当前位置:首页 > Thời sự > Soi kèo phạt góc Lecce vs Empoli, 02h45 ngày 9/11 正文
标签:
责任编辑:Ngoại Hạng Anh
Nhận định, soi kèo Newcastle vs Nottingham Forest, 21h00 ngày 23/2: Rút ngắn khoảng cách
Chất liệu chủ đạo của 3 ca khúc này là teen pop. Sản phẩm được Erik ấp ủ 1 năm và hoàn thành vào tháng 6 vừa qua. Với dự án mới, anh tham gia vai trò sản xuất âm nhạc bên cạnh ca hát. Mỗi ca khúc, anh sẽ làm việc cùng một nhà sản xuất để tạo điểm mới lạ song tựu trung đều mang màu sắc trẻ trung của Gen Z.
Ông Phan Anh - quản lý của Erik tiết lộ đây là dự án đầu tư lớn nhất từ trước đến nay trong sự nghiệp nam ca sĩ.
Trước câu hỏi: Erik từng gây tranh cãi về giọng hát, bạn đã tiếp thu ý kiến này thế nào?, Erik cho biết hơn một năm qua, anh gặp nhiều vấn đề trong sự nghiệp lẫn cuộc sống. Những ý kiến của khán giả tranh cãi, chỉ trích anh hát giọng mũi, cao thanh quản và dính chữ khiến nam ca sĩ stress và dành thời gian suy ngẫm.
“Khi xem lại clip các phần trình diễn ấy tôi cũng cảm thấy mình cần giảm tải show để có thời gian đi học hát, rèn giọng. Tôi đã trải qua quãng thời gian thực sự khó khăn, may mắn có những người bạn động viên để từng bước vượt qua. Hiện tôi vẫn học hát cùng cô giáo nhằm khắc phục khuyết điểm. Tôi hy vọng mọi người sẽ có cái nhìn dễ chịu hơn và công nhận sự cố gắng của Erik trong suốt thời gian qua”, ca sĩ chia sẻ.
Có mặt tại sự kiện, giảng viên thanh nhạc Minh Huệ bày tỏ niềm tự hào dành cho cậu học trò Erik. Theo cô, Erik lợi thế về giọng có màu sắc riêng, dễ tạo ấn tượng với khán giả. Cô đánh giá cao học trò có ý thức, trách nhiệm với việc học. Khi được giáo viên chỉ ra những lỗi trong cách hát, anh cầu thị sửa chữa nên tiến bộ rõ rệt.
“Erik tìm đến tôi nhờ luyện giọng từ tháng 8/2022. Mỗi tuần, em ấy học hát khoảng 2 buổi nhưng do bận lịch trình riêng nên việc học ít nhiều bị ảnh hưởng. Erik tiêu biểu cho thế hệ ca sĩ trẻ với giọng hát và gu âm nhạc riêng. Song để hoàn thiện và phát triển hơn, em cần nhiều thời gian học hỏi, rèn luyện”, cô Minh Huệ chia sẻ với VietNamNet.
Dịp này, ca sĩ cũng ra mắt MV Xoa đầu. Ca khúc với giai điệu vui tươi, kể câu chuyện anh chàng “say nắng” cô gái ngay từ lần đầu gặp gỡ. Đây là sản phẩm Erik dành tặng cho crush của mình.
Nam ca sĩ tâm sự đã độc thân một thời gian khá lâu. Từ khi gặp người trong mộng, anh nhìn mọi thứ với ánh mắt tích cực, yêu đời hơn. Giọng ca sinh năm 1997 tiết lộ người này cũng hoạt động trong showbiz song xin phép giữ kín tên tuổi để tránh ồn ào.
Nam ca sĩ tự nhận mình cầu toàn và “rất sợ thất bại”. Tuy nhiên, anh muốn một lần được bước ra khỏi vùng an toàn, khám phá vùng đất mới để khẳng định bản thân.
“Tôi sợ nhiều thứ lắm, sợ khán giả, fan quay lưng và sợ mình cũ kỹ, nhàm chán. Thế nhưng, dù sợ cũng phải thay đổi. Tôi nghĩ chỉ cần đặt hết tâm sức vào sản phẩm thì dù kết quả ra sao vẫn đón nhận một cách tích cực”, nam ca sĩ gốc Hà thành tâm sự.
![]() | ![]() |
![]() | ![]() |
Nhiều đồng nghiệp như Đức Phúc, Phương Mỹ Chi, Ali Hoàng Dương, Tăng Phúc đến ủng hộ Erik.
MV 'Xoa đầu' của Erik
Erik: Tôi stress nặng, áp lực khi bị khán giả chê bai giọng hát
Đối với các nhà phát triển game độc lập hay các doanh nghiệp game vừa và nhỏ nếu doanh thu game trong một năm đạt dưới 100 ngàn USD, hoặc nhà phát triển không muốn bỏ tiền cho những tính năng cao cấp, thì họ có thể sử dụng Unity Engine miễn phí để làm game. Khi game có doanh thu trên 100 ngàn USD và dưới 200 ngàn USD, các nhà phát triển game sẽ chuyển sang trả tiền bản quyền cho gói Unity Plus. Với những trò chơi có doanh thu lên đến con số triệu USD, nhà phát triển game sẽ phải mua gói Unity Pro hoặc Unity Enterprise để sử dụng.
Tuy nhiên, Unity vừa đưa ra một chính sách gây bất ngờ cho cả làng game thế giới, khi từ ngày 1/1/2024 sẽ thu thêm khoản phí hàng tháng với tên gọi Unity Runtime Fee. Khoản phí này được thu dựa trên số lượt tải game hàng tháng của người dùng và có giá 0,2 USD cho lượt cài game mới nếu doanh thu game vượt ngưỡng 200 ngàn USD. Ở gói Unity Pro và Unity Enterprise thì khoản phí này sẽ lần lượt là 0,15 USD và 0,125 USD cho mỗi lượt tải game về máy.
Cần lưu ý là khoản phí này không chỉ áp dụng cho những game mới phát hành sau ngày 1/1/2024, mà sẽ áp dụng cho toàn bộ các game phát triển dựa trên Unity Engine, trong đó với các game cũ đã phát hành thì mốc tính phí sẽ bắt đầu từ số lượng lượt tải mới sau 1/1/2024.
Phản ứng về vấn đề này nhiều nhà phát triển game trên thế giới xem đây là một thảm hoạ và chiến lược kinh doanh này của Unity là quá “tham lam”. Các nhà phát triển game độc lập cho biết, họ sẵn sàng chuyển sang sử dụng engine khác để làm game thay vì phụ thuộc và đóng khoản phí vô lý này cho Unity.
Tại Việt Nam, Unity Engine đang gần như được hầu hết các nhà phát triển game độc lập và các doanh nghiệp sản xuất game hàng đầu sử dụng, bởi tính tiện lợi và ưu Việt của nó. Với chính sách mới, cộng đồng làm game cũng cho rằng, đến lúc phải tìm đến một đối tác mới vì Unity đang quá tham lam.
Theo ông Thái Thanh Liêm, CEO của Topebox, game đầu tiên là vui vẻ, tuy hệ sinh thái các nhà phát triển game độc lập và các công ty sản xuất game quy mô nhỏ đóng góp về tài chính hàng năm cho Unity không nhiều, nhưng lại đóng góp cực lớn cho cộng đồng ngành game nói chung. Việc Unity nghĩ cách lấy tiền của từng lượt tải giai đoạn đầu tiên đã bóp méo giá trị của cả ngành game. Với chính sách này, sẽ có trường hợp nhà phát triển game mắc nợ Unity khi game của mình phát hành có sự đột biến về lượt tải mà chưa phát sinh doanh thu, chẳng hạn như Flappy Bird của Nguyễn Hà Đông ngày xưa. Bởi với những dự án vừa tạo viral chưa sẵn sàng cho việc kiếm tiền đã phải trả 0,2 USD cho Unity với mỗi lượt cài game mới.
Ông Liêm cũng cho rằng, Unity là một đối tác kém, mặc dù Topebox trả tiền bản quyền cho bên này rất nhiều, nhưng họ lại không hỗ trợ tốt cho các lập trình viên, các lỗi của engine này đối tác hoàn toàn phải tự sửa.
Tuy nhiên, theo ông Thái Thanh Liêm, việc này cũng dẫn đến mặt tích cực khi các nhà phát triển game tại Việt Nam sẽ buộc phải nghiên cứu và tìm hiểu thêm các engine khác để làm sản phẩm. Đồng thời, các nhà lập trình game phải hiểu rộng hơn và biết nhiều hơn, bởi thực tế nếu biết mỗi engine này sẽ làm cho lập trình game Việt Nam yếu đi. Về phía các studio sản xuất game, họ sẽ phải đẩy mạnh chất lượng, tăng tỷ lệ thu tiền trong ứng dụng (IAP) để tồn tại và sau sự kiện này, sẽ xuất hiện thêm studio game chất lượng hạng A cho Việt Nam.
Ông Nguyễn Tuấn Huy, Giám đốc của Hiker Games cho biết, hành động của Unity là không chấp nhận được và quá tham lam. Theo ông Huy, Unity đã thu phí bản quyền phần mềm trên đầu người hàng năm của các studio game với mức giá không hề rẻ (2.000 USD/người/năm). Thế nhưng, giờ còn đòi lấy thêm phí khách hàng khi họ làm ăn được. Các studio làm một sản phẩm game có lãi đã rất khó, để cải thiện 1 - 2% doanh thu là bỏ biết bao công sức và tiền của, có khi công cốc, thế nhưng Unity vẫn thu phí lượt tải cho dù game đó thất bại hay thành công. Bên cạnh đó, người làm game không chỉ sử dụng công cụ của mỗi Unity mà còn cả Microsoft, Adobe, Autodesk… Nếu các bên này cũng nhảy vào kiếm thêm doanh thu thì các studio game sẽ không sống nổi.
Ông Huy cho rằng, Unity đã nghĩ hơi ngắn hạn khi họ tự tin khách hàng sẽ phải lệ thuộc vào mình mà không biết rằng, ngoài kia có nhiều sự thay thế luôn sẵn sàng. Chẳng hạn như Hiker Games, mặc dù là một khách hàng trả tiền bản quyền rất nghiêm túc cho Unity trong nhiều năm qua, nhưng cũng sẵn sàng kiếm một đối tác tin cậy hơn để phát triển game trong thời gian sắp tới.
Theo ông Nguyễn Tài Hải, CEO của Vgames, việc thu tiền dựa trên từng lượt tải của Unity như vậy không khác gì giết chết các lập trình game. Đặc biệt, với những game đột biến tăng lên hàng trăm ngàn đến hàng triệu lượt tải trong thời gian đầu thì các nhà sản xuất trở lại mắc nợ Unity. Bởi mô hình làm game hiện nay chủ yếu là miễn phí và kiếm tiền từ quảng cáo, cả ngàn lượt tải mới được một ít doanh thu.
Đại diện Vgames cho biết, mặc dù Unity đang mạnh nhất hiện nay, nhưng với chính sách mới, các studio game tại Việt Nam chắc chắn sẽ kiếm công cụ khác thay thế. Sẽ không có chuyện Unity độc quyền và lấy tiền của khách hàng như vậy được.
Nhà phát triển game Việt sẽ tìm kiếm đối tác mới vì Unity 'quá tham lam'
Đáp án đề thi toán tốt nghiệp THPT quốc gia 2017 tất cả các mã đề
Lời giải tham khảo môn toán mã đề 120 tốt nghiệp THPT quốc gia 2017
Chiều 22/6, 866.000 thí sinh trên cả nước làm bài thi môn toán. Năm nay, lần đầu tiên môn toán được làm bài theo hình thức trắc nghiệm.
Để xét công nhận tốt nghiệp THPT, thí sinh học chương trình Giáo dục THPT phải dự thi 4 bài thi, gồm 3 bài thi độc lập là Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và 1 bài thi do thí sinh tự chọn trong số 2 bài thi tổ hợp. Với thí sinh học chương trình giáo dục thường xuyên cấp THPT sẽ phải dự thi 3 bài thi, gồm 2 bài thi độc lập là Toán, Ngữ văn và 1 bài thi do thí sinh tự chọn trong số 2 bài thi tổ hợp.
Các thí sinh được chọn dự thi cả 2 bài thi tổ hợp, điểm bài thi tổ hợp nào cao hơn sẽ được chọn để tính điểm xét công nhận tốt nghiệp THPT. Thí sinh giáo dục thường xuyên có thể chọn dự thi cả bài thi Ngoại ngữ, điểm bài thi này để xét tuyển sinh ĐH, CĐ, không dùng để tính điểm xét công nhận tốt nghiệp THPT.
Để xét tuyển ĐH, CĐ, thí sinh đã tốt nghiệp THPT phải dự thi các bài thi độc lập, bài thi tổ hợp hoặc các môn thi thành phần của bài thi tổ hợp, phù hợp với tổ hợp bài thi, môn thi xét tuyển vào ngành, nhóm ngành theo quy định của trường ĐH, CĐ.
Bộ GD-ĐT cũng cho biết, các đơn vị hội đồng thi công bố và thông báo kết quả cho thí sinh vào ngày 07/7/2017.
Công bố kết quả xét công nhận tốt nghiệp THPT chậm nhất ngày 14/7/2017.
• BAN GIÁO DỤC
" alt="Đáp án môn toán mã đề 120 tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2017"/>Nhận định, soi kèo Newcastle vs Nottingham Forest, 21h00 ngày 23/2: Rút ngắn khoảng cách
Báo cáo của DBS cho biết, 63% các công ty Việt Nam hài lòng với việc chuyển đổi số đang giúp họ đạt được lợi nhuận về mặt tổng thể. 61% công ty Việt Nam được hỏi đã cải thiện hiểu biết về khách hàng nhờ chuyển đổi số, 57% nói nhờ chuyển đổi số, họ đã gia tăng được năng lực cạnh tranh tổng thể trên thị trường. Đáng chú ý, hơn một nửa doanh nghiệp Việt tham gia khảo sát (56%) chia sẻ, họ đã và đang sử dụng công nghệ số trong cung cấp dịch vụ và tương tác khách hàng một cách hiệu quả nhất.
Các phát hiện của nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, 12% các công ty Việt Nam được đánh giá thuộc nhóm “nhà lãnh đạo chuyển đổi” (tranformation leader). Đây là các công ty vượt trội so với mức trung bình toàn cầu về việc áp dụng chuyển đổi số để tương tác với khách hàng. Tỷ lệ này tương đương với Ấn Độ (12%), cao hơn Trung Quốc, Singapore (cùng 10%), Đài Loan (9%)... và chỉ thấp hơn một chút so với Indonesia (13%).
Báo cáo cũng ghi nhận hầu hết các công ty Việt Nam (khoảng 35%) thuộc nhóm “các nhà lãnh đạo đang phát triển” (developing leaders) về việc áp dụng chuyển đổi số để tương tác với người dùng. Theo DBS, những con số đầy lạc quan này là cơ sở phản ánh mong muốn của các doanh nghiệp Việt Nam đối với việc chuyển đổi số.
Theo ông Joo Young Park, Giám đốc Khối Dịch vụ Ngân hàng, DBS Việt Nam, kết quả nghiên cứu này cho thấy Việt Nam có khát vọng trở thành một quốc gia phát triển, thu nhập cao vào năm 2045 với chuyển đổi số là động lực chính của tăng trưởng kinh tế.
Ông Joo Young Park cho rằng, điều quan trọng là các doanh nghiệp có tư duy tiến bộ của Việt Nam phải đặt ra các mục tiêu rõ ràng cho quá trình chuyển đổi số nhằm tận dụng tiềm năng thị trường thuận lợi trong dài hạn và duy trì được tính cạnh tranh.
Trong nhóm doanh nghiệp Việt Nam được khảo sát, có 9% được phân loại thuộc nhóm “tụt hậu". Đại diện DBS cho rằng, điều này là do các doanh nghiệp còn bị hạn chế bởi nhiều thách thức trong quá trình chuyển đổi số.
Rào cản chính ngăn cản doanh nghiệp Việt Nam đạt được tiến bộ nhanh hơn trong chuyển đổi số là khoảng cách về trình độ nhân lực (42%) và những lo ngại về quyền riêng tư dữ liệu (35%).
Việt Nam xếp cao hơn trung bình thế giới về áp dụng chuyển đổi số
Đại gia thuê máy bay chở 4.000 bò sữa về cứu dân Qatar" alt="Chó rừng bị trăn 'khổng lồ' nuốt chửng"/>
![]() |
Bà Trần Thị Bảo Quế - Thành viên Ban điều hành MB và PGS.TS Phạm Thu Hương - Phó Hiệu trưởng FTU tại lễ bàn giao “FTU-MB Digital Hub” |
Không gian sáng tạo số hiện đại, thú vị
Không gian FTU - MB Digital Hub được áp dụng theo mô hình Agile - mô hình phát triển phần mềm hiện đại khuyến khích việc lập kế hoạch thích ứng, phát triển tăng dần, chuyển giao sớm, và cải tiến liên tục. Với định hướng triển khai một không gian trải nghiệm số theo các tiêu chí: hiện đại, linh hoạt, cập nhật, Ban dự án đã phối hợp với nhà trường, đưa ra những thiết kế hạ tầng và kỹ thuật phù hợp nhất; nổi bật như máy ATM ngay trong FTU- MB Digital Hub, một loạt các màn hình lớn phục vụ cho việc trình bày ý tưởng (pitching) và thiết kế “đậm chất” ngân hàng số.
Nguyễn Thị Vân Ngọc - sinh viên năm 2 chương trình Tiên tiến Tài chính - Ngân hàng FTU chia sẻ: “Trước đây, mình không tưởng tượng được hệ thống vận hành ngân hàng số lại đa dạng và có nhiều điều thú vị như vậy. So với việc chỉ học kiến thức trên lớp thì việc được trải nghiệm những nền tảng số hoá do chính một ngân hàng uy tín xây dựng như thế này giúp sinh viên như mình có cái nhìn sâu sát hơn rất nhiều.”
Nguyễn Mạnh Hoàng thì ấn tượng với trang thiết bị hiện đại của FTU - MB Digital Hub. “Là một người trẻ yêu thích công nghệ, việc được trực tiếp sử dụng các nền tảng ngân hàng số ngay trong khuôn viên trường khiến mình rất thích thú. Không gian này tạo cho mình rất nhiều động lực để pitching ý tưởng cùng các bạn.” - chàng sinh viên 20 tuổi giãi bày.
Không chỉ phục vụ riêng ngành Tài chính - Ngân hàng, “Không gian sáng tạo số FTU - MB” còn phục vụ cho nhiều ngành đào tạo khác trong trường. Đây cũng là nơi diễn ra các sự kiện và hoạt động quan trọng của trường ĐH Ngoại thương trong việc đẩy mạnh khởi nghiệp sáng tạo và thực hiện đổi mới sáng tạo chung như: Hội thảo thảo luận về số hóa “Digital Transformation”, giảng dạy thử nghiệm bài giảng về định danh khách hàng trực tuyến (eKYC), sự kiện Design Thinking... Dự kiến, cuộc thi ý tưởng sáng tạo “Pitch Perfect” trường ĐH Ngoại thương cũng sẽ được tổ chức tại không gian này.
Ông Bùi Anh Tuấn - Hiệu trưởng ĐH Ngoại Thương cho biết: “Trong kỷ nguyên mới, chúng tôi xác định sinh viên cần được trang bị thêm kiến thức trong nhiều lĩnh vực như AI, coding, công nghệ,… MB chính là đơn vị đầu tiên đồng hành cùng chúng tôi trong việc tạo lập hệ sinh thái đào tạo, nghiên cứu, đổi mới sáng tạo và các chương trình học vệ tinh. Sự hợp tác với MB do đó là bước đi quan trọng trong chiến lược phát triển của trường trong giai đoạn mới và chúng tôi đánh giá rất cao điều đó.”
![]() |
Ông Bùi Anh Tuấn, Hiệu trưởng FTU đánh giá cao hiệu quả hợp tác giữa MB và FTU |
Kỳ vọng thúc đẩy năng lực sáng tạo cho sinh viên
Đầu tư một “Không gian sáng tạo số” nhằm mang đến cho các bạn sinh viên cơ hội được trải nghiệm thực tế các sản phẩm dịch vụ trong hệ sinh thái ngân hàng số của MB là cam kết của MB khi ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược với ĐH Ngoại thương vào tháng 7/2020. Không chỉ mang đến những giá trị thiết thực, riêng có cho sinh viên ĐH Ngoại thương, dự án FTU - MB Digital Hub còn đưa MB đến gần hơn với mục tiêu trở thành “Ngân hàng thuận tiện nhất” với khách hàng trong năm 2021.
![]() |
Không gian sáng tạo số FTU - MB được trang bị cơ sở vật chất hiện đại |
Được biết, ngoài không gian số, MB và trường đã xây dựng và chính thức đưa vào chương trình đào tạo hai môn học là Fintech và Tài chính cá nhân ứng dụng, và sắp tới sẽ là các bài tập tình huống (case study) về quy trình tín dụng, thẩm định tín dụng và tài chính cá nhân do MB xây dựng.
![]() |
Ông Vũ Thành Trung - Thành viên Ban điều hành, Giám đốc Khối Ngân hàng số MB khẳng định mối quan hệ hợp tác giữa MB và FTU sẽ còn phát triển hơn nữa |
Chia sẻ về sự ra mắt của “không gian sáng tạo số” và hợp tác giữa MB với ĐH Ngoại thương, ông Vũ Thành Trung - Thành viên Ban điều hành, Giám đốc Khối Ngân hàng số MB cho biết: “Cái bắt tay giữa MB và ĐH Ngoại thương không chỉ dừng lại ở FTU - MB Digital Hub mà sẽ còn phát triển dài hơn trong các dự án sắp tới. Bên cạnh các môn học như Fintech và Tài chính cá nhân ứng dụng, MB cũng đang phát triển phần mềm mô phỏng các dịch vụ ngân hàng số một cách trực quan, giúp các bạn sinh viên hiểu sâu hơn về hệ thống ngân hàng số hiện nay.”
Với tầm nhìn trở thành Ngân hàng thuận tiện nhất, mục tiêu của MB là đưa các trải nghiệm và dịch vụ ngân hàng số đến gần hơn với cộng đồng, trong đó sinh viên là một trong các nhóm đối tượng được đặc biệt quan tâm bởi cơ hội tiếp cận với các sản phẩm ngân hàng số còn bị hạn chế. “Không gian sáng tạo số FTU - MB” cũng như các dự án cốt lõi do hai đơn vị hợp tác xây dựng như module học mới, phần mềm mô phỏng dịch vụ ngân hàng số hay các trò chơi tài chính nhằm tăng tính tương tác trong giảng dạy, được MB kỳ vọng sẽ khơi gợi, thúc đẩy năng lực sáng tạo cũng như góp phần định hướng công việc thực tế cho sinh viên sau khi ra trường.
Xuân Thạch
" alt="‘Không gian sáng tạo số’ đặc biệt ở ĐH Ngoại thương"/>