn thấy trong khoảnh khắc, một người vẽ những cảnh vật nội tâm cảm; một người hướng ra thế giới bên ngoài, một người trở vào bên trong. Cuộc đối thoại gợi cho người xem những so sánh, suy ngẫm, liên tưởng, để từ đó mở rộng thêm những góc nhìn mới mẻ về nghệ thuật và cuộc sống.
Triển lãm “Lặng yên rực rỡ” tiếp tục được mở cửa tới hết 1/5/2021, trở thành điểm đến nghệ thuật đặc sắc dành cho những người yêu nghệ thuật trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 này.
Minh Tuấn
" alt="Triển lãm tranh Claude Monet và Pierre Bonnaer">Triển lãm tranh Claude Monet và Pierre Bonnaer
-
"Nhiều người Việt ở tỉnh Gunma xa lạ với tiếng Nhật, cũng khó thích nghi với cuộc sống ở nước này bởi không biết về văn hóa, quy tắc và cách ứng xử của người bản địa", tờ Mainichingày 20/1 dẫn lời giới thiệu của Bùi Văn Phi, 33 tuổi, chủ tịch Hội Người Việt tại Gunnma, trên trang web của hội. Lời giới thiệu được dịch ra tiếng Anh, tiếng Nhật Bản và tiếng Trung Quốc. Trả lời tờ báo, anh Phi kể từng gặp nhiều khó khăn khi lần đầu đặt chân đến nước này năm 2011, với tư cách là thực tập sinh kỹ thuật tại thành phố Isesaki, sau khi phải trả một khoản phí lớn cho công ty phái cử.
"Tôi không hiểu tiếng Nhật, không hòa nhập được với lối sống của người Nhật và gặp nhiều khó khăn trong công việc, thậm chí từng nghĩ đến mình nên biến mất", Phi nói bằng tiếng Nhật lưu loát.
Người Việt lập tổ chức hỗ trợ kiều bào thích nghi cuộc sống Nhật
-
Sở Cảnh sát thành phố Busan, Hàn Quốc hôm 8/11 thông báo chiến dịch triệt phá hoạt động buôn bán, sử dụng ma túy liên quan đến người Việt được bắt đầu từ đợt khám xét hai quán karaoke dành cho người nước ngoài tại Busan và Gyeongnam hồi tháng 5 và tháng 10. Hàn Quốc bắt 42 người Việt với cáo buộc liên quan ma túy
-
Nhận định, soi kèo Malmo vs Twente, 0h45 ngày 24/1: Chiến thắng danh dự
-
Giống Liu, ngày càng nhiều phụ nữ Trung Quốc, những người vốn đã không mặn mà với chuyện lấy chồng, cảm thấy bất hạnh trong hôn nhân. Không chỉ khó khăn trong việc cân bằng công việc với cuộc sống gia đình, họ ngày càng bất mãn với những chính sách công khiến mình bất lợi như quy định "30 ngày hòa giải" trước ly hôn có hiệu lực từ đầu năm nay.
Ngày càng nhiều phụ nữ Trung Quốc không mặn mà lấy chồng, sinh con. Ảnh: Steven Ribet.
Hối hận nhưng không thể ly hôn
Năm 2020, gần 20% phụ nữ đã kết hôn cho biết họ hối tiếc vì lập gia đình, tăng mạnh so với 12% vào năm 2017 và 9% vào năm 2012, theo Khảo sát Cuộc sống Tươi đẹp hàng năm của Trung Quốc.
Trong khi đó, chỉ 7% nam giới hối hận vì đã cưới vợ vào năm ngoái.
Cuộc khảo sát được thực hiện bởi Cục Thống kê Quốc gia, Tổng công ty Bưu chính Trung Quốc và Trường Phát triển Quốc gia thuộc Đại học Bắc Kinh. Mẫu khảo sát được phát cho 100.000 hộ gia đình trên khắp Trung Quốc qua đường bưu điện.
Trái ngược với sự gia tăng bất mãn trong hôn nhân, tỷ lệ ly hôn ở quốc gia tỷ dân đang có xu hướng giảm.
Năm 2009, tỷ lệ ly hôn trên kết hôn là 20%, tức cứ 5 đôi kết hôn, sẽ có 1 cặp ly hôn. Đến năm 2019, tỷ lệ này là 50%, song năm ngoái giảm còn 45%, theo số liệu của Bộ Nội vụ.
Thông thường, phụ nữ là người đề nghị ly hôn. Theo số liệu của Tòa án Nhân dân Tối cao, hơn 73% các vụ ly hôn trên khắp Trung Quốc trong năm 2017 đều do người vợ đề xuất.
Để hạn chế tỷ lệ ly hôn, từ 1/1/2021, chính phủ Trung Quốc đã thực hiện một đạo luật yêu cầu các cặp vợ chồng phải trải qua "thời gian hòa giải" 30 ngày trước khi hoàn tất việc chia tay.
Trong một cuộc khảo sát của CCTV vào năm ngoái, gần 47% đàn ông Trung Quốc cho biết họ đã tham gia làm việc nhà trước khi kết hôn, so với 46% ở phụ nữ. Nhưng tỷ lệ này đã thay đổi sau khi kết hôn, với 46% nam giới và 48% phụ nữ đảm nhận công việc gia đình.
Zhu Nan, nghiên cứu sinh sau tiến sĩ tại Khoa Tâm lý của Đại học Macau, nói: "Các nhà nghiên cứu cho thấy chính sự phân chia lao động gia đình không đồng đều (thường thiên về nam giới) có liên quan đáng kể đến sự bất mãn trong hôn nhân".
Zhu cũng chỉ ra rằng cuộc khảo sát do CCTVthực hiện có thể không chặt chẽ về mặt phương pháp so với các nghiên cứu hàn lâm nên kết quả của nó không phản ánh chính xác thực tế.
Vừa kiếm tiền, vừa lo việc nhà
Tại Mỹ, 51% đàn ông đã kết hôn cho biết họ hài lòng với cách phân chia công việc gia đình, so với tỷ lệ 40% ở nữ giới, theo nghiên cứu năm 2019 được công bố bởi Trung tâm Nghiên cứu Pew.
56% đàn ông hài lòng với cách nuôi dạy con cái của vợ. Nhưng chỉ 42% phụ nữ chấp nhận cách chăm sóc con của chồng.
Huang Yuqin, giáo sư xã hội học tại Đại học Khoa học và Công nghệ miền Đông Trung Quốc, cho biết, tại Trung Quốc, những người vợ đang phải gánh vác hầu hết công việc nhà và vấn đề nuôi dạy con cái.
Tỷ lệ tham gia lao động của phụ nữ Trung Quốc vẫn ở mức cao trên 60%, một trong những mức cao nhất châu Á - Thái Bình Dương, vì vậy nhiều bà mẹ vừa phải đi làm, vừa quán xuyến việc nhà.
"Phụ nữ đầu tư tâm sức và thời gian cho gia đình nhiều hơn chồng… Sự bất mãn nảy sinh khi trách nhiệm hai bên không đồng đều", bà Huang nói.
Gánh nặng việc nhà, chăm sóc con cái đổ dồn lên người phụ nữ. Ảnh: Getty.
Phụ nữ ở độ tuổi 36-45 là những người cảm thấy bất mãn nhất. Bà Huang lý giải có thể do họ đang ở giai đoạn mệt mỏi nhất của cuộc đời.
Hou Hongbin, nhà văn nữ quyền ở Quảng Châu, còn chỉ ra một vấn đề khác. "Chính quyền đã cấm nhà trai tặng quà đính hôn, nhưng không cấm của hồi môn từ nhà gái. Khi xảy ra bạo lực gia đình, chính quyền địa phương thường dung túng cho hành vi đó và phụ nữ không có nơi nào để tìm kiếm sự bảo vệ".
Phụ nữ cũng chịu nhiều áp lực hơn trong việc sinh con khi chính phủ Trung Quốc bãi bỏ chính sách một con vào năm 2015 và bắt đầu khuyến khích các gia đình nuôi hai con trong bối cảnh dân số già đi nhanh chóng, bà Hou nói thêm.
Đối với Liu, một người mẹ không cảm thấy hạnh phúc, cuộc sống của những người bạn độc thân luôn là điều cô ngưỡng mộ và ao ước.
“Tôi không thể phủ nhận rằng mình rất ghen tị với họ, ít nhất là ở giai đoạn này. Họ thuộc về chính họ, có thời gian của riêng mình để giải trí hoặc phát triển sự nghiệp", cô nói.
Theo Zing
Nhiều người già lên mạng tìm loại hình giải trí
Năm 2020, các ứng dụng di động đã chứng kiến sự gia tăng đột biến số lượng người dùng lớn tuổi ở Trung Quốc đang "khát" các hình thức giải trí.
" alt="Phải gồng gánh việc nhà, phụ nữ Trung Quốc bế tắc trong hôn nhân">Phải gồng gánh việc nhà, phụ nữ Trung Quốc bế tắc trong hôn nhân
- 最近发表
-
- Soi kèo phạt góc Man City vs Chelsea, 0h30 ngày 26/1
- Đoạn kết bất ngờ của cô gái từng bán dâm để có tiền ‘nuôi’ cơn nghiện
- Bạn trai bảo làm hợp đồng, nếu ly dị còn chia theo tỉ lệ tiền góp
- 8 nguyên tắc nuôi dạy con gái, đánh bật mọi quan niệm lỗi thời
- Nhận định, soi kèo Al Rayyan vs Al Duhail, 22h45 ngày 23/1: Chắn đứng mạch toàn thắng
- Bạn cần hẹn hò với bao nhiêu người để tìm được 'một nửa' đích thực?
- Những người tìm cách trốn ô nhiễm không khí Hà Nội
- Nhà văn Trà My truyền cảm hứng sống đẹp đến giới trẻ
- Soi kèo góc MU vs Rangers, 3h00 ngày 24/1
- Sao kê thôi, chưa đủ
- 随机阅读
-
- Nhận định, soi kèo Angkor Tiger vs Tiffy Army, 18h00 ngày 23/1: Tiếp tục gieo sầu
- Xã nghèo Bắc Kạn chuyển đổi số: nghe phát thanh thông minh, bán nông sản qua mạng
- Người thứ ba ghen ngược và chiêu đối phó của vợ với người chồng ngoại tình
- Cuộc đời của vũ nữ thoát y mua bảo hiểm vòng 1 giá... 1 triệu USD
- Nhận định, soi kèo Arema FC vs Persib Bandung, 15h30 ngày 24/1: Cứ ngỡ ngon ăn
- Đêm trung thu ở ngôi miếu gần 300 năm của người Hoa
- Vì sao TikTok bị chính phủ Canada buộc giải thể?
- Đoạn kết bất ngờ của cô gái từng bán dâm để có tiền ‘nuôi’ cơn nghiện
- Nhận định, soi kèo Qarabag vs Steaua Bucuresti, 00h45 ngày 24/01: Bất phân thắng bại
- Vụ đổ chất thải lên bé 2 tuổi để đòi nợ: Trẻ sẽ bị sang chấn tâm lý
- Cụ bà Long An trở thành 'ngôi sao mạng xã hội' ở tuổi U90
- Nghe nhân viên chia sẻ chuyện đi massage, chồng tôi đã sa ngã
- Nhận định, soi kèo Petrojet vs Al Masry, 21h00 ngày 23/1: Bắt nạt ‘lính mới’
- Du lịch Việt Nam ngày càng thăng hạng trên bản đồ quốc tế
- Hẹn hò trực tuyến vẫn bị kỳ thị ở Nhật Bản
- Chán nản với cuộc sống hôn nhân trong mùa dịch
- Nhận định, soi kèo Đồng Nai vs Trẻ TPHCM, 16h00 ngày 23/1: Tiếp tục chìm sâu
- Ba câu hỏi đơn giản để phát hiện đàn ông ngoại tình
- Cách tự thay lưỡi gạt mưa ôtô
- Cảnh sát Australia nghi 4 du học sinh Việt 'cố tình lẩn trốn'
- 搜索
-
- 友情链接
-