Thể thao

Anh Hùng Xạ Điêu – SSMobile quan ngại trước tình trạng người chơi quá đông

字号+ 作者:NEWS 来源:Thời sự 2025-02-12 08:06:57 我要评论(0)

Anh Hùng Xạ Điêuđã chứng minh được sức hút rất lớn của mình bằng tốc độ ra mắt máy chủ chóng mặt. Ngtt bóng đátt bóng đá、、

Anh Hùng Xạ Điêu đã chứng minh được sức hút rất lớn của mình bằng tốc độ ra mắt máy chủ chóng mặt. Ngay khi chính thức ra mắt,ùngXạĐiêu–SSMobilequanngạitrướctìnhtrạngngườichơiquáđôtt bóng đá cái tên Anh Hùng Xạ Điêu đã khiến cho người chơi hết sức tò mò, thực tế ngay từ trong tiểu thuyết của Kim Dung cái tên này đã để lại nhiều ấn tượng đối với người đọc và xem trên phim ảnh. Việc liên tục ra mắt 6 máy chủ chỉ trong hơn nửa  tháng và mỗi máy chủ luôn rơi vào tình trạng đầy trong thời gian ngắn dần khẳng định đây là tựa game được người chơi chấp nhận và sẽ gắn bó trong thời gian dài sắp tới.

1.本站遵循行业规范,任何转载的稿件都会明确标注作者和来源;2.本站的原创文章,请转载时务必注明文章作者和来源,不尊重原创的行为我们将追究责任;3.作者投稿可能会经我们编辑修改或补充。

相关文章
网友点评
精彩导读
Nhạc sĩ Lưu Quang Minh.

Khi khối khí các ca khúc cũ, anh từng nhận phản ứng không hài lòng từ chính tác giả và người nghe?

Có điều rất khắt khe đối với người làm khí nhạc đó là không được phép sai sót. Về mặt kỹ thuật, khi viết cho dàn nhạc có rất nhiều nhạc cụ, việc sai sót sẽ rất nguy hiểm, khi có sai sót, sửa trên dàn nhạc không đơn giản như chơi trong ban nhạc. Chính vì thế, khi tôi chuyển soạn phần khí nhạc hay phối ca khúc tôi phải cân đong đo đếm, tính toán làm sao cho ra một tác phẩm hoàn hảo nhất, phù hợp nhất giao diện ca khúc. 

Đối với cá nhân, khi làm việc tôi luôn cố gắng hoàn hảo nhất. May mắn các phần phối lại của tôi các nhạc sĩ không ý kiến gì, một số tác giả còn ủng hộ cách phối của tôi. Còn các nghệ sĩ đã mất tôi không có cơ hội nghe ý kiến của họ. Ít nhất tôi nhận được phản hồi tốt của chỉ huy dàn nhạc, ca sĩ và quan trọng nhất là chính khán giả đã nghe ca khúc đó.

Để không được phép sai sót, nhạc sĩ sẽ phải có những kỹ năng gì?

Nếu nói về kỹ thuật phối khí hầu hết những người làm âm nhạc đều sẽ được học giống nhau. Điều cơ bản sẽ mang tính riêng biệt đó chính là cảm xúc của nhạc sĩ đối với tác phẩm đấy. Chính vì thế, khi phối lại ca khúc sẽ có phần giống nhau, có phần mang tính riêng, dấu ấn cá nhân của người nhạc sĩ phối khí lại. Cho nên, cùng một bài hát nhưng nhạc sĩ phối khí khác nhau sẽ mang hơi thở khác nhau.

Là nhạc sĩ, anh có hỗ trợ gì trong sự nghiệp ca hát của vợ mình – ca sĩ Tăng Ngân Hà?

Thực ra là có nhưng cũng không nhiều, một vài sản phẩm của vợ tôi hỗ trợ phần sáng tác hay phối khí. Nhưng công việc hiện tại của vợ tôi là đang xây dựng nền tảng VAB giúp các nghệ sĩ/ các nhà sáng tạo dễ dàng kết nối, bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ và rút ngắn khoảng cách với công chúng. Hiện tại tôi đang hỗ trợ cho vợ dự án này của vợ.

VAB là một dạng web-app được thiết kế gần giống với một trang thông tin, trên đó được phân chia ra rất nhiều mục khác nhau. Mỗi mục có chức năng riêng như profile nghệ sĩ (trong đó có tóm tắt tiểu sử, giải thưởng, các sản phẩm âm nhạc dạng audio…).

Điều này tạo điều kiện thuận lợi cho các khách hàng trong việc nhanh chóng tìm kiếm được nghệ sĩ phù hợp với chương trình, tiết kiệm được chi phí, giúp cho các đơn vị tổ chức các show ca nhạc hoặc các sự kiện văn hóa giải trí thuận tiện trong việc biên tập chương trình và tiếp cận với các nghệ sĩ ở mọi phân khúc.

Tôi hy vọng trong tương lai, dự án sẽ giúp cho các nghệ sĩ, không chỉ là nghệ sĩ nổi tiếng mà cả nghệ sĩ trẻ đều có cơ hội đưa tên tuổi của mình gần hơn với khán giả, bảo vệ bản quyền và chất xám của họ.

Đã có bao nhiêu nghệ sĩ tham gia vào hệ thống này?

Tôi không trực tiếp quản lý nhưng được biết hiện tại đã có khoảng 300 – 400 nghệ sĩ đăng ký vào hệ thống. Sẽ có quy trình rất chặt chẽ khi tham gia vào hệ thống này chứ không phải cứ đăng ký là xong.

Ánh đèn sân khấu luôn có sức hút khó cưỡng với ca sĩ, nhưng vợ anh lại tạm rời xa nó để làm các công việc hậu trường, anh định hướng hay đó là sự lựa chọn của cô ấy?

Con đường này là cô ấy lựa chọn. Xuất thân là “dân” maketing và từng làm nhiều dự án khác nhau nên cô ấy lựa chọn, tôi cũng rất ủng hộ. Cô ấy luôn trăn trở, mỗi nghệ sĩ đều có giá trị riêng biệt cả về cá tính, sự nghiệp hay phạm vi hoạt động khác nhau. Từ trước tới nay chưa thực sự có cơ sở nào để định giá được giá trị của một nghệ sĩ. Người trong nghề thường sẽ đánh giá dựa trên tần suất tên tuổi của nghệ sĩ với công chúng, thành tựu của họ - và hiện nay còn có một phương diện nữa là truyền thông số với lượt nghe, lượt yêu thích, lượt xem tương tác cùng sản phẩm. Cho nên VAB là “đứa con” cô ấy ấp ủ 5 năm mới “sinh nở”. 

Vợ chồng Lưu Quang Minh và Tăng Ngân Hà.

Thế còn anh, từng khởi xướng cho một dàn nhạc nhí đầu tiên ở Việt Nam với khát vọng sẽ xây dựng một dàn nhạc mang tính quốc tế tại Việt Nam, sau hơn 10 năm anh thấy dự án của mình đang ở tầm nào rồi?

Xuất phát từ trại hè âm nhạc Maius dành cho thanh, thiếu niên lứa tuổi 9-16 đã và đang học nhạc cụ cổ điển, tôi muốn xây dựng sân chơi cho các bạn. Tôi biết, sân chơi cho các bạn sinh viên cổ điển rất ít. Họ ít cơ hội biểu diễn cùng nhau.

Những dàn nhạc trẻ châu Á, Đông Nam Á đã rất thành công và các nghệ sĩ Việt Nam được tham gia trong dàn nhạc đó rất tự hào. Tại sao mình lại không xây dựng được một dàn nhạc mang tính quốc tế tại Việt Nam. Và bắt đầu từ lứa tuổi còn rất nhỏ, 9-16 tuổi để tạo nền tảng và tiền đề cho các thế hệ.

Mọi thứ khi bắt đầu đều khó khăn nhưng rõ ràng cho tới thời điểm này, tôi đã truyền được cảm hứng cho các bạn trẻ. Đến bây giờ, nó không còn là giấc mơ mà đã thành một con đường. Cứ đi đến khi nào không thể, có thể mình không thành công nhưng đã tạo ra tiền đề để thế hệ sau có thể nhìn vào thành công hay thất bại của mình và làm điều gì đó tốt hơn.

Tháng 5 vừa qua, Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam cũng tổ chức trại hè cho các bạn trẻ ở Nha Trang. Có nghĩa là, ít nhiều tôi đã làm thay đổi tư duy nhận thức, và các bạn trẻ có nhiều cơ hội chơi nhạc cổ điển hơn.

" alt="Có vợ là ca sĩ Tăng Ngân Hà, nhạc sĩ Lưu Quang Minh 'nhỏ mà có võ'" width="90" height="59"/>

Có vợ là ca sĩ Tăng Ngân Hà, nhạc sĩ Lưu Quang Minh 'nhỏ mà có võ'

bagiadibui.jpeg
NSƯT Minh Trang đảm nhận vai bà Năm trong "Bà già đi bụi". Ảnh: BTC

"Phim Đào, Phở và Piano được chiếu rộng rãi các rạp là do Bộ VHTTDL cho phát hành thí điểm đối với phim sử dụng ngân sách Nhà nước để xem doanh thu. Trước đây, phimTôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh có doanh thu rất tốt (60 tỷ đồng) nhưng đấy là phim Nhà nước và tư nhân cùng làm, kết hợp công - tư, hiện nay không cho phép hình thức này", Cục trưởng Cục Điện ảnh cho hay.

Ông Vi Kiến Thành cho biết Cục Điện ảnh luôn bị hỏi về việc Nhà nước đầu tư làm phim nhưng chỉ phục vụ miễn phí, không mang lại doanh thu. Đợt thí điểm chiếu Đào, Phở và Pianothu được 23 tỷ đồng, cùng với Hồng Hà nữ sĩ và 6 phim hoạt hình khác thu khoảng 2 tỷ đồng, là liều thuốc "kích thích" cho các nhà làm phim phía Bắc, cho thấy phim hay, hấp dẫn vẫn có doanh thu dù kinh phí đầu tư của Nhà nước thấp.

Tuy nhiên, đợt thí điểm cũng cho thấy lỗ hổng trong việc làm phim Nhà nước đặt hàng, khi chưa có quy định về phát hành và phổ biến phim. "Việc phát hành rộng rãi rất khó bởi chúng ta chưa có quy định cụ thể. Cục Điện ảnh đã đề xuất xây dựng quy định phát hành phim sử dụng ngân sách Nhà nước", ông Vi Kiến Thành nêu.

Bà già đi bụichuyển thể từ truyện ngắn cùng tên của nhà văn Nguyễn Ngọc Tư, do Trần Chí Thành đạo diễn và Phi Tiến Sơn chắp bút, công chiếu lần đầu tối 27/9, tại Trung tâm Chiếu phim Quốc gia. Phim có sự tham gia của NSƯT Minh Trang (vai bà Năm), Tiết Cương (vai Hai Thật), Thúy Diễm (vai Út Thà), Phạm Hy (vai Tài)...

Bà già đi bụilấy bối cảnh cuộc sống hiện đại của miền Tây sông nước, xoay quanh nhân vật bà Năm - người phụ nữ có 4 con (2 trai, 2 gái). Chồng mất sớm, bà một mình nuôi các con khôn lớn. Khi các con trưởng thành và có gia đình riêng... bà cảm thấy cô đơn và mong muốn sống cho chính mình. Tuy nhiên, bà gặp phải sự ngăn cản từ các con. Đến khi các con hiểu nỗi lòng của mẹ, bà Năm cũng trút hơi thở cuối cùng.

Trailer phim "Bà già đi bụi":

Cục trưởng Cục Điện ảnh nói về cuộc thi sáng tác kịch bản không tìm ra giải NhấtCục trưởng Cục Điện ảnh Vi Kiến Thành nói: "Với ban tổ chức cuộc thi, chúng tôi đã cố gắng để tổ chức cuộc thi nghiêm túc, khoa học, đúng kế hoạch, minh bạch, khách quan và hiệu quả"." alt="Cục Điện ảnh lên tiếng việc phim 'Bà già đi bụi' chưa thể ra rạp" width="90" height="59"/>

Cục Điện ảnh lên tiếng việc phim 'Bà già đi bụi' chưa thể ra rạp

avaatr98.jpg
 'Nhà bà Nữ' thu 475 tỷ đồng. 

Tín hiệu lạc quan từ điện ảnh Việt

Điện ảnh Việt Nam từ năm 1975 đến nay trải qua nhiều giai đoạn. Trong đó, ngành công nghiệp điện ảnh chính thức hình thành từ năm 2003. Sau hơn 20 năm, lĩnh vực này có nhiều sự thay đổi đáng kể cả về quy mô, doanh thu và thị trường. 

Theo báo cáo thống kê, lượt khách đến rạp hàng năm hiện nay tại Việt Nam là hơn 40 triệu lượt, đạt hơn 90% so với những năm trước đại dịch Covid-19. 

Thị trường điện ảnh Việt Nam tăng trưởng mạnh mẽ, bình quân đạt 21% giai đoạn trước Covid-19. Năm 2023, Việt Nam có tổng doanh thu phòng vé đứng thứ 2 tại Đông Nam Á, sau Indonesia. Trong đó, dân số Indonesia là hơn 277 triệu dân so với hơn 100 triệu dân số Việt nam (cao gấp đôi). 

Các tác phẩm thắng về doanh thu như: Bố già(hơn 400 tỷ đồng), Nhà bà Nữ (475 tỷ đồng), series Lật mặt(hơn 700 tỷ đồng)... và gần nhất làMai với 550 tỷ đồng. Điều đó cho thấy nhu cầu ra rạp của người dân nước ta tăng cao trong vài năm qua. 

dien anh 2 1299.jpeg
Ngành công nghiệp điện ảnh Việt Nam có nhiều triển vọng. 

Theo bà Ngô Bích Hạnh – nhà sáng lập, điều hành BHD, điểm mạnh của điện ảnh Việt là một trong những ngành công nghiệp điện ảnh phát triển nhanh nhất thế giới với 21% tăng trưởng hàng năm trong suốt nhiều năm gần đây. Dân số đông, kinh tế đang phát triển nên Việt Nam có tiềm năng trở thành top 10 nước có doanh thu điện ảnh lớn nhất thế giới trong các năm sắp tới. 

Dù doanh thu tăng cao, số lượng phim Việt chỉ chiếm gần 10% (24/254 phim). “Điểm yếu dễ nhận thấy là phát triển nóng, chi phí cao vận hành rạp cao nên khả năng sinh lời cho rạp chiếu chưa tốt, tiềm ẩn rủi ro nếu không cắt giảm được chi phí đặc biệt với khó khăn sau Covid”, bà nói. 

Số lượng và chất lượng đội ngũ sáng tác, làm phim đang rất thiếu và nhu cầu về đội ngũ làm phim rất lớn. Với khối lượng phim phải sản xuất hàng năm hiện nay của điện ảnh, đội ngũ nhân lực làm phim, cơ sở vật chất, kỹ thuật hiện có không đủ và cũng chưa có sự chuyển động có tính đột phá trong thời gian tới. 

Ngoài vấn đề thiếu vốn, nhân lực, một khó khăn khác với các nhà làm phim là phim trường. Nhà sản xuất - đạo diễn Mai Thu Huyền bày tỏ tiếc nuối vì các bối cảnh cổ trang phục vụ cho quay hình khi đoàn đóng máy đều phải phá bỏ hoàn toàn. Theo chị điều này lãng phí và không mang tính lâu dài, bền vững. Trong khi đó, ở nước ngoài, khi dựng phim trường, họ giữ lại để cho khách tham quan.

"Nếu nhà nước hỗ trợ, chúng ta nên có phim trường lớn để vừa tiết kiệm vừa tái đầu tư sử dụng”, Mai Thu Huyền nói. 

Trăn trở để điện ảnh Việt vươn cao bay xa

batch ddz5325058128550 ce260e31383fe79834b19c116703bf22.jpg
Tọa đàm mong muốn tìm ra giải pháp phát triển bền vững cho TP.HCM và Việt Nam nói chung. 

Ông Nguyễn Quang Thanh, Phó Giám đốc Công ty đầu tư tài chính nhà nước TP.HCM (HFIC) đề cập câu chuyện về gỡ khó vốn cho các nhà làm phim. Theo đó, TP.HCM sẽ có chính sách hỗ trợ cho vay tối đa 200 tỷ đồng trong 7 năm và không tính lãi suất. 

Các đơn vị hoạt động trong lĩnh vực điện ảnh có thể vay nhiều hơn nếu có nhu cầu và chỉ phải trả lãi suất nếu cao hơn 200 tỷ đồng. Theo ông Thanh, đây là phần hỗ trợ thiết thực cho ngành văn hóa với các thủ tục đơn giản và có bộ phận hỗ trợ chuyên trách.

Tiến sĩ Trương Minh Huy Vũ - Viện nghiên cứu phát triển TP.HCM chia sẻ TP.HCM là nơi tập trung toàn bộ ý tưởng nên cần nhiều vườn ươm kịch bản mà vườn ươm rất cần vốn nhỏ. Do đó, chỉ cần được cấp 10.000 - 20.000 USD để họ đem ra thử nghiệm. 

Bên cạnh đó, về việc xây dựng phim trường, ông hiến kế cơ quan quản lý có thể linh động sử dụng các bãi đất trống để làm phim trường cố định hoặc tạm thời. 

NSND Thanh Thúy - Phó Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao TP.HCM phát biểu cơ quan quản lý luôn tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà làm phim. Ngoài các chính sách, thành phố còn hỗ trợ về tinh thần với những phim có kế hoạch tổ chức chặt chẽ, rõ ràng và có đóng góp thiết thực cho thành phố. 

Bà Thúy dẫn chứng gần đây có tác phẩm Địa đạocủa đạo diễn Bùi Thạc Chuyên - dự án hướng đến kỷ niệm 50 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước. Đoàn phim đã được tạo nhiều điều kiện thuận lợi, phù hợp để hoàn thành công tác quay hình. 

"Trong kế hoạch để triển khai đề án phát triển công nghiệp văn hóa thành phố, chúng tôi cũng có nội dung về cơ sở vật chất cụ thể để có lộ trình kêu gọi đầu tư và trong đó có phim trường, có trung tâm phức hợp...", bà tiết lộ. Điều này tạo ra cơ chế để kích cầu đầu tư, tạo thuận lợi cho các nhà làm phim. 

tran thanh 3 jpeg 5125 1674659770.jpeg
TP.HCM là vùng đất tốt để điện ảnh phát triển. 

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức nhận định điện ảnh Việt tuy chưa rực rỡ như kỳ vọng nhưng đã có nền tảng nhất định. Do đó, muốn phát triển lĩnh vực này cần đầu tư nghiêm túc, tiếp cận nguồn lực cả bên ngoài lẫn bên trong. 

Ông Đức nhấn mạnh TP.HCM là một trong những vùng đất tốt nhất để phát triển điện ảnh Việt Nam. "Với điều kiện đó, lãnh đạo thành phố luôn quan tâm và coi đó là trọng tâm. Khi chúng ta đặt trọng tâm và muốn điện ảnh phát triển chúng ta phải đầu tư nghiêm túc, tiếp cận và khai thác tiềm năng sẵn có, kêu gọi các nguồn lực bên ngoài, phối hợp với nguồn lực tại chỗ để phát triển nhanh nhất, bền vững nhất”, ông nói.

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM cho rằng khi nói về điện ảnh, không chỉ nói về tài chính, tiền bạc. Đó còn là vấn đề liên quan cội rễ dân tộc - văn hóa mang đến tác động kép, không chỉ góp phần phát triển văn hóa xã hội mà còn góp phần tạo dựng uy tín, tôn vinh điều tốt đẹp của đất nước.

Trailer 'Nhà bà Nữ' - phim Việt có doanh thu cao nhất năm 2023

Lý Hải - Minh Hà và Phương Anh Đào phim 'Mai' được chào đón ở thảm đỏ HIFFVợ chồng Lý Hải - Minh Hà và diễn viên Phương Anh Đào phim 'Mai' được chào đón ở thảm đỏ Liên hoan phim quốc tế TP.HCM (HIFF)." alt="Mai Thu Huyền tiếc nuối vì bối cảnh cổ trang cho quay hình đều phải phá bỏ" width="90" height="59"/>

Mai Thu Huyền tiếc nuối vì bối cảnh cổ trang cho quay hình đều phải phá bỏ