Cần bãi bỏ các thủ tục quản lý hành chính trong BHYT rườm rà

Ngày 29/6/2016, tại Hà Nội, BHXH Việt Nam và Bộ Y tế phối hợp tổ chức Hội nghị triển khai công tác phát triển bảo hiểm y tế (BHYT) giai đoạn 2016 - 2020; khai trương Cổng dữ liệu y tế và Hệ thống thông tin giám định BHYT.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh, với tầm quan trọng của BHXH nói chung và BHYT nói riêng, Chính phủ đã quyết tâm điều chỉnh chỉ tiêu từ  80% lên đến 90% người dân tham gia BHYT vào năm 2020. Phó Thủ tướng đề nghị các cơ quan BHXH phải quán triệt, tích cực bám sát, tham mưu cho chính quyền địa phương các cấp thực hiện phù hợp với tình hình thực tế mỗi vùng, miền, trong đó lưu ý đối với khu vực vùng sâu, vùng xa, khu vực nông thôn có nhiều hộ cận nghèo. Trên tinh thần đó, các địa phương chủ động bố ngân sách hỗ trợ các đối tượng đặc thù như hộ cận nghèo, ngư dân, diêm dân.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cũng nhận định, mặc dù đã có nhiều cải cách thủ tục hành chính song cho đến nay vẫn có sự phân biệt giữa khám BHYT và khám dịch vụ. Người khám bảo hiểm vẫn phải chờ đợi. Do đó, để nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng mua thẻ BHYT, Phó Thủ tướng đề nghị trong thời gian tới, các thủ tục quản lý hành chính trong BHYT rườm rà sẽ phải được bãi bỏ. Bên cạnh đó, ngành y tế cũng cần đổi mới, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh bằng thẻ BHYT. “Đây là chủ trương lớn, có ý nghĩa nhiều mặt. Các đơn vị làm mạnh về BHYT, tuyên truyền ý nghĩa của BHYT thì các đơn vị cũng gián tiếp làm giúp BHXH, bởi vì sau này làm về BHXH còn khó khăn hơn nhiều”, Phó Thủ tướng nói.

Chia sẻ về quá trình triển khai hệ thống thông tin giám định BHYT, bà Nguyễn Thị Minh, Tổng giám đốc BHXH Việt Nam khẳng định, với trên 72 triệu người tham gia BHYT hiện nay và dự kiến khoảng 90% dân số tham gia BHYT vào năm 2020, việc quản lý, theo dõi và thực hiện công tác giám định, thanh toán chi phí khám, chữa bệnh cho người có thẻ BHYT, quản lý nguồn quỹ khám, chữa bệnh BHYT chặt chẽ, hiệu quả là nhiệm vụ luôn được BHXH Việt Nam chú trọng. Một trong những ưu tiên hàng đầu để thực hiện nhiệm vụ này chính là việc tập trung triển khai ứng dụng CNTT trong quản lý BHYT.

Cũng theo bà Minh, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc tin học hóa khám chữa bệnh BHYT, ngay trong tháng 4/2015, BHXH Việt Nam đã chủ động, tích cực phối hợp chặt chẽ với Bộ Y tế tập trung xây dựng các bộ mã, danh mục dùng chung, xây dựng các danh mục yêu cầu đầu ra dữ liệu để thống nhất việc trao đổi dữ liệu giữa các phần mềm quản lý bệnh viện, đồng thời thu thập thông tin phục vụ công tác quản lý khám chữa bệnh, giám định và thanh toán BHYT; phối hợp với doanh nghiệp CNTT thí điểm hệ thống kết nối, liên thông dữ liệu giữa các cơ sở khám, chữa bệnh ở 4 tuyến: Trung ương, tỉnh, huyện và xã tại 3 địa phương Thái Nguyên, Bắc Ninh và Hải Phòng.

" />

Khai trương Cổng dữ liệu y tế và Hệ thống thông tin giám định BHYT

Nhận định 2025-02-04 07:26:55 47757

Cần bãi bỏ các thủ tục quản lý hành chính trong BHYT rườm rà

Ngày 29/6/2016,ươngCổngdữliệuytếvàHệthốngthôngtingiámđịgia vang sjc tại Hà Nội, BHXH Việt Nam và Bộ Y tế phối hợp tổ chức Hội nghị triển khai công tác phát triển bảo hiểm y tế (BHYT) giai đoạn 2016 - 2020; khai trương Cổng dữ liệu y tế và Hệ thống thông tin giám định BHYT.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh, với tầm quan trọng của BHXH nói chung và BHYT nói riêng, Chính phủ đã quyết tâm điều chỉnh chỉ tiêu từ  80% lên đến 90% người dân tham gia BHYT vào năm 2020. Phó Thủ tướng đề nghị các cơ quan BHXH phải quán triệt, tích cực bám sát, tham mưu cho chính quyền địa phương các cấp thực hiện phù hợp với tình hình thực tế mỗi vùng, miền, trong đó lưu ý đối với khu vực vùng sâu, vùng xa, khu vực nông thôn có nhiều hộ cận nghèo. Trên tinh thần đó, các địa phương chủ động bố ngân sách hỗ trợ các đối tượng đặc thù như hộ cận nghèo, ngư dân, diêm dân.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cũng nhận định, mặc dù đã có nhiều cải cách thủ tục hành chính song cho đến nay vẫn có sự phân biệt giữa khám BHYT và khám dịch vụ. Người khám bảo hiểm vẫn phải chờ đợi. Do đó, để nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng mua thẻ BHYT, Phó Thủ tướng đề nghị trong thời gian tới, các thủ tục quản lý hành chính trong BHYT rườm rà sẽ phải được bãi bỏ. Bên cạnh đó, ngành y tế cũng cần đổi mới, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh bằng thẻ BHYT. “Đây là chủ trương lớn, có ý nghĩa nhiều mặt. Các đơn vị làm mạnh về BHYT, tuyên truyền ý nghĩa của BHYT thì các đơn vị cũng gián tiếp làm giúp BHXH, bởi vì sau này làm về BHXH còn khó khăn hơn nhiều”, Phó Thủ tướng nói.

Chia sẻ về quá trình triển khai hệ thống thông tin giám định BHYT, bà Nguyễn Thị Minh, Tổng giám đốc BHXH Việt Nam khẳng định, với trên 72 triệu người tham gia BHYT hiện nay và dự kiến khoảng 90% dân số tham gia BHYT vào năm 2020, việc quản lý, theo dõi và thực hiện công tác giám định, thanh toán chi phí khám, chữa bệnh cho người có thẻ BHYT, quản lý nguồn quỹ khám, chữa bệnh BHYT chặt chẽ, hiệu quả là nhiệm vụ luôn được BHXH Việt Nam chú trọng. Một trong những ưu tiên hàng đầu để thực hiện nhiệm vụ này chính là việc tập trung triển khai ứng dụng CNTT trong quản lý BHYT.

Cũng theo bà Minh, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc tin học hóa khám chữa bệnh BHYT, ngay trong tháng 4/2015, BHXH Việt Nam đã chủ động, tích cực phối hợp chặt chẽ với Bộ Y tế tập trung xây dựng các bộ mã, danh mục dùng chung, xây dựng các danh mục yêu cầu đầu ra dữ liệu để thống nhất việc trao đổi dữ liệu giữa các phần mềm quản lý bệnh viện, đồng thời thu thập thông tin phục vụ công tác quản lý khám chữa bệnh, giám định và thanh toán BHYT; phối hợp với doanh nghiệp CNTT thí điểm hệ thống kết nối, liên thông dữ liệu giữa các cơ sở khám, chữa bệnh ở 4 tuyến: Trung ương, tỉnh, huyện và xã tại 3 địa phương Thái Nguyên, Bắc Ninh và Hải Phòng.

本文地址:http://member.tour-time.com/html/432a699545.html
版权声明

本文仅代表作者观点,不代表本站立场。
本文系作者授权发表,未经许可,不得转载。

全站热门

Nhận định, soi kèo St. Pauli vs Augsburg, 21h30 ngày 1/2: Đứt mạch toàn thắng

Những tựa game như Call of Duty hay Overwatch có thể sẽ không được đưa vào Thế vận hội, theo Chủ tịch Ủy ban Olympic Quốc tế (IOC) Thomas Bach.

Chúng tôi muốn thúc đẩy sự không phân biệt, không bạo lực và hòa bình giữa mọi người”, Bach nói với tờ South China Morning Post. “Nó không phù hợp với những trò chơi điện tử, liên quan tới bạo lực, những vụ nổ và giết chóc. Và phải có một biên giới rõ ràng.

Hồi đầu tháng 8, Đồng Chủ tịch Ủy ban đấu thầu Olympic Paris Tony Estanguet đã chia sẻ với APrằng, họ quan tâm tới eSportsđể có thể đưa vào Thế Vận Hội và sẽ mang chủ đề này ra bàn bạc tại sự kiện IOC Olympic Paris 2024 diễn ra vào năm nay.

Vẫn chưa có bất cứ cái tên nào được “chỉ mặt đặt tên” trong cuộc phỏng vấn, nhưng ông Bach đã bày tỏ sự đoạn tuyệt với những tựa game bạo lực khi nó đang chống lại “các giá trị Olympic”, theo vị quan chức cấp cao nhất của IOC. Và đó cũng là lý do chỉ có các tựa game thể thao mới được quan tâm.

Vì thế, nếu có ai đó đang thi đấu bóng đá ảo hoặc bất cứ một môn thể thao ảo nào khác, thì chúng đều rất được quan tâm”, vị Chủ tịch của IOC nói. “Chúng tôi mong rằng, sau đây, những người chơi sẽ thể hiện được tinh thần thể thao. Nếu (fan hâm mộ) rốt cục cũng chơi thể thao trong thế giới thực, chúng tôi sẽ còn vui hơn thế.

Thể thao điện tử đang được hoan nghênh tại hai kỳ Asian Games(Thế vận hội châu Á) liên tiếp tại Jakarta, Indonesia (2018) và Quảng Châu, Trung Quốc (2022). Mối quan hệ hợp tác giữa “gã khổng lồ” mạng Internet Trung Quốc Alibaba với Hội đồng Olympic châu Á đã góp công lớn giúp eSports góp mặt tại sự kiện thể thao lớn thứ hai toàn cầu, chỉ xếp sau Olympics.

Vào hồi tháng 01 năm nay, Alibaba cũng đã ký kết hợp tác lâu dài với tư cách là đối tác của kỳ Olympics 2028. Một bước nhảy vọt của công ty, khi họ đã dự định đầu tư 150 triệu USD vào lĩnh vực eSports trong vài năm tới, và khoản tiền dành cho kỳ Olympics sau đây 11 năm vẫn chưa thể biết rõ.

“Thu hút các môn thể thao non trẻ không phải là vấn đề”, ông Bach kết lại cuộc phỏng vấn. “Quan trọng hơn là chúng tôi đang chọn lọc những bộ môn phù hợp nhất.” 

Ba Chấm(Theo Dot Esports)

">

Game bạo lực không có cơ hội xuất hiện tại Olympics

Nội dung câu chuyện tốt hơn, cách thức hù dọa cũng đáng sợ hơn, Annabelle: Creation mang tiếng là phim ăn theo (tiền truyện) nhưng lại có chất lượng xuất sắc hơn hẳn người tiền nhiệm Annabelle (2014).

Annabelle chỉ là chuyện nhỏ với hai cô bé tóc vàng.

Bên cạnh "bàn tay" khéo léo của đạo diễn David Sandberg, thành công của Annabelle 2 còn có sự đóng góp rất lớn của dàn diễn viên. Đặc biệt là hai cô nhóc xinh xắn với diễn xuất khiến khán giả phải gật đầu tán thưởng.

Talitha Bateman - Đứa trẻ thứ 8 trong một gia đình nghệ thuật

Trong Annabelle: Creation, Talitha khiến khán giả phải trải qua nhiều cung bậc cảm xúc, từ thương cảm cho đến giật mình, kinh hãi. Nhân vật của em là Janice tật nguyền với tâm hồn nhạy cảm, mong manh nhưng sau đó đã bị Annabelle chiếm hữu, trở thành tay sai cho quỷ dữ.

Janice trong Annabelle: Creation

Sinh ngày 4/9/2001, Talitha là đứa con thứ 8 trong gia đình Bateman với tất cả 9 người con. Dòng họ Bateman vốn nổi tiếng với định hướng cho con cháu theo đuổi nghệ thuật ngay từ lúc bé. Bén duyên diễn xuất từ năm 11 tuổi, cô thiếu nữ Talitha nay đã sở hữu trong tay gần 20 bộ phim lớn nhỏ.

Talitha trong buổi quảng bá cho The 5th Wave (2016)

Em từng xuất hiện bên cạnh Chloe Grace Moretz trong phim khoa học - viễn tưởng The 5th Wave (2016) hay đóng cùng tài tử Kevin Spacey trong Nine Lives (2016). Tuy nhiên, chỉ đến khi Annabelle: Creation ra mắt, Talitha mới có thể tạo ra dấu ấn trong lòng khán giả.

Em từng vào vai gái lắm chiêu trong phim hài Nine Lives (2016)

Là ngôi sao chính trong phần 2 của Annabelle, tuy nhiên Talitha đã có mối liên hệ khá đặc biệt với Annabelle ngay từ phần đầu tiên. Em trai em, Gabriel Bateman từng tham gia diễn xuất trong Annabelle 1. Cậu cũng là diễn viên chính trong phim đầu tay của David Sandberg – Light Out (2016) và góp phần tạo cơ hội để cô chị xuất hiện trong tác phẩm thứ hai của chàng đạo diễn 36 tuổi này.

Talitha và em trai Gabriel Bateman (từng đóng Annabelle 1 và Light Out).

"Là con áp út trong gia đình nhưng em lại có cảm giác như mình là con lớn nhất. Vì lúc nào em cũng phải bật chế độ kiểm soát hành vi của các anh chị hết".

Tự nhận bản thân là người hướng nội, Talitha Bateman thích dành thời gian để đọc sách, leo núi và quây quần bên gia đình. Bộ phim mới nhất khiến em cười sảng khoái chính là Guardians of the Galaxy Vol. 2. Nói về thần tượng, cô thiếu nữ 16 tuổi ngượng ngùng cho hay em rất mến mộ tài tử Leonardo DiCaprio lúc trẻ.

Cô gái 16 tuổi này thích mùa đông, trời mưa, ngắm mây và Leonardo DiCaprio phiên bản trẻ.

Với Annabelle: Creation, Talitha Bateman đã tạo ra bước ngoặt quan trọng cho sự nghiệp diễn xuất của bản thân. Dù vậy, em có lẽ sẽ không gắn bó với thể loại phim ma quỷ, siêu nhiên này quá lâu: "Em thích những phim kinh dị hay nhưng lại hứng thú với kinh dị tâm lý nhiều hơn".

Đây là 2 cô bé khiến cho búp bê ma Annabelle cũng phải "khóc nhè" bỏ chạy

Sắp tới, Talitha Bateman sẽ gặp lại khán giả trong bộ phim về siêu bão toàn cầu Geostorm. Tuy nhiên, dự án lớn rất được trông đợi của em trong tương lai chính là phim chuyển thể từ tiểu thuyết dành cho thanh thiếu niên Simon vs. The Homo Sapiens Agenda, ra mắt năm 2018.

Talitha trong phim sắp ra mắt Geostorm (2017)

Lulu Wilson - Tài năng mới của dòng phim kinh dị

Chỉ mới 11 tuổi nhưng cô bé Lulu đã biết cách "kiểm soát" cảm xúc khán giả, làm họ kinh hãi, ớn lạnh hay thậm chí là cười ra nước mắt bằng diễn xuất tự nhiên. Với Annabelle: Creation, cô bé nhỏ nhắn này đã tự điền tên mình vào danh sách những diễn viên nhí sáng giá của Hollywood.

Nữ anh hùng nhí trong Annabelle: Creation

Khác với Janice có phần yếu đuối, Linda – vai diễn của Lulu lại là một đứa trẻ mồ côi hồn nhiên và cực kỳ can đảm. Có lúc, em khiến khán giả hồi hộp với gương mặt lo âu, sợ hãi trước các hiện tượng quỷ quái. Nhưng liền sau đó, cô nhóc đã chọc họ cười "thả ga" bằng gương mặt "tỉnh như ruồi" khi đem quăng Annabelle xuống giếng.

…và cũng là cây hài trong một phim ma

Sự nghiệp diễn xuất của cô bé đến từ New York này dường như đã gắn liền với thể loại kinh dị. Năm 2014, em có được vai diễn điện ảnh đầu tay trong bộ phim kinh dị Deliver Us From Evil của Jerry Bruckheimer. Sau đó, em chuyển hướng sang thể loại hài hước với một vai diễn nhỏ trong bộ phim đình đám của CBS là The Millers.

Đáng yêu, dễ thương như búp bê

Dù vậy, tiếng gọi từ "phim kinh dị" vẫn cứ tìm tới em. Ouija: Origin of Evil (2016) - một phần sequel (hậu truyện) cũng được đánh giá là hay hơn cả phần đầu – đem đến một Lulu "hiểm ác" xuất sắc trong vai cô em gái bị quỷ nhập. Annabelle: Creation cũng hay hơn phần đầu tiên cũng một phần nhờ diễn xuất linh hoạt của Lulu.

Nhưng lên phim thì chỉ khiến khán giả muốn khóc thét

"Vũ trụ của Ouija nhỏ hơn nhiều so với vũ trụ Conjuring/Annabelle. Nên em cảm thấy như mình đang đứng ở giữa hai lằn ranh vậy. Dù sao thì em vẫn yêu cả hai phim".

Trong Ouija 2, Lulu là nhân vật phản diện của phim

Còn với Annabelle 2, em lại hóa thân thành người hùng

Nổi tiếng với phim kinh dị cũng là một thành tích khiến Lulu cảm thấy tự hào. Nhưng cô bé đã sớm vạch ra kế hoạch phải phát triển bản thân nhiều hơn nữa: "Em chắc chắn phải đóng thêm nhiều phim hài hay thử sức ở vài phim giả tưởng nữa. Em nghĩ khám phá những thể loại khác sẽ đem tới rất nhiều niềm vui".

Lulu nhí nhảnh, hồn nhiên sau máy quay

Bên cạnh công việc diễn xuất, Lulu Wilson còn rất chăm chỉ sáng tác nhiều truyện ngắn và trau dồi kinh nghiệm viết kịch bản. Quả là tuổi trẻ tài cao quá, phải không?

Đây là 2 cô bé khiến cho búp bê ma Annabelle cũng phải "khóc nhè" bỏ chạy

Lulu chia sẻ, trên phim trường "Annabelle: Creation", búp bê xấu xí không làm em sợ bằng việc đóng cùng bà chị Talitha Bateman (trong những cảnh Janice bị ám).

Theo GameK

">

Đây là 2 cô bé khiến cho búp bê ma Annabelle cũng phải 'khóc nhè' bỏ chạy

Nhận định, soi kèo Santa Clara vs Casa Pia, 22h00 ngày 1/2: Bất phân thắng bại

Phiên bản PlayerUnknown’s Battlegroundsdành riêng cho hệ máy Xbox Oneđã sẵn sàng cho chơi thử tại sự kiện gamescom 2017tuần trước.

Một gian hàng nhỏ, dường như ẩn mình của Microsoft tại hội chợ game lớn bậc nhất toàn cầu được tổ chức tại Cologne, Đức, đã cho fan cơ hội được trải nghiệm nhanh đấu trường sinh tử trên một nền tảng hoàn toàn mới lạ. Và phần lớn trong số đó có rất nhiều câu hỏi nghi vấn sau khi bỏ ra một khoảng thời gian để thích ứng với hệ thống điều khiển mới toanh.

Nguồn: IGN

Phiên bản PUBGtrên nền tảng Xbox One đã được giới thiệu trong buổi họp báo tại E3 2017vào hồi tháng 6 vừa qua. Brendan "PlayerUnknown" Greene cho biết, ông cùng với các cộng sự trong đội ngũ phát triển PUBGđang tập trung tối ưu hóa tựa game trên PC và đưa nó lên Xbox One trong thời gian sớm nhất có thể vào ngày 23/8 – điều đó khiến cho không ít fan PlayStation 4 cảm thấy lo ngại.

Những fan “ruột” của PUBGcó thể nhìn thấy ngay sự khác biệt về hiệu suất của tựa game khi trải nghiệm trên Xbox One – nó vẫn chạy tốt như phiên bản gốc trên PC và có thể dễ dàng đạt mốc 60fps.

Tuy nhiên, chắc chắn thao tác của bạn trên hệ máy console của Microsoft sẽ chậm hơn hẳn so với PC. Bạn không đơn thuần chỉ là nhấp chuột và quăng các item vào các menu như thường lệ. Để lựa chọn các item, người chơi phải thực hiện thao tác thủ công, từng thứ một – nó dẫn tới việc bạn rất có thể bị trúng đạn hoặc tử vong ngay tại chỗ khi đang loot nếu như chưa thích nghi được với cách chơi mới.

Nguồn: IGN

Rõ ràng Bluehole cần phải cải thiện ngay điều này nếu không muốn người chơi console thiệt thòi rõ ràng so với game thủ PC. Người chơi Xbox One không có được lợi thế từ tốc độ ở những pha sử dụng con lăn chuột trong các tình huống giao tranh và sẽ chẳng bao giờ nhanh, chính xác khi bắn một khẩu sniper rifle khi so với game thủ PC cả.

Dưới đây là một số cách điều khiển cơ bản trong PUBGkhi bạn chơi Xbox One. Có một số lối điều khiển nâng cao như tự động chạy hay nghiêng người hiện vẫn chưa được Bluehole cài đặt vào nút bấm.

  • Cần trái (Left Thumbstick): Di chuyển
  • Cần phải (Right Thumbstick): Quay camera xung quanh
  • Nút A: Nhảy
  • Nút B: Nhảy gù (Crouch)
  • Giữ Nút B: Nằm sấp
  • Nút Y: Thay đạn
  • Nút X: Mở/Đóng cửa, nhặt item
  • LB Button: Chạy
  • Left Trigger: Ngắm
  • Right Trigger: Bắn
  • D Pad Trái và Phải: Đổi vũ khí
  • D Pad Xuống: Thay đổi kiểu bắn (Single/Auto)

Vị trí các nút bấm trên tay cầm Xbox One

Nút Y nạp đạn là một sự lựa chọn bổ sung – nhưng phần lớn người chơi game bắn súng trên console đều ưa thích nút X.

Hiện tại, vẫn chưa có cách nào để thay đổi nút bật/tắt bản đồ và buộc người chơi phải thích ứng với những gì đang có.

Nguồn: IGN

Phiên bản Xbox One chưa phải hoàn hảo mà ngược lại, có thể là rất tệ với nhiều người chơi. Chuyển từ bàn phím và chuột sang tay cầm console là một cái gì đó rất khác biệt ở tất cả mọi thao tác.

Tuy nhiên, những yếu tố chủ đạo liên quan đến gameplay đều đã được Bluehole đem lên Xbox One và người chơi vẫn đang chờ đợi về một “làn gió mới” vào cuối năm nay.

ABC(Theo Dot Esports)

">

Trải nghiệm nhanh PUBG trên Xbox One: Quá nhiều sự bất tiện

Mã trường, mã ngành Học viện Tài chính 2018

友情链接