Truyện Dũng Sĩ Và Ma Pháp Sư
Vương quốc này chỉ có duy nhất một nàng công chúa.
本文地址:http://member.tour-time.com/html/50e699408.html
版权声明
本文仅代表作者观点,不代表本站立场。
本文系作者授权发表,未经许可,不得转载。
本文仅代表作者观点,不代表本站立场。
本文系作者授权发表,未经许可,不得转载。
Nhận định, soi kèo Neom SC vs Al Jubail, 20h15 ngày 4/2: Khách ‘tạch’
Ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Tin học hóa tin tưởng chương trình sẽ mang lại những hiệu quả và lợi ích to lớn cho cả doanh nghiệp tham gia cung cấp gói hỗ trợ lẫn doanh nghiệp sử dụng gói hỗ trợ.
Mới đây, Bộ TT&TT đã công bố loạt giải pháp công nghệ hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam chuyển đổi lên môi trường làm việc trực tuyến, từ xa tại các địa chỉ https//ict.mic.gov.vn và https://remote.vn. Với mong muốn giúp độc giả hiểu rõ hơn về chương trình hỗ trợ các doanh nghiệp Việt trong giai đoạn dịch Covid-19, phóng viên VietNamnet đã phỏng vấn ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Tin học hóa, Bộ TT&TT về chương trình này.
Xin ông cho biết điều gì đã thúc đẩy Bộ TT&TT cho ra mắt website hỗ trợ doanh nghiệp "Làm việc từ xa, đẩy lùi Corona"?
Dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến ngày càng phức tạp. Để ngăn chặn dịch bệnh lây lan thì việc cách ly, giãn cách xã hội là hết sức cần thiết. Trước tình thế bắt buộc, rất nhiều doanh nghiệp đã phải chuyển đổi mô hình làm việc sang làm từ xa.
Tuy nhiên, mô hình và văn hóa làm việc từ xa còn tương đối mới tại Việt Nam, để làm việc từ xa mà vẫn đạt hiệu suất cao là không hề đơn giản. Rất nhiều doanh nghiệp đã đặt ra các câu hỏi: Sử dụng công cụ gì để làm việc từ xa? Làm thế nào để làm việc từ xa mà nhân viên vẫn tự giác? Làm thế nào thúc đẩy tinh thần làm việc của nhân viên khi làm từ xa?
Cộng đồng Vietnam Remote Workforce (VRW) đã ra đời để chia sẻ các kiến thức, kinh nghiệm, công cụ giúp đỡ các doanh nghiệp dịch chuyển từ mô hình truyền thống sang mô hình làm việc từ xa, đặc biệt trong thời gian dịch bệnh Covid-19.
Ngày 25/3 vừa qua, Bộ trưởng Bộ TT&TT đã ban hành Chỉ thị 16 phát động cuộc vận động ứng dụng công nghệ Việt cho cuộc sống số. Đây là Chỉ thị thứ 2 mà Bộ trưởng chỉ đạo toàn ngành TT&TT cùng vào cuộc phòng, chống dịch bệnh Covid-19, giúp cuộc sống tiếp diễn bình thường và thúc đẩy phát triển CNTT, chuyển đổi số, qua đó góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.
Ý tưởng hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi sang mô hình làm việc từ xa hoàn toàn phù hợp với định hướng của Chỉ thị, vì vậy Bộ TT&TT đã bảo trợ và giao Cục Tin học hóa đồng hành cùng VRW xây dựng danh sách các phần mềm và giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam tại địa chỉ https://ict.mic.gov.vn và https://remote.vn. Đây là hoạt động thiết thực hỗ trợ cho cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam vượt qua khó khăn trong mùa dịch bệnh Covid-19 và nhận được sự hưởng ứng của cộng đồng doanh nghiệp.
Bên cạnh đó, việc tạo ra các ứng dụng công nghệ số, đẩy mạnh sử dụng công cụ làm việc từ xa, đưa hoạt động sản xuất kinh doanh lên môi trường số sẽ giúp các doanh nghiệp từng bước chuyển đổi số hiệu quả, góp phần đẩy nhanh tiến trình chuyển đổi số quốc gia.
Giao diện trang web tập hợp các ưu đãi, hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam chuyển đổi sang môi trường làm việc trực tuyến, từ xa. |
Chương trình "Làm việc từ xa, đẩy lùi Corona" hỗ trợ những gì cho các doanh nghiệp Việt Nam, thưa ông?
Các doanh nghiệp công nghệ tham gia chương trình sẽ đưa ra những gói ưu đãi về giải pháp, dịch vụ phục vụ cho việc chuyển đổi số để các doanh nghiệp khác có thể sử dụng. Tất cả các gói giải pháp, dịch vụ cung cấp trong chương trình đều được miễn phí trong kỳ hạn tối thiểu từ 3 - 6 tháng. Nhiều gói sản phẩm còn giảm 50% giá bán, thậm chí khuyến mãi trong 1 năm.
Các gói giải pháp, dịch vụ phổ biến có thể kể tới là dịch vụ cung cấp tên miền, máy chủ, an toàn thông tin, marketing/bán hàng trực tuyến, dịch vụ đăng tin tuyển dụng online, quản lý nhân sự, đào tạo trực tuyến, phần mềm quản lý quan hệ khách hàng...
Chương trình hỗ trợ nhận được sự ủng hộ và bảo trợ của Bộ TT&TT, Cục Tin học hóa đồng hành. Chương trình cũng được sự hưởng ứng nhiệt tình của nhiều doanh nghiệp công nghệ số, đến nay đã có trên 50 gói sản phẩm, giải pháp ưu đãi được các doanh nghiệp cung cấp.
Về khó khăn, đó là sự thay đổi thói quen, kỹ năng làm việc của người lao động. Doanh nghiệp phải thực hiện tốt công tác truyền thông, đào tạo để nhân viên và khách hàng của mình làm quen với việc sử dụng công nghệ. Mặt khác, doanh nghiệp cũng có thể phải đầu tư thêm cho hạ tầng CNTT khi thực hiện làm việc từ xa.
Theo đánh giá của ông, đối tượng doanh nghiệp nào sẽ được hưởng lợi từ chương trình hỗ trợ này?
Ưu đãi của chương trình được áp dụng cho tất cả các doanh nghiệp. Điều kiện để nhận ưu đãi là các doanh nghiệp phải có trụ sở chính tại Việt Nam và có mã số thuế còn hoạt động bình thường.
Theo tôi, các doanh nghiệp nhỏ và vừa sẽ là đối tượng được hưởng lợi lớn nhất từ chương trình hỗ trợ. Bởi lẽ, các doanh nghiệp này có quy mô nhỏ, hạn chế về nguồn lực, chưa đủ khả năng đầu tư các hệ thống thông tin lớn, cũng là đối tượng dễ bị tổn thương bởi khủng hoảng do dịch bệnh Covid-19 gây ra. Vì vậy, các doanh nghiệp nhỏ và vừa bức thiết phải thay đổi cách thức quản lý, kinh doanh và quy mô nhỏ cũng khiến việc chuyển đổi số được thực hiện dễ dàng hơn.
Chương trình này được phát động vào thời điểm cuối tháng 3/2020 và kéo dài khoảng 6 tháng để hỗ trợ các doanh nghiệp vượt qua giai đoạn khó khăn do dịch bệnh. Tuy nhiên, khi qua giai đoạn phục hồi sau dịch, chương trình không chấm dứt mà Bộ TT&TT sẽ định hướng chuyển đổi sang các hình thức hỗ trợ khác nhằm thực hiện mục tiêu của Chương trình chuyển đổi số quốc gia.
Tôi tin tưởng rằng chương trình sẽ mang lại những hiệu quả và lợi ích to lớn cho doanh nghiệp, cả doanh nghiệp tham gia cung cấp gói hỗ trợ lẫn doanh nghiệp sử dụng gói hỗ trợ. Những doanh nghiệp tham gia cung cấp giải pháp sẽ có cơ hội để “trình làng” sản phẩm, khẳng định năng lực công nghệ của mình. Các doanh nghiệp nhận và sử dụng các sản phẩm ưu đãi sẽ có cơ hội chuyển mình, thay đổi phương thức quản lý, kinh doanh sang môi trường số với chi phí nhỏ hơn bình thường. Và hơn hết, chương trình sẽ tạo nên một cộng đồng kết nối, chia sẻ kiến thức, giải pháp giữa các doanh nghiệp Việt Nam cùng đoàn kết vượt qua khó khăn.
Vậy với các cơ quan nhà nước, tới đây Bộ TT&TT sẽ triển khai hoạt động gì để hỗ trợ chuyển đổi sang mô hình làm việc mới?
Trong nỗ lực ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh COVID-19, các chính phủ, tổ chức và doanh nghiệp trên toàn cầu đang đẩy mạnh làm việc từ xa trên một quy mô chưa từng có. Tại Chỉ thị 16 ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19, Thủ tướng đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị nhà nước bố trí cho cán bộ, công chức, viên chức sử dụng CNTT làm việc tại nhà.
Làm việc tại nhà mang lại nhiều lợi ích song để đạt hiệu quả, các cơ quan nhà nước phải hình thành nhanh kỹ năng, thói quen giao tiếp trực tuyến; thay đổi cách thức làm việc để công tác chỉ đạo, điều hành, xử lý công việc, kết nối, trao đổi thông tin được thực hiện trên môi trường mạng;áp dụng công nghệ số hiệu quả, phù hợp với nhu cầu, điều kiện thực tế của đơn vị, triển khai nhanh nhưng phải phục vụ lâu dài, liên tục, bảo đảm an toàn, an ninh thông tin.
Để hỗ trợ việc chuyển đổi sang mô hình làm việc mới của các cơ quan nhà nước, Bộ TT&TT đã làm việc với các doanh nghiệp CNTT có nhiều kinh nghiệm trong triển khai Chính phủ điện tử tại Việt Nam để cung cấp các nhóm sản phẩm cần thiết để làm việc từ xa như họp, hội nghị trực tuyến; tương tác, làm việc nhóm; soạn thảo và quản lý văn bản; chia sẻ dữ liệu; quản lý và điều hành công việc; an toàn bảo mật và một số công cụ thông minh khác. Các doanh nghiệp đã cam kết cung cấp cho các cơ quan nhà nước những sản phẩm, dịch vụ theo nhiều gói ưu đãi khác nhau, từ việc giảm 30-40% chi phí đến miễn phí trong vòng 1-6 tháng.
Xin cảm ơn ông!
Anh Tuấn (Thực hiện)
">Doanh nghiệp nào sẽ hưởng lợi từ chương trình “Làm việc từ xa, đẩy lùi Corona”?
Mỹ cấm cửa nhà mạng lớn nhất Trung Quốc; Facebook chính thức đổi tên thành Meta; Nvidia trở thành công ty bán dẫn lớn nhất thế giới;... là những thông tin nổi bật trong bản tin Công nghệ thứ 7 tuần này.
">Facebook gây nghiện và tác hại khủng khiếp như thuốc lá?
Theo người nhà, anh H. đi xe máy, va chạm với xe ba gác chở tôn. Lúc này, anh H. không may bị tấm tôn cắt vào phần cổ, máu chảy thành vòi, trong tình trạng nguy cấp.
Tiếp nhận bệnh nhân, qua thăm khám, các y bác sĩ nhận định vết thương bị cứa ngang cổ kích thước 20x5cm, đứt cơ, đứt dây thần kinh phụ, vết thương phức tạp, cắt đứt toàn bộ cơ mạch máu lớn vào tới nền cổ, tổn thương phần đốt sống cổ đứt rời tĩnh mạch cảnh…
Các y bác sĩ tiến hành chèn gạc ép tại chỗ, báo động đỏ toàn viện và huy động 4 ê-kíp mổ của 4 khoa thuộc Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam để phẫu thuật. Sau 5 giờ phẫu thuật, các y bác sĩ đã giành lại sự sống cho bệnh nhân.
Hiện bệnh nhân dần ổn định, tiếp tục được bệnh viện theo dõi, điều trị tại Khoa Hồi sức tích cực chống độc.
">Người đàn ông bị tôn cắt vào cổ, máu chảy thành vòi
Nhận định, soi kèo Asteras Tripolis vs Lamia, 23h00 ngày 3/2: Cửa dưới thất thế
Điều gì xảy ra khi Covid
Hình ảnh chiếc MINI với tem "Suchin" trong gara nhà Cường "đô la". Trên cầu nâng là chiếc Mercedes G63 AMG màu "china blue" |
Đặc biệt hơn cả, Cường “đô la” tiết lộ lý do chiếc xe xuất hiện khiến nhiều bà mẹ “bỉm sữa” phải ước ao. “Mẹ có xe blue thì Chin nhõi cũng có xe blue nhé”, doanh nhân Nguyễn Quốc Cường viết trên trang cá nhân.
Chiếc “xe blue” mà Cường “đô la” nhắc đến chính là Mercedes G63 AMG sở hữu màu xanh gốm China Blue độc nhất Việt Nam, được anh mua hồi đầu năm 2021. Đây là chiếc SUV đắt tiền thuộc phiên bản kỷ niệm 40 năm, và phải mất 6 tháng đặt, chờ đợi mới có thể về Việt Nam.
Trước đó không lâu, Cường "đô la" đã khoe ảnh chụp con gái ngồi sau chiếcMINI John Cooper Works mui trần. |
Với xe “blue của Chin”, thực tế đây là chiếc MINI John Cooper Works mui trần mà Cường “đô la” khoe cách đây chưa lâu. Chiếc xe sở hữu màu nguyên bản xanh diệp lục cùng sọc màu đen đỏ. Để có màu xanh “tông xuyệt tông” cho cả mẹ lẫn con, có thể chiếc xe đã được “độ” lại màu bằng cách dán decal.
Hình ảnh chiếc MINI John Cooper Works mui trần của Cường "đô la" khi chưa đổi màu |
MINI John Cooper Works xuất hiện tại Việt Nam dưới dạng phân phối chính hãng từ 2019 và được chào bán với giá 2,5 tỉ đồng. Xe trang bị cơ có dung tích 2 lít tăng áp kép cho công suất 231 mã lực và mô men xoắn 320 Nm, kết hợp với hộp số tự động 8 cấp. Với đặc điểm mui trần mềm có cơ chế đóng mở bằng điện trong khoảng thời gian dưới 10 giây, nhưng chiếc xe 4 chỗ này vẫn có thể tăng tốc 0 - 100 km/giờ trong 6,5 giây theo công bố của nhà sản xuất.
Cùng sự góp mặt của chiếc MINI độc đáo trên, trong ngôi biệt thự mới của Cường “đô la” hiện còn xe thể thao Porsche 911 Carrera S (mua tháng 11/2019), siêu xe Ferrari F8 Tributo trị giá hơn 30 tỷ (mua tháng 5/2020), Mercedes G63 AMG (nhận tháng 1/2021). Tất cả đều là những mẫu xe đỉnh cao mà giới chơi xe Việt hâm mộ.
Đình Quý
Tin bài cộng tác xin gửi về email: [email protected]. Xin cảm ơn!
Mercedes-AMG G 63 màu xanh China Blue là mẫu xe mới nhất trong garage của Cường Đô La, bên cạnh Ferrari F8 Tributo, Rolls-Royce Wraith.
">Ngắm ô tô sang chảnh của “rich kid” 6 tháng tuổi nhà Cường đô la
Theo nghiên cứu của Nftnow, các nghệ sĩ độc lập đã chiếm 65% tổng doanh số NFT âm nhạc cho đến thời điểm này - một sự đảo ngược hoàn toàn so với thị phần của làng âm nhạc hiện tại do các hãng lớn thu âm thống trị. Nghệ sĩ độc lập 3LAU đã phá vỡ các kỷ lục trong ngành khi kiếm được 11,8 triệu USD từ Ultraviolet NFT Drops (Drops là một nền tảng phát hành NFT dành cho các nghệ sĩ và các nhà sáng tạo được phát triển trên mạng Polygon). Điều đáng nói số tiền này chỉ đến từ 33 người hâm mộ, trái ngược hoàn toàn so với việc kinh doanh phát nhạc trực tuyến vốn có khả năng tiếp cận rất cao nhưng lợi nhuận thấp.
Những trường hợp điển hình thú vị khác còn có các nghệ sĩ từ ca sĩ VÉRITÉ đến nhóm nhạc A Tribe Called Quest, những người đã đầu tiên sử dụng NFT làm phương tiện để thực hiện quyền sở hữu trí tuệ theo phân đoạn và phân chia tiền bản quyền.
Nftnow cũng phân tích rõ rằng thị trường NFT âm nhạc đã sụt giảm 97% kể từ thời điểm đỉnh cao, từ mức cao nhất là 26,8 triệu USD doanh thu sơ cấp vào tháng 3/2021 rớt xuống mức dưới 1 triệu USD vào tháng 7/2021. Những người hoài nghi có thể dựa vào đây để cho rằng đó là một sự sụp đổ này và nói rằng thị trường này đã “đi đời” và các NFT âm nhạc vốn dĩ vô giá trị.
Nhưng phần lớn doanh số bán NFT âm nhạc cho đến nay (và giá trị gia tăng sau đó của chúng) đều trong phạm vi giới hạn cụ thể, hạn chế của khái niệm NFT là “bộ sưu tập kỹ thuật số” khan hiếm. Khung phần mềm sưu tập kỹ thuật số dành cho NFT có lẽ là khung nổi tiếng nhất xung quanh việc bán 1 sản phẩm đắt giá trên Nifty Gateway, Sotheby's, Christie's và nền tảng trực tuyến tương tự. Nftnow không phải là đơn vị đầu tiên tranh luận rằng mô hình này - tức là dù tạo ra một lượng giá trị to lớn cho nghệ sĩ hoặc người bán nhưng lại loại bỏ nhiều thành phần người mua và chỉ phục vụ cho một số người vốn đã giàu có - vì vậy mà đại đa số những người hâm mộ của các nghệ sĩ không thể tham gia mua bán NFT. Doanh thu NFT từ âm nhạc giảm 97% có thể phản ánh sự mệt mỏi trong toàn ngành với mô hình này.
Xét về mặt sự nghiệp của các nhạc sĩ, vấn đề lớn nhất đối với mô hình sưu tầm cho NFT là thiếu vòng lặp phản hồi hữu hình đối với danh mục hiện có, quy trình sáng tạo và cộng đồng người hâm mộ của họ. Thay vào đó, nó chỉ là sự kết thúc một quá trình từ trên xuống, kết thúc của việc nghệ sĩ bán một NFT cho một nhà sưu tập, người sau đó có thể rao bán trên thị trường thứ cấp để kiếm lợi nhuận, không có thêm cơ hội hoặc động cơ cho mối quan hệ giữa người sưu tập-nghệ sĩ.
Ngược lại, Nftnow đã thấy sự tăng trưởng gần đây trong ngành công nghiệp âm nhạc, cho thấy NFT không chỉ đơn thuần là một món đồ sưu tầm ngắn hạn hay dùng một lần, mà còn là cổng vào hoặc những tấm vé để trải nghiệm cộng đồng người hâm mộ rộng lớn hơn - thường theo hình thức tài sản chung được tích hợp, quản lý và ra quyết định thông qua các DAO - Tổ chức tự trị phi tập trung được đại diện bởi các quy tắc được mã hóa dưới dạng chương trình máy tính minh bạch, được kiểm soát bởi các thành viên của tổ chức và không có cấu trúc quản lý hoặc ban giám đốc điển hình.
Ở đây, vòng phản hồi rõ ràng hơn nhiều đối với nghệ sĩ: Bằng cách bán NFT, nghệ sĩ mời nhà sưu tập vào một mối quan hệ lâu dài, cùng có lợi (về mặt sáng tạo và tài chính) bao gồm cả kênh trực tuyến (online) và ngoại tuyến (offline), theo cách nghệ sĩ kiểm soát trực tiếp hơn và có thể tích hợp tốt hơn vào quy trình công việc hiện có của họ. Những lợi ích đó có thể bao gồm nhiều hình thức như là vé vào cửa đặc biệt cho các buổi biểu diễn và các sự kiện IRL (In real life - ngoài đời thực) khác, nội dung kỹ thuật số có thể mở khóa được trên các kênh mạng xã hội hoặc công bằng trong sự phát triển của một dự án sáng tạo mới.
Dưới đây là một số trường hợp sử dụng NFT mới nổi mà chúng ta đang thấy trong ngành công nghiệp âm nhạc, khi các nghệ sĩ và công ty âm nhạc chuyển khuôn khổ tiền điện tử của họ từ sưu tầm sang cộng đồng. Nhiều trường hợp sử dụng trong số này có thể có những tác động sâu rộng đối với các ngành công nghiệp ngoài âm nhạc.
Dùng NFT để định danh
Mọi người có xu hướng tham gia cộng đồng vì sở thích chung, lịch sử hoặc các thuộc tính cá nhân khác. Do đó, nhiều trường hợp sử dụng NFT âm nhạc hướng tới cộng đồng dưới đây bắt nguồn từ khái niệm cơ bản về NFT là bản sắc.
Mô hình sưu tập truyền thống cho các NFT. Không tồn tại vòng lặp phản hồi trở lại trong quy trình hiện tại của nghệ sĩ và cộng đồng người hâm mộ. |
Tất cả các lợi ích cốt lõi của blockchain - sự đồng thuận, tính duy nhất có thể kiểm chứng, xuất xứ - có thể áp dụng cho việc định danh cá nhân và danh tiếng của một người trong chuỗi dữ liệu trên blockchain. Điều này đặc biệt áp dụng cho các mạng xã hội phi tập trung, với các công cụ như InterRep đang nổi lên để giúp mọi người đúc các NFT để chuyển danh tính và danh tiếng của họ từ mạng xã hội Web2 (chẳng hạn như Twitter) sang thế hệ thứ ba của internet - Web3 (Internet thông minh không máy chủ bao gồm những web phi tập trung kết nối với nhau. Web3 cho phép người dùng kiểm soát dữ liệu, danh tính và số phận của mình).
Trong bối cảnh của ngành công nghiệp âm nhạc, việc sử dụng NFT để định danh có thể mang lại lợi ích lớn cho cả người hâm mộ và nghệ sĩ. Những người hâm mộ quan tâm đến ảnh hưởng xã hội hoặc thuộc về cộng đồng nghệ sĩ có thể dễ dàng chuyển lịch sử tương tác và mua hàng của họ liên quan đến một nghệ sĩ cụ thể từ nền tảng này sang nền tảng khác mà không gặp nhiều khó khăn. Về phía nghệ sĩ, các nghệ sĩ sau đó có thể có quyền sở hữu và minh bạch hơn nhiều đối với dữ liệu người hâm mộ của họ - một thứ xa xỉ hiện chưa được cung cấp bởi các nền tảng xã hội Web2 - và có thể đưa ra quyết định có chủ đích hơn về cách họ định hình cộng đồng của mình, chẳng hạn như định danh hoặc lịch sử của người hâm mộ với tác phẩm của một nghệ sĩ trước khi mời họ tham gia một trải nghiệm trực tuyến cụ thể.
Phát hành album gốc kỹ thuật số
Chiến dịch tiếp thị trên Web3 sẽ như thế nào? Một số trường hợp sử dụng đầu tiên cho các loại chiến dịch này đang nổi lên trong ngành công nghiệp âm nhạc, với các nghệ sĩ độc lập tạo xu hướng và sử dụng nhiều loại tiền điện tử khác nhau - trên NFT, DAO và Social Token - loại token được tạo ra xung quanh một cá nhân, nhóm, nhà sáng tạo nội dung (creator) hay một thương hiệu nào đó - để thu hút người hâm mộ bằng các bản phát hành album mới của họ.
Các NFT được xem là phương tiện giúp kết nối lâu dài với những người hâm mộ. |
Vòng phản hồi trong trường hợp này không chỉ tập trung vào lợi nhuận tài chính mà còn tập trung vào việc sử dụng Web3 như một phương tiện để thúc đẩy lòng trung thành đối với nghệ sĩ theo thời gian. Theo mô hình này, khi mua NFT của nghệ sĩ, nhà sưu tập có thể là người đầu tiên biết về các bản phát hành sắp tới, các chuyến lưu diễn và các cập nhật nghề nghiệp khác và thậm chí cộng tác với chính nghệ sĩ, ngoài việc khoe NFT trong ví của họ trên mạng xã hội. Đổi lại, kết nối sâu sắc hơn này thúc đẩy lòng trung thành hơn đối với nghệ sĩ và giúp tạo ra giá trị lâu dài hơn cho sản phẩm mục và thương hiệu của họ. NFT đại diện cho một giấy phép phi tập trung, có thể giao dịch đối với thông tin, cộng tác và đồng sáng tạo.
Ví dụ: Nghệ sĩ nhạc điện tử RODG đang đưa từng bản nhạc riêng lẻ vào album mới có tên là Unlock dưới dạng một NFT riêng lẻ trong thời gian qua. Mỗi chủ sở hữu của một NFT bài hát cụ thể sẽ tự động nhận được tác phẩm trong album được phát trực tuyến miễn phí vào ví tiền điện tử của họ và người thu thập tất cả mười bài hát trong album sẽ nhận được các đặc quyền bổ sung, chẳng hạn như quyền truy cập vào hậu trường các chương trình trực tiếp trong tương lai của RODG. Các chiến dịch của Unlock album được triển khai với sự hợp tác của Blockparty và Moonwalk - một ứng dụng chuyên giúp các thương hiệu tích hợp tiền điện tử vào cộng đồng Web2 hiện có của họ.
Một số nền tảng NFT độc lập đang nổi lên tập trung vào việc cho phép các nghệ sĩ xây dựng các chiến dịch tiếp thị gốc Web3 và tương tác với người hâm mộ liên quan đến âm nhạc của họ. Ví dụ: Derive coi quyền sở hữu NFT như một giấy phép để đóng góp cho tập hợp những tác phẩm nghệ thuật và âm nhạc có nguồn gốc từ cộng đồng; Async làm việc với các nghệ sĩ để chia các bài hát của họ thành từng đoạn NFT riêng lẻ và chủ sở hữu của những token đó có thể thay đổi nội dung của những đoạn đó trong bản thu âm chính cuối cùng của bài hát trong thời gian thực.
Điều quan trọng là các nghệ sĩ có thể tận dụng các nền tảng NFT mà không hoàn toàn từ bỏ sự hiện diện trên Web2 hoặc cộng đồng người mộ của họ. Ví dụ, đối với album Textures of a Long Forgotten Assumption, nghệ sĩ Matthew Chaim đã tạo ra ba loại riêng biệt cho sản phẩm mà người hâm mộ có thể mua: Canon (1/1 NFT được “đúc” trên Catalog và đấu giá trên Mirror), The Collectibles (NFT có giá cố định được bán trên Rarible) và The Copies (gói album không phải tiền điện tử trên Ko-fi ). Một số NFT đã cấp cho chủ sở hữu quyền biểu quyết/quyền sáng tạo khi nói đến các bản phát hành bài hát trong tương lai; tất cả các sản phẩm này đã cấp cho chủ sở hữu quyền truy cập vào máy chủ Discord riêng của Chaim.
Sự kết hợp giữa NFT và DAO
Một vòng phản hồi mới khác của NFT âm nhạc có thể được mô tả là “NFT-DAO-NFT” - nơi quyền sở hữu NFT có thể cấp cho người hâm mộ hoặc cộng tác viên quyền truy cập vào cộng đồng khép kín do DAO điều hành, sau đó họ có quyền sở hữu và thúc đẩy giá trị của tất cả các dự án sáng tạo trong tương lai và tài sản kỹ thuật số phát hành ở các DAO. Vài trường hợp điển hình của cơ chế này đã tồn tại trong thế giới nghệ thuật thông qua thứ Cooper Turley gần đây gọi là “các DAO thu thập” - hoặc các DAO như PleasrDAO, JennyDAO và WHALE mà tập trung vào việc thu thập và tự đúc các NFT, phân chia vốn chủ sở hữu và thu nhập của các token đó giữa các thành viên của họ. Theo mô hình này, NFT trở thành tài sản kỹ thuật số được chia sẻ chung, với DAO hoạt động như cơ sở hạ tầng quản trị tự động.
Các DAO cho quyền sở hữu và tài trợ sở hữu trí tuệ tập thể |
Một con đường tương tự NFT-DAO đang nổi lên trong âm nhạc với các DAO như The Song That Owns Itself (STOI) và dự án Elektra của Songcamp sử dụng NFT như một phương tiện để cung cấp cho các đối tác trong ngành, đối tác sáng tạo và người hâm mộ thêm sự công bằng đối với một bài hát hoặc album nhất định dựa trên những đóng góp tương ứng của họ. Mô hình này có thể đặc biệt hiệu quả đối với các nhãn hiệu độc lập đã có tư duy hướng tới tập thể và cộng đồng (như Leaving Records vốn đã có DAO riêng), cũng như đối với các nhóm người hâm mộ tự tổ chức ở các thể loại nhạc như K-pop nơi đã là một văn hóa vận động để đóng góp vào thành công thương mại của một nghệ sĩ.
Kết nối các buổi biểu diễn và thế giới ảo
Matt Medved - Người đồng sáng lập và CEO của NFT Now đã từng chia sẻ trên Twitter rằng “Các sản phẩm ngoài đời thực dành cho cộng đồng kỹ thuật số sẽ là một ngành công nghiệp trị giá hàng tỷ USD”.
Thật thú vị, ngành công nghiệp âm nhạc đã sẵn có: Các sản phẩm ngoài đời thực dành cho cộng đồng nhạc số về cơ bản chỉ là các chương trình trực tiếp. Do đó, không có gì ngạc nhiên khi các nhà quảng bá, những địa điểm và các công ty nhạc sống khác đang chủ động đầu tư vào chiến lược tiền điện tử/NFT khi họ chuẩn bị cho sự quay trở lại các buổi biểu diễn trực tiếp. Trong bối cảnh này, có hai công cụ giá trị chính mà NFT cung cấp: 1) Một hình thức nhận dạng có thể xác minh và đáng tin cậy hơn để liên kết với vé, để giảm hoạt động của bot và quy mô, và 2) Một kênh trực tiếp đến những người tham dự để tiếp thị lại và sự tham gia của cộng đồng liên tục sau một sự kiện.
Các công ty khởi nghiệp như GUTS Tickets đang nghiên cứu xây dựng công nghệ NFT để hạn chế việc mở rộng quy mô bằng cách gắn một vé vào ví hoặc danh tính của một cá nhân, cũng như cung cấp cho các nghệ sĩ một khoản doanh thu từ thị trường thứ cấp. Vé dựa trên NFT cho các chương trình IRL sau đó có thể đóng vai trò là điểm vào có thể xác minh của người hâm mộ và cầu nối với các cộng đồng trực tuyến vẫn hoạt động lâu dài sau khi một chương trình nhất định kết thúc.
Theo xu hướng này, Nftnow sẽ theo dõi chặt chẽ các nền tảng cho phép các nhà sưu tập hiển thị và giới thiệu các NFT của họ một cách trực quan trong không gian ảo trực tuyến, chẳng hạn như Rainbow, Showtime, NFT.Kred, Cryptovoxels và Decentraland. Các nghệ sĩ như Mick Jenkins và Daichi Yamamoto đã tổ chức các buổi biểu diễn và tiệc âm nhạc cho đĩa đơn mới của họ trong các thế giới ảo Metaverses dựa trên tiền điện tử (tất nhiên, bao gồm cả việc quảng bá cho NFT của riêng họ) và chỉ còn là vấn đề thời gian trước khi các nghệ sĩ mang những động lực nghệ thuật và thương mại đó ra ngoài đời thực.
Theo hướng ngược lại, DAO Friends With Benefits nổi tiếng đã khéo léo kết hợp token vào trải nghiệm cộng đồng của họ trong hội nghị IRL Bitcoin ở Miami - tổ chức một bữa tiệc có kiểm soát (60 USD để tham dự), sau đó bán đấu giá áp phích chính thức như một NFT trên SuperRare. DAO đã lặp lại và mở rộng khái niệm này bằng cách sử dụng ứng dụng bán vé Web3 của riêng họ - được phát triển bởi cộng đồng - tại hội nghị EthCC vào tháng 7/2021, mang lại cho các thành viên những đặc quyền như bằng chứng về sự tham dự và quyền truy cập vào các đợt airdrop tokens (những đợt phát những đồng coin miễn phí) trong tương lai.
Những ví dụ cuối cùng này nhấn mạnh cách các chiến lược Web3 bền vững và đột phá nhất cho âm nhạc được cho là sẽ đặt việc xây dựng cộng đồng và thế giới lâu dài lên hàng đầu, đồng thời xuất phát từ nhu cầu và hành vi hiện có của cộng đồng. Cũng giống như bất kỳ bài hát, video âm nhạc hoặc buổi biểu diễn trực tiếp nào, tiềm năng lâu dài của một NFT âm nhạc đối với các nhà sưu tập không phải là một giao dịch một lần, mà là một lời mời tham gia và gắn bó với thế giới của một nghệ sĩ trong một chặng đường dài. Các vòng phản hồi như vòng lặp nêu trên làm rõ các động lực mà nghệ sĩ và cộng đồng của họ có thể tham gia và xây dựng thế giới trong nền kinh tế NFT, đồng thời liên tục phát triển và nắm bắt giá trị mà họ đóng góp cho văn hóa.
Nguyễn Minh (theo Nftnow)
Hàng loạt nghệ sĩ trong làng âm nhạc thế giới đang kiếm bộn nhờ NFT. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia cho rằng NFT còn có thể tạo nên một cuộc cách mạng chuyển giao quyền lực từ các hãng đĩa sang cho các nghệ sĩ.
">NFT Music
Cấy ghép thành công chip lên não người, truyền dữ liệu qua Wifi có kỷ lục mới
Cụ thể vào tối 25/2, do mâu thuẫn trong lúc vui chơi, L. dùng dao đâm tử vong nam thanh niên khác trú ở phường Hải Hòa, TP Móng Cái. Ngay sau khi gây án, L. bỏ trốn khỏi địa phương.
Được biết, L. cũng từng có tiền án về tội giết người, mới ra tù được gần 3 năm. Công an TP Móng Cái đang phối hợp với các lực lượng nghiệp vụ Công an tỉnh Quảng Ninh khẩn trương điều tra, truy bắt đối tượng.
">Truy bắt nghi phạm đâm chết người trong quán bar ở Móng Cái
友情链接