当前位置:首页 > Thể thao > Nhận định, soi kèo Al Safa(KSA) vs Jeddah, 22h15 ngày 19/2: Rơi xuống nhóm nguy hiểm 正文
标签:
责任编辑:Nhận định
Nhận định, soi kèo U20 Syria vs U20 Thái Lan, 14h00 ngày 20/2: Nỗ lực hết mình
Hệ thống lắp đặt gồm 148 tấm pin năng lượng mặt trời 260 Wp, diện tích lắp đặt 300m2 và được trang bị hệ thống ắc-quy lưu trữ. Đặc biệt, 2 màn hình có kết nối Internet được lắp cùng hệ thống nhằm giúp đơn vị tài trợ có thể giám sát toàn bộ quy trình từ xa.
" alt="Đèn lồng phố cổ Hội An sẽ sử dụng năng lượng mặt trời"/>Ngày 17/10/2016, Thủ tướng Chính phủ đã ra Quyết định 1980 ban hành Bộ tiêu chí quốc gia về xã nông thôn mới giai đoạn 2016 - 2020 với 19 tiêu chí theo 5 nhóm gồm: Quy hoạch (1 tiêu chí); Hạ tầng kinh tế xã hội (8 tiêu chí); Kinh tế và tổ chức sản xuất (4 tiêu chí); Văn hóa - Xã hội - Môi trường (4 tiêu chí); Hệ thống Chính trị (2 tiêu chí).
Với mỗi tiêu chí, Quyết định quy định cụ thể chỉ tiêu chung cũng như chỉ tiêu theo từng vùng: Trung du miền núi phía Bắc; Đồng bằng sông Hồng; Bắc Trung Bộ; Duyên hải Nam Trung Bộ; Tây Nguyên; Đông Nam Bộ; Đồng bằng sông Cửu Long.
Trong Bộ tiêu chí quốc gia về xã nông thôn mới giai đoạn 2016 - 2020, tiêu chí TT&TT nằm trong nhóm Hạ tầng kinh tế - xã hội, cùng với các tiêu chí Giao thông, Thủy lợi, Điện, Trường học, Cơ sở vật chất văn hóa, Cơ sở hạ tầng thương mại nông thôn, Nhà ở dân cư.
Tiêu chí TT&TT gồm có 4 nội dung: xã có điểm phục vụ bưu chính; xã có dịch vụ viễn thông, Internet; xã có đài truyền thanh và hệ thống loa đến các thôn; xã có ứng dụng CNTT trong công tác quản lý, điều hành. UBND cấp tỉnh được giao quy định cụ thể chỉ tiêu đối với tiêu chí TT&TT để phù hợp với điều kiện thực tế, nhu cầu của các tổ chức và cộng đồng từng xã.
" alt="Đưa ứng dụng CNTT trong quản lý, điều hành vào tiêu chí TT&TT của xã nông thôn mới"/>Đưa ứng dụng CNTT trong quản lý, điều hành vào tiêu chí TT&TT của xã nông thôn mới
Tọa đàm “Game online - Nên hay không nên chơi?” vừa diễn ra tại khu CNC Hòa Lạc là một phần trong chương trình Công dân số được trường THPT FPT kết hợp cùng ĐH trực tuyến FUNiX tổ chức nhằm cung cấp cho học sinh các kiến thức, kỹ năng sử dụng các công cụ và kiểm soát hành vi trên Internet.
Buổi tọa đàm có sự tham dự của của ông Nguyễn Khánh Duy - Tổng giám đốc điều hành Tofu Games, nguyên Giám đốc công nghệ tại Tinhvan Telecom; ông Nguyễn Đức Hoàng - Trưởng phòng nghiên cứu phát triển ứng dụng đa phương tiện, giảng viên khoa Công nghệ đa phương tiện, Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông; ông Trần Vũ Quang - Phó hiệu trưởng trường THPT FPT; ông Tạ Hà Phương - đại diện phụ huynh cùng gần 300 học sinh THPT FPT.
“Trò chơi điện tử” đã du nhập vào Việt từ những năm 1980 với chiếc máy xếp gạch chạy pin, game tay cầm 6 nút hay máy playstation. Cùng với sự phát triển của Internet và khoa học công nghệ, hình thức chơi game trực tuyến (game online) cũng như cao hơn là game thực tế ảo đã ra đời và sớm trở thành trào lưu của các bạn trẻ.
Từng là một game thủ chuyên nghiệp, ông Nguyễn Đức Hoàng lý giải nguyên nhân game online có sức hấp dẫn mạnh mẽ nhiều bạn trẻ: “Game giúp người chơi được hóa thân thành nhân vật, trải nghiệm, cảm xúc những thứ mới mẻ mà thực tế không thể thực hiện, thậm chí là không thể tưởng tượng được, ví dụ như lái tàu vũ trụ, nhảy từ trên đỉnh núi xuống, có sức mạnh ảo to lớn, không lo lộ mặt... Bên cạnh đó đồ họa game còn rất đẹp mắt, có các chế độ tính điểm, vượt qua các chặng, tăng cấp độ làm người chơi luôn có tâm lý tò mò, khám phá và chinh phục”.
![]() |
Game thú vị là thế, nhưng ham mê quá độ có thể dẫn đến xa rời cuộc sống thực, đau vai gáy, tốn quá nhiều thời gian vào việc giải trí, suy giảm thể lực, trí tuệ, xa rời các mối quan hệ xã hội, thậm chí là quá nhập tâm vào những game bạo lực có thể ảnh hưởng đến tâm lý, hành vi. Từ kinh nghiệm của bản thân, ông Nguyễn Đức Hoàng chia sẻ: “Ngay game thủ chuyên nghiệp cũng phải tập thể thao để có sức khỏe và phải chia giờ chơi hợp lý”.
Đối với các học sinh phổ thông, đặc biệt là học sinh THPT FPT, vấn đề game online càng nóng hơn khi 100% học sinh của trường đều có laptop cá nhân, môi trường nội trú cùng yêu cầu học và ứng dụng nhiều CNTT, công nghệ số đang tạo nhiều thuận lợi cho việc chơi game online và trở thành mặt trái trong thời đại công dân số.
Theo phân loại sơ bộ của ông Trần Vũ Quang - Phó hiệu trưởng trường THPT FPT, trường có khá đông học sinh chơi game online. Bên cạnh nhóm học sinh chơi game để giải trí sau giờ học căng thẳng, vẫn có một số lượng không nhỏ các bạn học sinh ham thích chơi game online, mất kiểm soát thời gian, bỏ bê học hành, xa rời các hoạt động tập thể để chơi game. “Thay vì vậy, các bạn học sinh hoàn toàn có thể biến game online thành đam mê và theo đuổi nó một cách tích cực. Với triết lý đào tạo “Tôn trọng cá nhân” và tự do phát triển của THPT FPT, nhà trường không cấm nhưng không chế thời gian các bạn chơi game”, ông Quang chia sẻ.
" alt="“Game online"/>Kèo vàng bóng đá Bayern Munich vs Celtic, 03h00 ngày 19/2: Khó tin chủ nhà
ứng dụng thuần Việt giúp ví của bạn nhẹ bẫng chỉ với vài click
Nếu phi vụ này trở thành hiện thực, đây sẽ là vụ thâu tóm lớn nhất năm 2016, cho phép hãng viễn thông AT&T nắm quyền kiểm soát các kênh truyền hình cáp HBO, CNN, hãng phim Warner Bros và các tài sản giải trí khác.
Theo Reuters, phần lớn điều khoản giao dịch đã được thống nhất và có thể thông báo vào ngày Chủ nhật (22/10), là một trong các thương vụ “khủng” nhất những năm gần đây trong lĩnh vực công nghệ khi các hãng viễn thông đang muốn kết hợp nội dung và phân phối để đánh chiếm khách hàng.
" alt="AT&T chi 85 tỷ USD thôn tính công ty sở hữu CNN, HBO, Warner Bros"/>AT&T chi 85 tỷ USD thôn tính công ty sở hữu CNN, HBO, Warner Bros
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
Học 16 ngôn ngữ lập trình này để không bao giờ lo thất nghiệp