Nhận định, soi kèo Shan United vs Hantharwady, 16h ngày 24/7
本文地址:http://member.tour-time.com/html/249c398835.html
版权声明
本文仅代表作者观点,不代表本站立场。
本文系作者授权发表,未经许可,不得转载。
本文仅代表作者观点,不代表本站立场。
本文系作者授权发表,未经许可,不得转载。
Kèo vàng bóng đá Brighton vs Bournemouth, 02h30 ngày 26/2: Khách thắng thế
Việc bị tung tin đồn có con ngoài giá thú ảnh hưởng không nhỏ đến công việc và danh tiếng của nam diễn viên "Thần điêu đại hiệp". Phía công ty kịch liệt phản đối và sẽ tiếp tục thu thập các bằng chứng, kiên quyết không khoan nhượng đối với những tin đồn thất thiệt, bôi nhọ danh dự nam diễn viên.
Dưới bài viết, nhiều người hâm mộ cũng để lại bình luận: “Mạng xã hội không phải là nơi phát ngôn tự do. Ủng hộ Huỳnh Hiểu Minh bảo vệ danh tiếng”; “Luôn tin tưởng và ủng hộ anh”; “Không bao giờ dung túng cho những người cố ý tung tin đồn”; “Ủng hộ việc làm của công ty, những người tung tin đồn nhất định phải trả giá”; “Thực sự rất khó chịu về những tin đồn này, nếu được làm tôi cũng sẽ xử lý như vậy”; “Kiên quyết không tha thứ cho những người cố tình phá hoại sự trong sạch của mạng xã hội”…..
Trước đó, Huỳnh Hiểu Minh đã kết hôn với Angelababy (Dương Dĩnh). Năm 2017, cả hai đã đón chào con trai Bọt Biển Nhỏ. Dù đã ly hôn, Huỳnh Hiểu Minh và vợ cũ vẫn làm bạn để nuôi dạy con cái. Lịch trình làm việc của nam diễn viên "Tân bến Thượng Hải"bận rộn nhưng vẫn cố gắng cùng với vợ cũ chăm sóc con.
Huỳnh Hiểu Minh ít khi đăng ảnh của Bọt Biển Nhỏ lên mạng xã hội. Tuy nhiên, những khoảnh khắc Huỳnh Hiểu Minh chia sẻ về con trai với người hâm mộ đều rất xúc động. Dù cuộc nhân với Angelababy đổ vỡ nhưng những dịp quan trọng của con trai, Huỳnh Hiểu Minh vẫn tái hợp với vợ cũ để con có một gia đình trọn vẹn.
Huỳnh Hiểu Minh sinh năm 1977, là diễn viên nổi tiếng của nhiều bộ phim như "Thần điêu đại hiệp", "Tân lộc đỉnh ký", "Bong bóng mùa hè", "Cẩm tú duyên hoa lệ mạo hiểm"... Hiện nay, bộ phim "Cuộc chiến hoa hồng" với sự tham gia của Huỳnh Hiểu Minh đang được công chiếu.
Thắm Nguyễn
">Huỳnh Hiểu Minh phủ nhận tin đồn có con ngoài giá thú
- Hơn 1 năm vắng bóng phải chăng là quá mạo hiểm với ca sĩ trẻ còn đang loay hoay tìm hướng phát triển như Jang Mi?
Suốt thời gian qua, tôi quá bận với việc chuyển sang công ty mới. Dù đã chuẩn bị trước nhưng vẫn không kịp ra sản phẩm. Nhìn các đồng nghiệp ra sản phẩm hay, tôi cũng sốt ruột nhưng đành chịu. Đến hôm nay, khi chắc chắn ra Yêu là phải liều, tôi mới thở phào nhẹ nhõm.
Việc tôi rời công ty cũ không quá căng thẳng. Hợp đồng của tôi có hiệu lực 3 năm, đã hết hạn vào tháng 9/2019 nhưng chúng tôi vẫn cùng nhau làm MV Yêu là phải liều như một kỷ niệm giữa hai anh em. Anh ấy không muốn dính líu showbiz nhiều nhưng tôi lại muốn dấn thân vào showbiz, thử sức mình cho thỏa tuổi thanh xuân. Giữa chúng tôi không có gì khó khăn cả, dù đi hai hướng khác nhau vẫn có thể hỗ trợ nhau.
Tôi hiện đầu quân cho một công ty giải trí Hàn Quốc. Họ cũng rất thích MV Yêu là phải liều nên đã hoàn thiện khâu hậu kỳ. Tôi được định hướng hoạt động song song 2 thị trường Việt Nam và Hàn Quốc, dĩ nhiên chủ yếu vẫn là ở Việt Nam.
- Nghệ sĩ nước ngoài hoạt động ở thị trường Hàn Quốc là rất hãn hữu. Nhiều nhóm nhạc, ca sĩ thần tượng Nhật Bản đã Hàn tiến rồi tay trắng trở về hay chuyện thần tượng người Thái nghi bị phân biệt đối xử. Bạn có tự tin với con đường khó khăn, thậm chí có phần vô vọng này?
Để Hàn tiến, tôi đã xác định đây là con đường cực kỳ khó khăn. Với tôi, đó là một thị trường hoàn toàn mới nhưng tôi tự tin phần vì có công ty Hàn Quốc hỗ trợ. Họ sẽ định hướng để tôi đi từng bước chính xác trên con đường này. Công ty nhận xét rằng hình ảnh của tôi hiện phù hợp với chiến lược của họ. Tôi được công ty đầu tư 100%, hình thức dĩ nhiên là chia lợi nhuận nhưng tôi không thể chia sẻ sâu hơn.
Lợi thế ban đầu của tôi là biết tiếng Hàn. Tôi hiện có thể giao tiếp với công ty nhưng vẫn cần trau dồi nhiều hơn nếu muốn Hàn tiến. Theo hợp đồng, tôi sẽ dành 2 – 3 tháng ở Hàn Quốc mỗi năm để đào tạo và tham gia các hoạt động giải trí như chơi gameshow. Ở Việt Nam, tôi sẽ phải phát hành 2 – 3 sản phẩm chính thức mỗi năm. Sau MV Yêu là phải liều, tôi sẽ ra mắt tiếp bản tiếng Hàn của ca khúc cũng như các sản phẩm mới. Sẽ không có chuyện tôi im ắng cả năm như vừa rồi nữa!
Jang Mi và Mạc Trung Kiên trong MV "Yêu là phải liều".
- Xem MV “Yêu là phải liều”, tôi thấy chưa “đã” lắm. Thị trường hiện đã có những nữ ca sĩ tiêu biểu cho màu sắc trẻ trung, năng động mà bạn đang hướng đến. Sẽ thế nào nếu bạn hát nhạc trẻ chưa đủ cá tính, hát Bolero lại chưa đủ “chín”?
Tôi làm MV Yêu là phải liều với công ty cũ nên màu sắc vẫn giống Jang Mi trước đây thôi. Có một thời gian, tôi loay hoay rất nhiều. Tôi nổi lên nhờ Bolero nên để chuyển sang nhạc trẻ đã là khó khăn lớn với mình. Tôi mất nhiều ngày suy nghĩ liệu mình hợp với phong cách nào nhất?
Quyết định nào cũng có khó khăn riêng nhưng tôi thích mình mới mẻ và đa dạng. Tôi vẫn tự tin hát được Bolero nhưng có lẽ, tôi sẽ trở lại với dòng nhạc này ở độ tuổi đủ trải nghiệm. Tôi không thoải mái khi so sánh mình với ca sĩ khác vì mỗi người đều có kế hoạch và thị trường khác nhau. Tôi tin màu sắc của mình sẽ đủ riêng biệt, vì nhạt cũng là một màu sắc mà! (cười)
Tôi nổi lên nhờ cover Bolero, đến giờ vẫn thấy hạnh phúc và biết ơn vì điều đó. Tuy nhiên, tôi cần vượt qua chính mình lúc này. Sắp tới, tôi thử sức với phải nhảy, đọc rap… Một năm không ra sản phẩm, tôi có cover nhưng chỉ 1 – 2 clip, đều là những bài được khán giả yêu cầu nhiều nhất nên tôi thu tặng mọi người.
Tôi không muốn hát cover mãi như trước đây nữa mà phải có sản phẩm chính thức để mọi người nhớ đến. Cover có mặt tốt và không tốt. Nếu không vận dụng hợp lý, bạn sẽ ở mãi một vị trí thôi. Khi đã đầu quân công ty mới, có lẽ tôi chỉ còn hát cover tương tác khi livestream trò chuyện với khán giả thôi.
![]() |
Jang Mi không muốn so sánh với ai. |
Muốn 'tiêm muối' vào người cho mặn mà hơn
- Hát trong căn phòng của mình hay trên sân khấu cho bạn cảm giác thoải mái hơn?
Tôi nghĩ, một bản thu chỉn chu, mượt mà với âm thanh đẹp nhất để anh có thể nghe ở nhà, trên xe… chắc chắn phải thực hiện trong phòng thu. Nhưng chỉ khi hát trước khán giả, tôi mới thấy thăng hoa và sướng nhất! Đứng trên sân khấu với âm nhạc dồn dập và ánh sáng lộng lẫy như vậy, tôi hầu như chỉ tập trung vào mình đang hát gì, động tác ra sao.
- Bạn có buồn nếu có ý kiến chê bạn nhạt?
Vì sao phải buồn? Tôi nhạt thật mà! (cười lớn) Tôi không giỏi ăn nói hay quảng giao. Trước đây, tôi từng quay hỏi - đáp vui, MC hỏi tôi: Nếu phải phẫu thuật thẩm mỹ, bạn chọn làm gì? Tôi chưa từng nghĩ sẽ phẫu thuật thẩm mỹ nên trả lời: Nếu được, tôi muốn tiêm thêm chút muối vào người mình cho mặn hơn.
Tôi từng đọc rất nhiều bình luận của khán giả. Có người còn kêu tôi hãy tiếp tục cover đi, đừng đi hát nữa! Tôi đọc để biết mọi người nói gì về mình. Đã làm nghệ thuật, tôi luôn biết lắng nghe.
![]() |
- Bạn sẽ thử sexy chứ?
Mỗi độ tuổi chúng ta lại theo đuổi những phong cách khác nhau như Jang Mi trước đây với hình ảnh dễ thương, trong sáng. Biết đâu sau này, tôi sẽ thử sexy. Nhưng hiện tại, tôi vẫn thấy thoải mái nhất với phong cách nữ tính, trẻ trung mà không hở hang thế này.
24 tuổi chưa mảnh tình vắt vai
- Jang Mi khi yêu có ngọt ngào như âm nhạc của bạn?
Thú thật, tôi chưa từng có mối tình chính thức nào. Tôi từng tìm hiểu một vài người khá hợp nhau nhưng sau một thời gian lại không thấy hợp nữa nên dừng lại.
![]() |
Jang Mi: Tôi chưa yêu ai. |
- Là bạn khó mở lòng hay cả thèm chóng chán?
Tôi hơi khó tính một chút thôi. Tôi vẫn tự cho mình cơ hội tìm hiểu vài lần nhưng có lẽ chưa gặp đúng người nên đến giờ vẫn chưa có mảnh tình vắt vai. Tôi hơi tiếc khi ngày xưa không yêu sớm, trải qua vài mối tình để có kinh nghiệm trong tình yêu. Tôi có chút sốt ruột nhưng bây giờ bắt đầu yêu cũng chưa muộn. Chắc phải “liều” thôi!
Tôi làm nghệ thuật nên cần bạn trai biết chia sẻ, hiểu và quan tâm mình. Một người bạn trai nói thương mà không ủng hộ làm nghệ thuật có lẽ đó không thực sự là thương. Hiện tại, tôi có nhiều người theo đuổi nhưng để yêu thì chưa. Tôi vẫn muốn tập trung công việc hơn. Tôi thường đặt công việc lên đầu tiên nhưng nếu hai người thực sự yêu và hiểu nhau, tôi tin sẽ có cách sắp xếp thời gian hẹn hò hợp lý thôi.
Nếu không hợp nhau, tôi sẽ dừng lại chứ không để yêu sâu, sẽ làm khổ cả hai. Tính tôi khá thẳng, nếu không thích sẽ nói rõ, tránh để người ta mất công sức và thời gian theo đuổi mình. Về bản thân, tôi càng không ép mình ở bên họ nếu không thực sự yêu. Hai người không yêu nhau vẫn có thể là bạn bè, nói chuyện và chia sẻ như bình thường.
Jang Mi hát 'Duyên phận'
Gia Bảo
Trước thềm chính thức trở lại âm nhạc sau hơn 1 năm vắng bóng, Jang Mi tặng khán giả bộ ảnh đẹp mong manh, nhẹ nhàng.
">Jang Mi không muốn làm Hotgirl hát cover
Quang Lê thể hiện nhạc phẩm nhẹ nhàng, không đặt nặng kỹ thuật mà chú trọng cảm xúc, diễn tả tâm trạng của người con trong bài hát. Ca sĩ xúc động bởi ca khúc thay anh truyền tải tiếng lòng gửi đến mẹ - người đứng sau thành công của anh hôm nay.
Quang Lê là con thứ 3, sinh ra tại Huế trong một gia đình có tình yêu và đam mê nghệ thuật. Ông nội anh là nhà thơ, từ nhỏ ca sĩ đã thường nghe cả nhà ngâm thơ. Mẹ anh là con gái của một gia đình kinh doanh kim hoàn giàu có, hiện tiệm vẫn còn ở Huế. Bà không phải ca sĩ nhưng hát hay và say mê ca hát.
Vì thế, Quang Lê từ bé đã yêu văn thơ, âm nhạc, thường nghe và hát theo băng cát-sét. Bố mẹ thấy thế liền cho con học nhạc từ năm lớp 9 đến năm thứ hai đại học. Sự hỗ trợ từ gia đình, đặc biệt là mẹ, giúp anh có nền tảng vững chãi khi bước vào con đường ca hát.
Sau khi bố mất năm 2013 ở Mỹ, Quang Lê sống với mẹ, trong nhà có anh Hai chăm sóc. Anh tiết lộ mẹ là "fan cứng" của con trai, cả nhà đều mê âm nhạc.
Lần đầu đến Pháp lưu diễn, Quang Lê còn trẻ, cát-sê không nhiều nhưng vẫn lấy hết số đó và dốc tiền túi mua một chiếc túi hiệu Louis Vuitton tặng mẹ. Ngày xưa, anh thường tặng mẹ túi Coach nhưng thấy mẹ bạn bè có túi LV nên quả quyết muốn mẹ mình bằng người khác.
Dù giờ đã hơn 40 tuổi nhưng Quang Lê vẫn được mẹ chăm sóc, lo lắng. Nhờ mẹ, nhà anh "lúc nào cũng sạch đẹp như khách sạn 5 sao". Nhiều lần Quang Lê dặn mẹ đừng dọn dẹp nhưng bà muốn phòng anh sạch sẽ, tinh tươm để anh đi đâu cũng muốn về nhà.
Trích đoạn MV 'Công danh nào bằng mẹ' - Quang Lê
"Những lúc ở xa không có mẹ chăm sóc, tôi thường rất nhớ mẹ, đúng là không đâu sung sướng bằng lúc có mẹ mình", Quang Lê nói.
Ca sĩ chia sẻ với mẹ hầu hết chuyện trong cuộc sống thường nhật, nhất là đi diễn được khán giả lì xì. Mẹ Quang Lê 69 tuổi nhưng rất rành công nghệ, luôn đọc thông tin sức khỏe chỉ để chăm con. Bà sợ con trai tăng cân dễ mắc bệnh. Nếu đêm khuya Quang Lê thấy đói, bà sẽ pha hạt é, chưng yến để con ăn tạm rồi đi ngủ thay vì nấu cơm.
Bên cạnh đó, mẹ Quang Lê cũng rất tâm lý, không hối thúc anh lấy vợ. "Mẹ tôi chỉ mong các con sống vui khỏe. Anh cả tôi là ca sĩ Nguyên Lê, đổ vỡ hôn nhân 2 lần. Thế nên mẹ chỉ mong các con vui, không bao giờ ép uổng hôn nhân", anh cho hay.
">Mẹ 69 tuổi ít người biết của Quang Lê: Xuất thân giàu có, không ép con lấy vợ
Nhận định, soi kèo Al Khaburah vs Al Seeb, 21h40 ngày 25/2: Khách hoan ca
Trượt tốt nghiệp, khỏa thân làm loạn công trường
Phó giám đốc sở, trưởng phòng giáo dục lương chưa tới 10 triệu
Ông Nguyễn Văn Đức hiện đang là phó giám đốc một sở giáo dục đào tạo ở phía Nam cho biết, còn vài năm nữa về hưu nhưng lương ông hiện nay vẫn chưa tới 10 triệu/tháng.
![]() |
Ảnh: Lê Huyền (Ảnh chỉ mang tính minh họa, nhân vật trong ảnh không liên quan đến bài viết) |
Đề cập đến thu nhập mình, ông Đức cho biết, “nghe vị trí phó giám đốc sở thì “to lớn”, nhưng lương của tôi hiện nay không bằng lương của các giáo viên đứng lớp. Với các giáo viên ngoài lương cứng ra còn có phụ cấp thâm niên, phụ cấp ưu đãi. Còn bản thân tôi ngoài lương chính thì chỉ được thêm phụ cấp chức vụ với hệ số 0,8, thêm phụ cấp công vụ, mỗi tháng lại bị trừ trật thêm nhiều khoản nữa”.
Cùng cơ quan với ông Đức, anh Tân là một nhân viên ở bộ phận văn phòng cho rằng khi chuyển công tác từ giáo viên đứng lớp sang làm quản lý, anh sẽ hưởng lương theo quy định nhà nước dành cho bậc công chức.
“Về lý, chúng tôi là những người làm ở cơ quan cao, nhưng trên thực tế thu nhập của chúng tôi thấp hơn các giáo viên rất nhiều. Giáo viên đứng lớp ngoài các khoản lương còn có ưu đãi, chúng tôi chỉ đúng “ba đồng, ba cọc” theo quy định, lương công chức ngành giáo dục”- anh Tân cho biết.
Với cô Hoàng Dung, chuyên viên phòng giáo dục quận 4, TP.HCM vừa về hưu cho biết, khi là giáo viên, rồi hiệu trưởng ở một trường học, thu nhập mỗi tháng của cô đủ trang trải cuộc sống.
“Nhưng khi có “lệnh” về công tác ở phòng giáo dục chỉ được nhận lương theo hệ số ứng vào số năm đã công tác và thêm một ít phụ cấp công vụ”.
“Lương thấp nên lương hưu của tôi cũng thấp. Sau 35 năm gắn bó với giáo dục, hiện nay tôi đã chuyển sang làm một nghề khác và tạm ổn”- cô Dung chia sẻ.
Theo cô Phạm Thúy Hà, Hiệu trưởng Trường tiểu học Nguyễn Văn Trỗi, Quận 4, TP.HCM, ngoài bộ phận chuyên viên, quản lý ở phòng, sở giáo dục lương của bộ phận phục vụ, bảo vệ trường học hiện nay cũng rất bất cập.
“Riêng bộ phận phục vụ trường lương chỉ được hệ số 1 “chấm”. Nếu trừ các khoản bảo hiểm, thu nhập rất “chua chát”. Trong khi đó, những người này phải tới trường sớm nhất và rời trường trễ nhất”- cô Hà cho biết.
Theo cô Hà “nếu so sánh với ô sin làm một giờ đồng hồ được 50.000 đồng thì lương của những người phục vụ tại trường hiện nay rất thấp. Đã thế khi bước chân vào trường, bản họ cũng phải chấp hành đầy đủ các nội quy, các chuyện liên quan đến thi đua của trường”.
Hiệu trưởng Trường tiểu học Nguyễn Văn Trỗi cũng cho biết, đối tượng thứ hai có lương thấp không kém là bảo vệ trường học, được hưởng hệ số lương 1,5.
“Ngoài làm bảo vệ, hiệu trưởng phải kiếm thêm việc này, việc khác cho họ làm, kiếm thêm thu nhập chứ không thì cực khổ lắm”- cô Hà cho biết
Giáo viên không muốn lên “sếp”
Nếu đứng lớp ngoài lương cứng, giáo viên sẽ được thêm phụ cấp ưu đãi, phụ cấp thâm niên, nếu kiêm thêm tổ trưởng, tổ phó thì được thêm phụ cấp chức vụ. Nhưng làm quản lý ở các phòng hay sở, phụ cấp ưu đãi, thâm niên sẽ bị cắt hết. Ngoài phụ cấp công vụ, vụ cấp chức vụ cũng rất ít ỏi.
![]() |
Bảng thu nhập của hiệu trưởng, giáo viên bậc tiểu học một quận ở TP.HCM |
Ông Nguyễn Hữu Tuấn – Trưởng phòng GD-ĐT một quận ở TP.HCM cho biết, dù sắp về hưu nhưng thu nhập của ông hiện tại là một chuyện “cười ra nước mắt”.
“Trước khi về phòng giáo dục với chức vụ trưởng phòng, tôi là hiệu trưởng của một trường trung học cơ sở. Lúc ấy ngoài lương, tôi được nhận phụ cấp chức vụ dành cho hiệu trưởng với hệ số 0,5. Nhưng oái ăm thay, khi làm trưởng phòng thì phụ cấp chức vụ của tôi lại là 0,4 – thấp hơn cả hiệu trưởng. Ngoài phụ cấp ưu đãi bị cắt, phụ cấp thâm niên mấy chục năm đi dạy (mỗi năm 1%) cũng bị cắt hết. Tính ra mỗi tháng thu nhập của tôi là lương cứng, phụ cấp công vụ 25% và phụ cấp chức vụ 0,4, toàn bộ chỉ được hơn 8 triệu đồng/tháng”- ông Tuấn cho biết.
Ông Tuấn cho rằng, trường hợp của ông cũng là tình hình chung của những người làm quản lý ngành giáo dục.
“Nhiều người không dám nói thẳng, nhưng nếu được lựa chọn “lên sếp” và giáo viên đứng lớp, ai cũng thích làm giáo viên hơn. Chẳng ai muốn lên “trên” công tác nhưng nhận lương thấp hơn. Nếu chúng tôi lên công tác ở phòng, sở vẫn được hưởng các chế độ như cũ, kiêm thêm phụ cấp chức vụ mới thì sẽ tốt hơn, vì công việc ở phòng và sở rất cực” – ông Tuấn đề nghị.
Ông Tuấn cũng cho biết thêm, hiện tại phòng ông có khoảng 20 cán bộ công chức. Mức lương cao nhất hơn 8 triệu, thấp nhất từ 4 đến 5 triệu. “ Sở dĩ thấp nhất từ 4- 5 triệu mà không có lương khởi điểm vì những cá nhânchuyển qua phòng làm việc đều có nhiều năm công tác ở trường nên hệ số đã cao”.
Cũng theo ông Tuấn, hiện nay để tìm người giỏi về làm quản lý rất khó.
“Nếu muốn người giỏi về làm quản lý, chỉ có cách động viên họ, hoặc tìm người trẻ vì còn nhiều thời gian phấn đấu. Những người đã lớn, sự cống hiến “chững” lại chỉ làm vì trách nhiệm, tự trọng. Thậm chí nhiều người “lên trên” phòng rồi muốn quay về trường làm giáo viên – ông nói.
Cũng theo vị này, một lý do nữa khiến nhiều giáo viên không muốn lên công tác cao hơn vì mang “cơ chế công chức”. Tức là khi làm việc sẽ bị đòi hòi về mặt chuyên môn, bằng cấp, cập nhật kiến thức…
Còn ông Nguyễn Văn Hiếu, Phó giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM cho rằng, hiện nay có nhiều giáo viên giỏi, có khả năng quản lý nhưng những giáo viên này không muốn chuyển công tác về sở và phòng.
Lý do là cán bộ quản lý, chuyên viên sở và phòng đã bị cắt các khoản phụ cấp dành cho nhà giáo, thu nhập sẽ thấp hơn giáo viên.
“Có nhiều giáo viên giỏi, chúng tôi muốn họ về làm quản lý ở Sở nhưng khi đề cập tới thì họ từ chối. Muốn họ nhận nhiệm vụ chúng tôi chỉ còn cách nài nỉ hoặc bắt ép”- ông Hiếu cho biết.
Ông Hiếu cho rằng, để thay đổi công việc đầu tiên phải là thu nhập hấp dẫn, nhưng giáo viên từ chối lên phòng, sở làm quản lý vì thu nhập thua thiệt đủ đường.
“Ngay bản thân tôi, với trình độ của tôi nếu giảng dạy ở dưới trường sẽ thu nhập khác, khi về làm quản lý ở sở thu nhập khác” – ông Hiếu chia sẻ.
Khoản 1 Điều 1 Thông tư liên tịch số 68 năm 2011 của Bộ Giáo dục và đào tạo, Bộ Nội vụ, Bộ Tài chính, Bộ LĐ-TB- XH hướng dẫn một số điều của Nghị định số 54/2011/NĐ-CP ngày 4-7-2011 của Chính phủ về chế độ phụ cấp thâm niên đối với nhà giáo đã quy định, đối tượng được hưởng chế độ phụ cấp thâm niên là nhà giáo trong biên chế, đang giảng dạy, giáo dục trong các cơ sở giáo dục công lập thuộc hệ thống giáo dục quốc dân và các trường, trung tâm, học viện thuộc cơ quan nhà nước, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội được nhà nước cấp kinh phí hoạt động . Theo khoản 3 Điều 1 Đối tượng quy định tại khoản 1, khoản 2 điều này đã được chuyển, xếp lương theo Nghị định số 204/2004/NĐ-CP ngày 14/12/2004 của Chính phủ về chế độ tiền lương đối với cán bộ, công chức, viên chức và lực lượng vũ trang. Cụ thể: Các đối tượng quy định tại khoản 1 điều này phải được xếp vào các ngạch viên chức ngành giáo dục và đào tạo (các ngạch có 2 chữ số đầu của mã số ngạch là 15). Các đối tượng quy định tại khoản 2 Điều này không nhất thiết phải xếp vào các ngạch viên chức thuộc ngành giáo dục và đào tạo như quy định tại điểm a khoản này. |
Tuệ Minh(Tên một số nhân vật trong bài đã được thay đổi)
">
Phó giám đốc sở chưa tới 10 triệu, giáo viên không muốn lên “sếp”
Khảo sát của HR Asia dựa trên Mô hình Đánh giá Mức độ Gắn kết Tổng thể (Total Engagement Assessment Model - T.E.A.M) gồm những tiêu chí khắt khe như: CORE (Collective Organisation for Real Engagement- sự gắn kết với tổ chức ) đánh giá về văn hóa, kỷ luật, năng lực lãnh đạo và những sáng kiến nhạy bén; SELF (Heart, Mind, Soul- Trái tim, Trí tuệ, Tâm hồn) đánh giá mức độ gắn kết, lòng tự hào và cảm xúc khi làm việc; và GROUP (Think, Feel, Do - Tư duy, Cảm nhận, Hành động) đo lường mức độ hợp tác của các thành viên với doanh nghiệp.
Để đạt được giải thưởng, doanh nghiệp cần thể hiện được sự vượt trội trong lãnh đạo và tổ chức, văn hóa và đạo đức. Bên cạnh đó, doanh nghiệp cũng cần thúc đẩy sự gắn kết, khơi gợi động lực làm việc và niềm tin vào tổ chức của cán bộ nhân viên.
![]() |
Kết quả khảo sát của HR Asia cho thấy, Viettel đã và đang có những bước tiến trong việc thúc đẩy văn hóa doanh nghiệp đa dạng và hòa nhập, tạo cơ hội bình đẳng cho mọi nhân viên ở mọi cấp bậc. Viettel đạt số điểm cao vượt trội ở những khía cạnh như đào tạo và phát triển nhân tài, xây dựng văn hóa doanh nghiệp, và khuyến khích sáng tạo vượt giới hạn.
Đây là năm thứ hai liên tiếp Viettel được vinh danh là Nơi làm việc tốt nhất Châu Á. Trong 2 năm đại dịch, mặc cho thị trường đầy khó khăn và biến động, Viettel vẫn duy trì mức tăng trưởng tổng thể 3,35% năm 2021 và 6.6% nửa đầu năm 2022, có những thị trường mà Viettel đầu tư tăng trưởng lên đến 20%, 30%. Viettel duy trì giá trị thương hiệu số 1 Đông Nam Á, thứ 27 Châu Á. Thành công của Viettel chủ yếu đến từ kết quả của việc tiên phong chuyển đổi số trong quản trị nội bộ và chiến lược đóng góp những nền tảng, sản phẩm, dịch vụ số cho xã hội.
Phạm Trang
">Viettel tiếp tục được công nhận là nơi làm việc tốt nhất dành cho nhân sự Châu Á
TIN BÀI KHÁC:
Động đất mạnh liên tiếp tấn công New Zealand
Người đàn ông lùn nhất trong lịch sử nhân loại
Bí quyết "hoàn tân" của nàng Hạ Cơ
">
Lớp học múa cột 'sexy' dành cho bé 3 tuổi
友情链接