当前位置:首页 > Nhận định > Nhận định, soi kèo St. Gallen vs Grasshoppers, 19h15 ngày 11/8: Khó cho cửa dưới 正文
标签:
责任编辑:Thời sự
Nhận định, soi kèo Al Batin vs Al Jandal, 19h45 ngày 19/2: Chủ nhà ‘ghi điểm’
Tân Phó Thủ tướng Lê Thành Long. (Ảnh: quochoi.vn)
Với nhân sự vừa được bổ nhiệm, lãnh đạo Chính phủ hiện có 5 người gồm Thủ tướng Phạm Minh Chính và 4 Phó Thủ tướng: Lê Minh Khái, Trần Hồng Hà, Trần Lưu Quang, Lê Thành Long.
Ông Lê Thành Long sinh ngày 23/9/1963, quê quán phường Quảng Thọ, TP Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa. Ông có trình độ Tiến sĩ Luật; Cao cấp lý luận chính trị.
Ông Lê Thành Long là Ủy viên Trung ương Đảng khóa XII, XIII; Đại biểu Quốc hội khóa XIV, XV.
Trong quá trình công tác tại Bộ Tư pháp, ông Lê Thành Long từng giữ các chức vụ: Thư ký Bộ trưởng Tư pháp; Phó Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế; Vụ trưởng Vụ các vấn đề chung về xây dựng pháp luật; Thứ trưởng Bộ Tư pháp.
Tháng 3/2014, ông Lê Thành Long được điều động, luân chuyển làm Phó Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh.
Hơn 1 năm sau đó, tháng 10/2015, Thủ tướng có quyết định điều động, bổ nhiệm ông Lê Thành Long, Phó Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh, giữ chức Thứ trưởng Bộ Tư pháp.
Đến tháng 4/2016, Quốc hội phê chuẩn ông Lê Thành Long giữ chức Bộ trưởng Tư pháp theo đề nghị của Thủ tướng.
Ngày 1/2/2019, ông Lê Thành Long kiêm giữ chức Ủy viên Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng tiêu cực.
Anh Văn" alt="Bộ trưởng Tư pháp Lê Thành Long làm Phó Thủ tướng"/>NSƯT đàn bầu Lệ Giang đang là giảng viên đàn bầu tại Học viện âm nhạc Quốc gia Việt Nam. Chị là học trò của NSND đàn bầu Thanh Tâm. Trong hơn 30 năm theo nghề, chị đã đi biểu diễn hơn 80 quốc gia trên thế giới, thường xuyên có mặt trong các chương trình nghệ thuật lớn của quốc gia, là một trong những nghệ sĩ đàn bầu tiêu biểu nhất hiện nay.
Cho đến thời điểm này, nhà sản xuất Đoàn Thuý Phương có thể nói là người trong việc đưa các nghệ sĩ âm nhạc truyền thống lên các sân khấu biểu diễn mang tính thương mại, tạo nên một sự giao thoa mạnh mẽ và tôn vinh họ như họ xứng đáng được hưởng.
Trước đó, thángg 10/2022, live concert Chuyện của mùa thunhà sản xuất Đoàn Thuý Phương cũng có màn kết hợp tài tình giữa nhạc trưởng- nghệ sĩ sáo trúc Đồng Quang Vinh và nghệ sĩ violin Anh Tú trong bàiTrái tim không ngủ yên.
Hay sự kết hợp thăng hoa của nghệ sĩ đàn tỳ bà Diệu Thảo và violin Anh Tú ở live concert Dáng em cũng là một ấn tượng mạnh. Sự mềm mại, dịu dàng mà sâu lắng của tỳ bà kết hợp cùng cái say, nồng, nét hào hoa của violin đã đem đến một câu chuyện âm nhạc mới, một xúc cảm rất mới cho người thưởng thức.
Những thành công liên tiếp đó là chất xúc tác để Đoàn Thúy Phương giàu cảm hứng hơn trên hành trình đưa nhạc cụ dân tộc lên sân khấu biểu diễn mang tính thương mại, khai mở cho nhạc cụ dân tộc những chiều kích mới, không gian mới trong biểu diễn.
Vốn là người đắm đuối với nghệ thuật truyền thống, từ nhỏ đã mê cải lương, ước mơ trở thành diễn viên cải lương, cũng từng được tuyển vào đoàn cải lương Chuông vàng (Hà Nội), nếu mẹ chị không ngăn cản vì sợ con gái theo nghiệp nghệ thuật truyền thống sẽ vất vả thì chỉ đạo sản xuất Đoàn Thúy Phương giờ này có lẽ đã là một diễn viên cải lương.
Không được đi theo đam mê, Đoàn Thúy Phương vẫn tìm cách được sống với đam mê ấy bằng việc thực hiện chuỗi chương trình Ngôi sao phương Nam vừa mới kỷ niệm tròn 1 thập kỷ diễn ra. Chuỗi chương trình giúp những người yêu cải lương Hà Nội sống lại với ký ức vàng son của cải lương Sài Gòn một thời, đồng thời lan tỏa hơn nữa tình yêu cải lương, yêu nghệ thuật truyền thống trong đời sống hiện đại hôm nay.
Và, đến giờ khi thành công với hàng loạt chương trình nghệ thuật đình đám, Đoàn Thúy Phương lại tiếp tục lan tỏa, nhân rộng tình yêu với nghệ thuật truyền thống khi đưa các nghệ sĩ âm nhạc truyền thống lên những sân khấu biểu diễn.
Cái khéo léo, tinh tế nữa của Đoàn Thúy Phương là chị đưa nhạc cụ truyền thống lên sân khấu ca nhạc một cách rất mới, bằng sự kết hợp với nhạc cụ phương Tây, bằng việc thể hiện những sáng tác hot, hit, bất hủ… Từ đó, khán giả thấy một sự gần gũi đặc biệt, xóa đi những định kiến ban đầu về nhạc cụ dân tộc vốn tưởng như chỉ quen thuộc với các tác phẩm nghệ thuật dân gian.
Nhờ đó, các tiết mục biểu diễn này vừa trở thành “món ăn” lạ, vừa trở thành điểm nhấn của chương trình, đặc biệt hơn nữa là lan tỏa được tình yêu nhạc cụ dân tộc đối với đông đảo khán giả. Đồng thời cũng chứng minh được biên độ không giới hạn trong trình diễn của các nhạc cụ dân tộc, luôn có sự giao hòa với âm nhạc hiện đại, dễ dàng chinh phục được khán giả hiện đại, khán giả trẻ nếu biết cách khai thác.
Tại kỳ họp, Trưởng ban Công tác đại biểu Nguyễn Thị Thanh trình bày tờ trình của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc bãi nhiệm đại biểu Quốc hội khóa XV với bà Hoàng Thị Thúy Lan.
Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho biết, trên cơ sở ý kiến của Viện trưởng VKSND tối cao, Ủy ban Thường vụ Quốc hội có Nghị quyết số 1000 về việc tạm đình chỉ nhiệm vụ đại biểu Quốc hội khóa XV đối với bà Hoàng Thị Thúy Lan, cho phép các cơ quan chức năng thực hiện các lệnh, quyết định khởi tố, bắt tạm giam bị can, khám xét đối với bà Hoàng Thị Thúy Lan.
Bà Hoàng Thị Thúy Lan. (Ảnh: Báo Thanh tra)
Trước đó, ngày 20/3, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII đã họp xem xét thi hành kỷ luật bà Hoàng Thị Thuý Lan, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, cựu Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh Vĩnh Phúc.
Bà Hoàng Thị Thuý Lan đã suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống.
Bà Hoàng Thị Thuý Lan cũng được xác định vi phạm nghiêm trọng quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao, vi phạm Quy định những điều đảng viên không được làm và trách nhiệm nêu gương; tiêu cực, nhận hối lộ, gây hậu quả rất nghiêm trọng, dư luận bức xúc, ảnh hưởng rất xấu đến uy tín của tổ chức đảng và chính quyền địa phương.
Căn cứ nội dung, tính chất, mức độ, hậu quả, nguyên nhân vi phạm; thực hiện Quy định của Đảng về kỷ luật tổ chức đảng, đảng viên vi phạm, Ban Chấp hành Trung ương Đảng quyết định thi hành kỷ luật bà Hoàng Thị Thuý Lan bằng hình thức Khai trừ ra khỏi Đảng.
Anh Văn" alt="Bãi nhiệm đại biểu Quốc hội với bà Hoàng Thị Thúy Lan"/>![]() |
Rất nhiều câu hỏi được đặt ra cho các thầy cô ở khu vực tư vấn dành cho nhóm ngành Khoa học tự nhiên, Kỹ thuật, Công nghệ, Y dược, Ngoại ngữ. Ảnh: Nguyễn Thảo |
PGS.TS. Nguyễn Thanh Chương - Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Giao thông vận tải trả lời câu hỏi về ngành đào tạo quản lý BOT:
Đào Thu Lê vừa hoàn thành biểu diễn trong khuôn khổ chương trình Hoà nhạc kỷ niệm 30 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam- Hàn Quốc với vai trò solist piano bản Rhapsody số 12 của Liszt. Cô là một trong hai nghệ sĩ Việt Nam đảm đương vai trò solist trong một chương trình kéo dài 2 đêm với sự tham gia của nhiều gương mặt sáng giá đến từ hai quốc gia.
Mỗi lần thấy Đào Thu Lê trên sân khấu bên cây dương cầm, là mỗi lần khán giả đều cảm thấy không gian, thời gian đều như dừng lại trên phím đàn của cô. Bản thân Đào Thu Lê khi ấy cũng thấy cuộc sống dường như chỉ còn mỗi phím đàn và âm thanh. Trên sân khấu, Đào Thu Lê không có hình ảnh lộng lẫy, không rực rỡ, cô cũng như con người mình ngoài đời, nhẹ nhàng, giản dị và chỉ biết đến phím đàn. Sự giản dị của Đào Thu Lê tự nhiên mà như hữu ý, khiến khán giả tập trung nhiều hơn vào ngón đàn của cô, vào những xúc cảm tràn ngập mà cô mang lại.
Khi thấy đôi tay của Đào Thu Lê điệu nghệ lướt trên phím đàn trong chương trình Hoà nhạc kỷ niệm 30 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc hay đệm cho Lương Nguyệt Anh hátThương lắm tóc dài ơi ở liveshow Tự tình quê hương,cảm xúc đến mức cả khán phòng nhà hát tưởng như nín thở để dành không gian cho vẻ đẹp của âm nhạc. Những tiếng vỗ tay chỉ vang lên khi Đào Thu Lê ngừng đôi tay dưới vòm sáng của sân khấu. Rất nhiều tiếng hô vang phấn khích bởi đã được thưởng thức những thanh âm quá đỗi xúc cảm và mãn nguyện.
Đào Thu Lê luôn dành tất cả những gì đẹp đẽ nhất cho âm nhạc. Trên sân khấu, thứ rực rỡ nhất chính là phím đàn và âm nhạc. Còn cô, đơn giản là một nghệ sĩ lặng lẽ như phím dương cầm trong căn nhà cổ, giấu mình đi để chỉ có âm thanh làm xao xuyến người qua lại. Đào Thu Lê cũng rất kiệm lời nói về mình. Ai hỏi đến cô cũng chỉ cười thật nhẹ, nói đôi điều đơn giản nhất về chuyên môn.
Thu Lê sinh ra trong một gia đình có truyền thống âm nhạc và tiếp nối tình yêu với piano từ mẹ lúc còn rất nhỏ. Mẹ Đào Thu Lê, NSƯT Hà Ngọc Thoa là nghệ sĩ, giảng viên piano. Bà yêu cây đàn dương cầm như hơi thở nên từ khi Đào Thu Lê lên 6 tuổi, bà đã ép con học đàn. Nhà chỉ có duy nhất một cô con gái nên bà muốn con nối nghiệp và kèm bằng được Đào Thu Lê học đàn. Đào Thu Lê cũng từng được biết đến với chuyện bị mẹ ép học đàn nhưng mải chơi và chểnh mảng, bị mẹ đánh đến bật máu tay.
Rồi cứ thế, tình yêu với tiếng dương cầm lớn lên như cây xanh, vươn dần những tán lá rộng. Tài năng bẩm sinh và được rèn luyện kỹ lưỡng của Đào Thu Lê dần toả sáng, cô bước dần những nấc thang của mình khi có cơ hội đến với đất nước Nga xinh đẹp và nỗ lực tốt nghiệp Nhạc viện Tchaikovsky với tấm bằng đỏ xuất sắc.
Đào Thu Lê là một người hạnh phúc và may mắn. Nói như vậy là bởi cho đến ngày hôm nay, khi đã là một người thành công, cô vẫn luôn có mẹ đồng hành. Bà đi theo con gái tới bất kỳ cuộc biểu diễn nào, luôn đóng góp cho con từng ý kiến nhỏ trong kỹ năng biểu diễn. Và tất nhiên, cũng không quên hỏi con từng bữa ăn nhỏ, đến sức khoẻ của Đào Thu Lê.
"Tim tôi như thắt lại, đập theo tiếng đàn của con. Bản nhạc con đánh lên, tôi lắng nghe rất kỹ, chưa từng một lần trễ nải. Đến khi còn sức khoẻ, tôi vẫn sẽ đi theo và lo lắng cho con như vậy", mẹ Đào Thu Lê xúc động nói.
Nhớ lại năm tháng cũ, để con đạt được thành tựu, bà cũng đã phải theo sát con, thúc giục thậm chí có lúc đánh đòn khi Thu Lê sao nhãng việc tập luyện. Bằng khả năng của mình, bà biết tài năng của con, tin vào con và dù có tiếng khắt khe nhưng vẫn kiên định làm nhiệm vụ định hướng, soi đường cho con đi. Thế nhưng lắng đọng bằng trải nghiệm của chính bản thân và công việc con đang theo đuổi, bà nói nữ nghệ sĩ piano khá vất vả. Bởi ngoài việc phài rèn luyện nhiều tiếng đồng hồ hàng ngày, lại làm công tác đào tạo như Đào Thu Lê, những nghệ sĩ nữ còn phải đảm đương vai trò người phụ nữ trong gia đình. Mà công việc này cũng chưa bao giờ là nhẹ nhàng.
"Vì thế, tôi nghĩ, nữ nghệ sĩ piano cần có thêm nhiều hơn nữa sự đồng cảm, sẻ chia", bà nói thêm. Bản thân Đào Thu Lê cũng nhận thấy ở vai trò đó, cô cũng bị "lấy cắp" đi nhiều thời gian cho âm nhạc so với trước kia. Trước đây, cô có thể ngồi tập đàn cả ngày trời nhưng bây giờ Đào Thu Lê phải chia bớt thời gian ấy cho việc quán xuyến nhà cửa.
Cho đến thời điểm này, với người nghệ sĩ piano như Đào Thu Lê, dù đã sở hữu những giải thưởng âm nhạc danh giá, dù được khẳng định tài năng khi liên tục là solist trong các chương trình hoà nhạc lớn, dù đã đào tạo và có rất nhiều học sinh được các giải thưởng âm nhạc piano quốc tế và được đến nhiều quốc gia để học tập, biểu diễn như Mỹ, Anh…, nhưng với Đào Thu Lê mọi chuyện như mới bắt đầu. Phía trước còn nhiều điều Đào Thu Lê cần nỗ lực và vươn tới, bởi con đường của nghệ thuật là con đường không có điểm dừng. Đào Thu Lê mong muốn mang tình yêu cây đàn đến với nhiều khán giả hơn nữa. Đồng thời, cũng từ đây kiếm tìm và khẳng định hơn tài năng của những người nghệ sĩ Việt.
Đào Thu Lê đang ấp ủ một dự án riêng dành cho mình, để giãi bày nhiều hơn với công chúng về mình, đưa tiếng đàn của mình đến nhiều hơn với công chúng. Bạn bè, người thân thúc giục rất nhiều, thậm chí là đốc thúc không ngừng. Ai cũng cảm thấy tiếc nuối nếu tài năng của Đào Thu Lê không có cơ hội toả sáng hơn nhiều lần nữa. Ví như ca sĩ Lương Nguyệt Anh, người yêu mến tài năng và con người, coi Đào Thu Lê như chị gái mình, đã luôn khích lệ Đào Thu Lê làm concert riêng.
"Chị ấy rất tài năng, nhưng lại quá khiêm nhường, giản dị. Tôi hiểu chị ấy rất nghệ sĩ, chỉ cần ngồi bên phím đàn là quên đi tất cả, bao vui buồn đều gửi vào đó cả, nên mọi sự miêu tả về chị ấy thực sự chỉ gói gọn trong mấy chữ: tài hoa và lặng lẽ. Chúng tôi yêu tính cách ấy của chị nhưng nhiều khi cũng thấy giận chính tính cách ấy. Bởi như vậy sẽ rất thiệt thòi đối với một nghệ sĩ. Trong nghề nghiệp, đam mê thôi chưa đủ, bên cạnh tài năng thì người nghệ sĩ cần biết quyết liệt trên hành trình đến với công chúng. Tôi mong muốn chị ấy được toả sáng hơn nữa", Lương Nguyệt Anh chia sẻ.
Quả thực, với bản tính trầm lặng, ưa tĩnh tại, Đào Thu Lê vẫn còn nhiều ngại ngần sợ không quán xuyến được những thứ bên ngoài âm nhạc. Ngại ngần để làm điều gì đó to tát cho mình nhưng Đào Thu Lê chưa bao giờ ngại ngần nỗ lực vươn lên, mỗi ngày đều luyện tập để ngón đàn ngày càng trở nên điêu luyện, tinh tế.
Thùy Vân