当前位置:首页 > Thế giới > Siêu máy tính dự đoán Fiorentina vs Como, 18h30 ngày 16/2 正文
标签:
责任编辑:Thể thao
Soi kèo phạt góc Barcelona vs Rayo Vallecano, 3h00 ngày 18/2
Trailer mở đầu với hình ảnh NSƯT Trần Lực, trong vai Trịnh Công Sơn tuổi trung niên, đang khẽ đẩy cánh cửa, mở ra một chương mới của đời mình với nàng thơ mới: Michiko.
Khác biệt dễ thấy của trailer 2 so với trailer 1 là sự xuất hiện xuyên suốt của Michiko và Trịnh Công Sơn tuổi trung niên. YouTuber người Nhật Nakatani Akari đệm đàn và hát Diễm xưabằng tiếng Việt. NSƯT Trần Lực cũng tự thể hiện các ca khúc của Trịnh Công Sơn bằng giọng ca truyền cảm và thần thái nghệ sĩ. Trailer 2 còn xuất hiện một bóng hồng mới do ca sĩ Phạm Quỳnh Anh thủ vai, chỉ thoáng hiện vài giây.
Điểm nổi bật của trailer 2 còn là những câu hỏi táo bạo, trực diện về điều khiến mọi người tò mò nhất về đời tư của huyền thoại âm nhạc Việt. Nếu trailer 1 dồn sự chú ý đặc biệt vào Dao Ánh thì trailer 2 lại gieo tò mò về người tình âm nhạc Khánh Ly. Trailer 2 lại kết bằng hình ảnh Khánh Ly ôm chặt Trịnh Công Sơn từ phía sau. Trong ánh lửa bập bùng, chàng Trịnh có chút bàng hoàng quay sang nhìn người tri kỷ, khung cảnh lãng mạn và đầy bí ẩn về cảm xúc của họ.
Với hai phim điện ảnh về Trịnh Công Sơn ra rạp cùng lúc, sự khác biệt của hai trailer càng khuấy động tò mò bởi không biết trailer nào thuộc phim nào. Chiều lòng khán giả sau 2 năm chờ đợi, nhà sản xuất và phát hành phim đã quyết định sẽ có những suất chiếu đặc biệt cho cả hai phim trên toàn quốc từ 19h ngày 10/6 và cả ngày 11, 12/6 trước khi ra rạp chính thức ngày 17/6.
Quỳnh An
" alt="Phạm Quỳnh Anh bất ngờ xuất hiện trong phim Trịnh Công Sơn"/>Trương Đạt Minh trở lại đóng phim.
"Tôi vừa hồi hộp, vừa háo hức. Đây là tác phẩm làm nên tên tuổi của mình, nay được làm mới lại nên không biết khán giả phản ứng thế nào", anh chia sẻ. Ngoài Trương Đạt Minh, phim còn có sự góp mặt của dàn sao trẻ, trong đó có Vương Hạo Tín.
Trương Đạt Minh được chẩn đoán mắc ung thư vòm họng từ năm 2011. Nam diễn viên ban đầu có triệu chứng chảy máu mũi, đau họng và sốt nhiều ngày. Khi được bác sĩ báo tin bệnh tình, anh chết lặng, suy sụp tinh thần.
"Đây là căn bệnh cả đời và không thể chữa bằng tiền. Có nhiều điều tôi chưa làm được. Làm thế nào để tôi xoay sở đây?", nam diễn viên từng chia sẻ.
Sau cú sốc nặng, Trương Đạt Minh quyết định vực dậy tinh thần. Anh nỗ lực điều trị bệnh, sống lạc quan với sự giúp sức của gia đình và bạn bè. Trong số đó, tài tử Châu Nhuận Phát luôn ủng hộ về tinh thần, vật chất giúp đồng nghiệp vượt hoạn nạn.
Việc điều trị ung thư đã ảnh hưởng không nhỏ đến cơ thể của Trương Đạt Minh và khiến cân nặng của anh giảm từ 58kg xuống còn 45kg.
"Cổ của tôi chuyển sang màu đen và tôi không thể ăn được vì bị đau. Mỗi lần ăn, tôi đều phải uống thuốc giảm đau. Do quá trình hóa trị, tôi sụt cân, tóc mỏng đi và hệ thống dây thần kinh bị tổn thương...", anh chia sẻ. Sau hơn 10 năm chiến đấu với căn bệnh ung thư, Trương Đạt Minh hiện có sức khỏe tốt và đã tăng trở lại gần hết trọng lượng cơ thể như lúc đầu.
Trương Đạt Minh gia nhập làng giải trí Hoa ngữ năm 1988, làm diễn viên, biên kịch, đạo diễn. Anh đóng vai phụ trong nhiều phim hài Châu Tinh Trì như Đại nội mật thám 008, Trạng sư xảo quyệt Trần Mộng Cát, Đường Bá Hổ điểm Thu Hương... Đạt Minh còn đóng nhiều phim truyền hình của TVB như Trạng sư Tống Thế Kiệt, Mỹ vị thiên vương... Nam diễn viên được đồng nghiệp kính nể vì tài năng, tính cách thân thiện luôn giúp đỡ mọi người.
Thúy Ngọc
Diệp Thắng Khâm mất sau thời gian chống chọi căn bệnh ung thư. Nam ca sĩ ra đi lặng lẽ, không muốn làm phiền mọi người.
" alt="Tài tử Trương Đạt Minh hơn 10 năm ròng chiến đấu với ung thư vòm họng"/>Tài tử Trương Đạt Minh hơn 10 năm ròng chiến đấu với ung thư vòm họng
Cuộc gặp gỡ với mẹ của nữ sinh trúng tuyển ĐH Harvard với học bổng 7 tỷ đồng diễn ra trong ngôi nhà giản dị "quá mức tưởng tượng".
Nhận định, soi kèo Instituto Cordoba vs San Lorenzo, 07h30 ngày 18/2: Vị khách đáng tin
Công an làm phim công an mà không chặt
Không "ném đá" hay chê trách quá nhiều nhưng một bộ phận độc giả thẳng thắn khẳng định Bão ngẫm vẫn còn "sạn" hay những chi tiết không thực. Bạn Trần Minh nhận xét: "Một công an bản lĩnh như Triều mà để người thứ 3 cho sập bẫy tình, và công an lại có một cô gái dùng giường chiếu để câu người yêu của bạn thân thì quá xấu. Đời thì có nhưng không nên xây dựng nhân vật công an như vậy. Đấu đá, cạnh tranh nhau về chức tước là có nhưng tiết lộ bí mật công tác, phá chuyên án của đơn vị để đấu đá là ngu xuẩn, tù mọt gông. Những chi tiết đó không thực, không đúng với cuộc đời. Phần còn lại ok".
Độc giả Đức Kỳ Lương cũng "nhặt sạn" của phim: "Những người làm phim Bão ngẫm,kể cả diễn viên và biên tập nhà nhà sản xuất, phần lớn trong ngành công an nhưng xây dựng bộ phim không lột tả được ngành công an. Những cán bộ thoái hoá, biến chất họ không lộ liễu như thượng tá Tuất chưa xem đã lộ ra phần tử thoái hoá thế thì cần gì phải xem nữa? Công an mật (chìm) vào quán cà phê tìm chỗ ngồi không có nghiệp vụ. Công an làm phim công an mà không chặt. Nói chung là còn nhiều sạn".
Bạn ***9589 tỉ mỉ không kém khi phân tích: "PhimBão ngầmđáng ra chỉ nên để khoảng 30 tập. Nội dung nhiều tập quá lê thê cho một chi tiết. Ông Tuất chẳng thể hiện tài năng gì. Phó phòng mà xuống huyện họp với công an huyện như là vị thế của Giám đốc công an tỉnh. Cô Lam bản lĩnh công an quá yếu, chưa gì đã yêu nhân vật bác sĩ. Công an moi tin từ trong hang ổ quá dễ, quá đơn giản. Lãnh đạo khen Triều quá nhiều, các giải pháp đưa ra không khiến người xem sướng, bất ngờ, vỡ òa"...
Biên kịch nên khiêm tốn đón nhận ý kiến khán giả
Hẳn là từ những "hạt sạn" này, biên kịch của Bão ngầm cũng trở thành nhân vật được "mổ xẻ" kỹ lưỡng. Bạn đọc ***0457 dẫn lại lời của biên kịch phim: "Tôi đã chứng kiến Cao Thái Hà gục xuống giữa thao trường nắng cháy, những đêm đông lạnh 1-2 độ trong hang đá để quay những thước phim" khi nêu ý kiến. "Đừng lấy cái này che cái khác. Phần lớn khán giả đang phản ứng về biên kịch phim và diễn xuất của diễn viên, không phủ nhận việc đóng phim vất vả mà vất vả thì chưa hẳn là phim hay".
Bạn Anh Phùng đặt vấn đề về biên kịch: "Tiến sĩ Đào Trung Hiếu có thể rất giỏi về tâm lý tội phạm. Nhưng biên kịch lại là vấn đề hoàn toàn khác". Độc giả có nickname "Người xem" phân tích tỉ mỉ: "Tôi không muốn viết nhưng cũng phải viết vài dòng vì cách xây dựng các nhân vật Hải Triều, Yến..., đặc biệt là Hạ Lam. Tôi đã từng hướng dẫn nhiều nhân viên mới tập sự, kể cả những nhân viên mới rất giỏi, nhanh nhẹn nhưng để làm mà tôi ít sửa lỗi cũng phải mất 3 năm.
Hạ Lam tác giả xây dựng quá khác xa thực tế. Mới ra trường nhưng siêu đẳng, cái gì cũng biết, cũng giỏi cả (nhìn cảnh Hạ Lam lái xe hơi, tắm bồn... cảm giác y như tiểu thư nhà giàu sang chảnh chứ không phải hình ảnh chiến sĩ cảnh sát - rất buồn cười). Rồi phim lại kéo dài thời gian cho những tình cảm lằng nhằng, thiếu hợp lý... trong khi đây đâu phải phim tình cảm. Thử hỏi những tình tiết, cách xây dựng nhân vật như thế có ổn không?".
Bạn đọc Phamnguyen Nguyễn cũng có ý kiến tương tự: "Thuốc đắng giã tật, sự thật mất lòng... Phim ảnh chiếu cho công chúng là tác phẩm nghệ thuật mà đã nghệ thuật thì nó phải có giá trị về thẩm mỹ, nhân sinh quan... Tôi không trong ngành công an nhưng xem phim, tôi cũng tức thay cho họ. Xây dựng hình tượng chưa đạt, diễn xuất không có chiều sâu, mờ nhạt, thiếu lý trí bản lĩnh của người chiến sĩ công an nhân dân, đặc biệt nhân vật nữ chính... Âu cũng là do đạo diễn chọn sai diễn viên; biên kịch rườm rà, rối rắm".
Độc giả Thong Tran chia sẻ: "Cả nhà tôi không thích và không xem. Tôi xem một vài tập để đánh giá chất lượng cho đúng, góp ý cho chuẩn, không lại bảo nghe theo mạng xã hội. Góp ý là để làm cho tốt lên thôi".
Người xem đang "vạch lá tìm sâu"?
Bên cạnh những chỉ trích, nhiều độc giả lại khen phim hay. Bạn ***ail.co cho rằng: "Mọi người đang nhầm lẫn giữa phim và đời thực thì phải. Tôi nghĩ, nếu biên kịch có làm màu cho phim 1 chút cũng không sao vì là phim truyện chứ có phải phim tài liệu đâu mà cần đúng 100%. Những phim như này, chỉ những người trong cuộc mới biết nó có phản ánh đúng hay không? Dù thế nào phim vẫn phản ánh đúng hiện thực ở hầu hết các khía cạnh và khán giả hay người trong cuộc cũng phải chấp nhận sự thật: cuộc sống không như màu hồng chúng ta thường nghĩ. Nhà biên kịch và sản xuất chịu trách nhiệm về nội dung và phục vụ khán giả, họ còn lo hơn chúng ta chứ".
Độc giả Hoàng LC nêu ý kiến: "Bão ngầm chưa phải là phim hay nhưng nó cũng góp tiếng nói chân thực của Lực lượng CAND hiện tại".
Còn bạn Phạm Nam Phong đồng ý với ý kiến của TS Đào Trung Hiếu bởi: "Phim phản ánh trung thực văn hóa giao tiếp hiện nay của mọi tầng lớp xã hội, bao gồm một số cá nhân trong các cơ quan thực thi pháp luật. Việc sơ hở, chủ quan của tội phạm chính là chìa khóa để cơ quan công an phá được những vụ án phức tạp, rắc rối xảy ra trong đời sống xã hội. Tuy nhiên điện ảnh phải có chút hư cấu, khác đời thường, anh hùng hóa nhân vật. Thế nên không thể tránh khỏi những tình huống "khác đời thường". Để xem đúng nghĩa giải trí hàng tối cũng chấp nhận được, nếu không muốn xem chuyển sang các kênh khác".
Bạn Hoa Do khẳng định "thấy phim rất hay" khi bày tỏ tâm đắc với câu của tác giả Đào Trung Hiếu, rằng "Bão ngầmkhông phải công cụ tô vẽ cho hình tượng nào đó". Theo độc giả này, phim phản ánh hiện thực nhưng chủ đề là tôn vinh chiến công của bạn bè, đồng đội và của chính tác giả. Từ đó, biên kịch "muốn kể thế nào là công an, thế nào là điều tra"...
Có khen có chê, các độc giả Như Phương hay ***2529 chia sẻ: "Ý kiến chê bai của một số người mang tính bới móc, vạch lá tìm sâu. Tôi thấy phim đáng xem".
Tiep Ngohuy thì khuyên ê-kíp sản xuất phim: "Đạo diễn có thể tiếp thu hoặc không tiếp thu ý kiến phản hồi của người xem. Điều này rất bình thường. Một bộ phim dù hay đến mấy, cũng tránh sao khỏi lời khen chê. Đạo diễn nên giữ chủ kiến và bản lĩnh mới không "đẽo cày giữa đường", nhằm giữ mạch ý tưởng nhất quán của bộ phim".
Lê Cúc (tổng hợp)
" alt="Không trong ngành công an nhưng xem 'Bão ngầm' cũng tức thay cho họ"/>Không trong ngành công an nhưng xem 'Bão ngầm' cũng tức thay cho họ
The Black Phone (Điện thoại đen)kể về cậu bé Finney Shaw mới chỉ 13 tuổi đã bị một kẻ giết người hàng loạt bắt cóc và giam giữ trong tầng hầm cách âm. Tuy nhiên căn hầm này có chứa thế lực tâm linh đặc biệt, có thể giúp Shaw nghe thấy giọng nói của những nạn nhân trước đó thông qua chiếc điện thoại đen đã bị ngắt kết nối. Các dấu hiệu được báo trước đó sẽ là manh mối để cậu có thể tìm cách trốn thoát khỏi bàn tay hiểm ác của tên sát nhân.
Nam diễn viên gạo cội Ethan Hawke sở hữu 4 đề cử Oscar, và nổi tiếng với bộ 3 phim: Before Sunrise, Before Sunsetvà Before Midnight cùng nhiều siêu phẩm như:Boyhood, Training Day, The Purge, Sinister, … sẽ thủ vai tên sát nhân đáng sợ trong lần trở lại này. Anh chia sẻ, đây là nhân vật sẽ phá vỡ mọi quy chuẩn mà bạn biết về một kẻ phản diện và nếu trước đâySinister là bộ phim đáng sợ nhất anh từng tham gia thì Điện thoại đen đã chính thức soán ngôi đó. Luôn xuất hiện đột ngột cùng một chiếc mặt nạ ghê rợn đến ám ảnh, đủ để khiến tờ Daily Dead phải cảm thán “Hawke mang tới một màn diễn xuất đầy biến hóa kinh khiếp, hấp dẫn đảm bảo bạn chưa từng thấy”.
Nhân dịp khởi chiếuĐiện thoại đen từ 24/6, CJ CGV Việt Nam dành tặng độc giả VietNamNet 2 cặp vé tại HN và 2 cặp vé tại TP.HCM dự buổi ra mắt phim vào tối 21/6 tới. Để có cơ hội nhận vé, xin vui lòng gửi email về địa chỉ: [email protected] với tiêu đề "Điện thoại đen - HN" (với độc giả tại Hà Nội) và "Điện thoại đen - SG" (với độc giả tại TP.HCM) kèm tên, địa chỉ, số điện thoại. Hạn chót nhận thư là hết ngày 18/6. BBT sẽ gửi thư thông báo cho độc giả nhận vé may mắn nhận vé vào ngày 20/6.
Quỳnh An
" alt="Tặng vé ra mắt phim 'Điện thoại đen'"/>