Cuộc đua giữ chân game thủ trong thế giới game

Theo website How Long to Beat, tựa game “Elden Ring”, trò chơi thế giới mở sử thi giả tưởng đình đám vừa ra mắt, yêu cầu game thủ phải chơi ít nhất 46,5 giờ liên tục để hoàn thành cốt truyện, trở thành một trong những trò chơi mất nhiều thời gian nhất bởi độ khó cao và thiếu hướng dẫn chi tiết. Cũng từ website này, game thủ sẽ mất khoảng 107 giờ để hoàn thành tất cả nhiệm vụ trong game.

Các trò chơi đang ngày càng ngốn nhiều thời gian của người chơi hơn. Theo Washington Post, game thủ cần bỏ ra ít nhất 200 giờ chơi để “phá đảo” các game hay nhất năm 2021, tương đương 25 ngày chơi game 8 tiếng liên tục.

Mat Piscatella, cố vấn mảng game tại công ty nghiên cứu thị trường NPD Group cho biết: “Chúng tôi đang ghi nhận sự bùng nổ của lĩnh vực game, không chỉ về số lượng trò chơi có sẵn hay các nội dung, mà còn là các dịch vụ đi kèm”.

Theo Brendan Keogh, nhà nghiên cứu tại Đại học công nghệ Queensland tại Brisbane, Australia, người chơi càng dành nhiều thời gian trong thế giới game thì họ càng có xu hướng sẽ móc hầu bao cho các dịch vụ trong trò chơi đó.

Các nhà phát hành game lớn nhất hiện nay không chỉ tập trung vào việc bán các bản game mà còn cố gắng giữ chân người chơi trong thế giới game càng lâu càng tốt, một yếu tố mà các đế chế giải trí như Disney và Netflix rất coi trọng.

“Mô hình kinh doanh hàng đầu hiện nay của ngành công nghiệp game là giữ người dùng trong dịch vụ trò chơi càng lâu càng tốt. Bạn sẽ muốn các game thủ ở lại lâu nhất có thể và không chơi tựa game khác”, Keogh nói.

Thời gian chính là tiền bạc

Để hoàn thành mọi nhiệm vụ trong tựa game Assassin’s Creed Valhalla của Ubisoft, trung bình game thủ phát mất 135 giờ chơi, gấp 4 lần so với bản gốc “Assassin’s Greed” phát hành năm 2007.

Trong 1 báo cáo gần đây, Ubisoft cho biết “mức độ tham gia tổng thể” của người chơi trong “Valhalla” đã tăng lên đáng kể so với các bản game trước đó. Công ty tiết lộ rằng game thủ đang chi nhiều tiền hơn cho nội dung bổ sung của trò chơi. Bản mở rộng mới nhất của “Valhalla”, có tên “Dawn of Ragnarok”, phát hành ngày 10/3, được giới thiệu có nội dung kéo dài 35 giờ cho game thủ khám phá. Bản mở rộng này có giá 40 USD nhưng thời lượng thậm chí dài hơn cả các trò chơi có giá 70 USD.

Trong khi đó, các nhà phát triển đằng sau những tựa game như “Destiny”, “Fornite” và Call of Duty “Warzone” đang cung cấp trò chơi như một dịch vụ, khi khuyến khích người chơi trả tiền từ vật phẩm quần áo cho tới phần chơi mới. Đây là mô hình kinh doanh lấy cảm hứng từ các trò chơi trên smartphone miễn phí như “Clash of Clans” hoặc “Candy Crush”, nơi game thủ trả 1 khoản tiền nhỏ để đạt được những tiến bộ nhất định trong game.

Trong năm 2018, nhà phát triển game trị giá 28,7 tỷ USD, Epic Games đã thu hơn 5 tỷ USD lợi nhuận từ tựa game “Fortnite”. Năm ngoái, Activision Blizzard, chủ sở hữu trò chơi Call of Duty và Candy Crush, kiếm được 74% lợi nhuận từ các mua bán trong game.

Những tiến bộ trong công nghệ phần mềm đã cho phép các nhà phát hành dễ dàng bổ sung vào một thế giới ảo hiện có. Do đó các studio sẽ tận dụng các nền tảng sẵn có hơn là bắt đầu lại từ đầu, Piscatella nói.

Chi phí làm game ngày càng tăng mạnh. Với việc tận dụng lại những sản phẩm trước đó bằng việc mở rộng “hậu truyện” và các nội dung bổ sung thêm, những nhà làm game vừa tiết kiệm được ngân sách vừa khiến các trò chơi càng phình to hơn.

“Việc tạo ra các thế giới rộng lớn trong game từ nền tảng có sẵn sẽ tiết kiệm hơn nhiều so với việc phát triển các bộ công cụ mới để làm lại từ đầu. Thêm 10 giờ chơi vào 1 tựa game Assassin’s Creed rẻ hơn so với việc cố xây dựng 10 giờ đầu tiên của tựa game tiếp theo”, Piscatella cho biết.

Game thủ không còn mặn mà với các thế giới mở quá rộng lớn

Alex Hutchinson, đồng sáng lập Raccoon Logic tại Montreal chỉ ra rằng có nhiều người chỉ muốn mua 1-2 tựa game và coi chúng là nguồn giải trí duy nhất. Các hãng game chỉ đơn giản là đang đáp ứng nhu cầu của game thủ.

Nhưng dài quá cũng không phải là 1 điều tốt. “Dying Light 2”, tựa game zombie do Techland phát triển, khi công bố rằng game thủ sẽ cần 500 giờ chơi để hoàn thành trò chơi, đã nhận vô vàn gạch đá trước khi đính chính “mạch truyện chính chỉ mất 20 giờ”, còn 500 giờ là thời gian khám phá mọi ngóc ngách bản đồ cũng như vật dụng trong game.

Philip Weber, nhóm trưởng thiết kế nhiệm vụ tại CD Projekt Red, studio đằng sau các tựa game đình đám như “The Witcher” và Cyberpunk 2077”, cho biết giữa các nhà phát hành đang có “một cuộc chạy đua vũ trang” trong việc tạo ra các tựa game thế giới mở, nhưng ông hi vọng rằng sự cạnh tranh này sẽ “có chiều sâu thay vì bề rộng”.

Tymon Smektala, Trưởng nhóm thiết kế “Dying Light 2” nói rằng nhiều game thủ không còn hứng thú với 1 thế giới game mở quá rộng lớn. Game thủ giờ cũng có gia đình và công việc, họ dư dả tiền bạc hơn nhưng không còn nhiều thời gian như trước kia.

“Mỗi người trên hành tinh này chỉ có một lượng thời gian giới hạn mỗi ngày, và chúng ta sẽ phải lựa chọn việc sử dụng thời gian đó như thế nào”.

Vinh Ngô (Theo WashingtonPost)

Những tựa game Android đáng đồng tiền bát gạo nhất hiện nay

Những tựa game Android đáng đồng tiền bát gạo nhất hiện nay

Game trên nền tảng Android đã trải qua một chặng đường phát triển rất dài để trở nên đa dạng và chất lượng như hiện nay. Và dưới đây là những cái tên đáng chú ý nhất, đáng để trải nghiệm nhất ở thời điểm hiện tại.

" />

Các trò chơi thế giới mở đã móc túi game thủ như thế nào?

Thế giới 2025-01-28 00:26:58 813

Thời đại ngày nay là một kỷ nguyên vàng đối với trò chơi điện tử. Riêng trong năm 2021,áctròchơithếgiớimởđãmóctúigamethủnhưthếnàbd duc có hàng ngàn tựa game được ra mắt. Vấn đề giờ đây là game thủ có thời gian để hoàn thành chúng hay không. Một số tựa game có tuyến nhiệm vụ chính dài tới 40 giờ chơi liên tục hoặc hơn, chưa kể tới các phần chơi “hậu truyện - sequel”, khiến người chơi ngày càng khó khăn để hoàn tất.

{ keywords}

Cuộc đua giữ chân game thủ trong thế giới game

Theo website How Long to Beat, tựa game “Elden Ring”, trò chơi thế giới mở sử thi giả tưởng đình đám vừa ra mắt, yêu cầu game thủ phải chơi ít nhất 46,5 giờ liên tục để hoàn thành cốt truyện, trở thành một trong những trò chơi mất nhiều thời gian nhất bởi độ khó cao và thiếu hướng dẫn chi tiết. Cũng từ website này, game thủ sẽ mất khoảng 107 giờ để hoàn thành tất cả nhiệm vụ trong game.

Các trò chơi đang ngày càng ngốn nhiều thời gian của người chơi hơn. Theo Washington Post, game thủ cần bỏ ra ít nhất 200 giờ chơi để “phá đảo” các game hay nhất năm 2021, tương đương 25 ngày chơi game 8 tiếng liên tục.

Mat Piscatella, cố vấn mảng game tại công ty nghiên cứu thị trường NPD Group cho biết: “Chúng tôi đang ghi nhận sự bùng nổ của lĩnh vực game, không chỉ về số lượng trò chơi có sẵn hay các nội dung, mà còn là các dịch vụ đi kèm”.

Theo Brendan Keogh, nhà nghiên cứu tại Đại học công nghệ Queensland tại Brisbane, Australia, người chơi càng dành nhiều thời gian trong thế giới game thì họ càng có xu hướng sẽ móc hầu bao cho các dịch vụ trong trò chơi đó.

Các nhà phát hành game lớn nhất hiện nay không chỉ tập trung vào việc bán các bản game mà còn cố gắng giữ chân người chơi trong thế giới game càng lâu càng tốt, một yếu tố mà các đế chế giải trí như Disney và Netflix rất coi trọng.

“Mô hình kinh doanh hàng đầu hiện nay của ngành công nghiệp game là giữ người dùng trong dịch vụ trò chơi càng lâu càng tốt. Bạn sẽ muốn các game thủ ở lại lâu nhất có thể và không chơi tựa game khác”, Keogh nói.

Thời gian chính là tiền bạc

Để hoàn thành mọi nhiệm vụ trong tựa game Assassin’s Creed Valhalla của Ubisoft, trung bình game thủ phát mất 135 giờ chơi, gấp 4 lần so với bản gốc “Assassin’s Greed” phát hành năm 2007.

Trong 1 báo cáo gần đây, Ubisoft cho biết “mức độ tham gia tổng thể” của người chơi trong “Valhalla” đã tăng lên đáng kể so với các bản game trước đó. Công ty tiết lộ rằng game thủ đang chi nhiều tiền hơn cho nội dung bổ sung của trò chơi. Bản mở rộng mới nhất của “Valhalla”, có tên “Dawn of Ragnarok”, phát hành ngày 10/3, được giới thiệu có nội dung kéo dài 35 giờ cho game thủ khám phá. Bản mở rộng này có giá 40 USD nhưng thời lượng thậm chí dài hơn cả các trò chơi có giá 70 USD.

Trong khi đó, các nhà phát triển đằng sau những tựa game như “Destiny”, “Fornite” và Call of Duty “Warzone” đang cung cấp trò chơi như một dịch vụ, khi khuyến khích người chơi trả tiền từ vật phẩm quần áo cho tới phần chơi mới. Đây là mô hình kinh doanh lấy cảm hứng từ các trò chơi trên smartphone miễn phí như “Clash of Clans” hoặc “Candy Crush”, nơi game thủ trả 1 khoản tiền nhỏ để đạt được những tiến bộ nhất định trong game.

Trong năm 2018, nhà phát triển game trị giá 28,7 tỷ USD, Epic Games đã thu hơn 5 tỷ USD lợi nhuận từ tựa game “Fortnite”. Năm ngoái, Activision Blizzard, chủ sở hữu trò chơi Call of Duty và Candy Crush, kiếm được 74% lợi nhuận từ các mua bán trong game.

Những tiến bộ trong công nghệ phần mềm đã cho phép các nhà phát hành dễ dàng bổ sung vào một thế giới ảo hiện có. Do đó các studio sẽ tận dụng các nền tảng sẵn có hơn là bắt đầu lại từ đầu, Piscatella nói.

Chi phí làm game ngày càng tăng mạnh. Với việc tận dụng lại những sản phẩm trước đó bằng việc mở rộng “hậu truyện” và các nội dung bổ sung thêm, những nhà làm game vừa tiết kiệm được ngân sách vừa khiến các trò chơi càng phình to hơn.

“Việc tạo ra các thế giới rộng lớn trong game từ nền tảng có sẵn sẽ tiết kiệm hơn nhiều so với việc phát triển các bộ công cụ mới để làm lại từ đầu. Thêm 10 giờ chơi vào 1 tựa game Assassin’s Creed rẻ hơn so với việc cố xây dựng 10 giờ đầu tiên của tựa game tiếp theo”, Piscatella cho biết.

Game thủ không còn mặn mà với các thế giới mở quá rộng lớn

Alex Hutchinson, đồng sáng lập Raccoon Logic tại Montreal chỉ ra rằng có nhiều người chỉ muốn mua 1-2 tựa game và coi chúng là nguồn giải trí duy nhất. Các hãng game chỉ đơn giản là đang đáp ứng nhu cầu của game thủ.

Nhưng dài quá cũng không phải là 1 điều tốt. “Dying Light 2”, tựa game zombie do Techland phát triển, khi công bố rằng game thủ sẽ cần 500 giờ chơi để hoàn thành trò chơi, đã nhận vô vàn gạch đá trước khi đính chính “mạch truyện chính chỉ mất 20 giờ”, còn 500 giờ là thời gian khám phá mọi ngóc ngách bản đồ cũng như vật dụng trong game.

Philip Weber, nhóm trưởng thiết kế nhiệm vụ tại CD Projekt Red, studio đằng sau các tựa game đình đám như “The Witcher” và Cyberpunk 2077”, cho biết giữa các nhà phát hành đang có “một cuộc chạy đua vũ trang” trong việc tạo ra các tựa game thế giới mở, nhưng ông hi vọng rằng sự cạnh tranh này sẽ “có chiều sâu thay vì bề rộng”.

Tymon Smektala, Trưởng nhóm thiết kế “Dying Light 2” nói rằng nhiều game thủ không còn hứng thú với 1 thế giới game mở quá rộng lớn. Game thủ giờ cũng có gia đình và công việc, họ dư dả tiền bạc hơn nhưng không còn nhiều thời gian như trước kia.

“Mỗi người trên hành tinh này chỉ có một lượng thời gian giới hạn mỗi ngày, và chúng ta sẽ phải lựa chọn việc sử dụng thời gian đó như thế nào”.

Vinh Ngô (Theo WashingtonPost)

Những tựa game Android đáng đồng tiền bát gạo nhất hiện nay

Những tựa game Android đáng đồng tiền bát gạo nhất hiện nay

Game trên nền tảng Android đã trải qua một chặng đường phát triển rất dài để trở nên đa dạng và chất lượng như hiện nay. Và dưới đây là những cái tên đáng chú ý nhất, đáng để trải nghiệm nhất ở thời điểm hiện tại.

本文地址:http://member.tour-time.com/html/705d898822.html
版权声明

本文仅代表作者观点,不代表本站立场。
本文系作者授权发表,未经许可,不得转载。

全站热门

Nhận định, soi kèo Kuala Lumpur City vs Công an Hà Nội, 21h00 ngày 23/1: Chính thức giành vé

{keywords}Tối 1/3, 19 thí sinh cuộc thi Miss Chinese International (Hoa hậu Quốc tế Trung Hoa) có buổi tập dượt trình diễn với trang phục bikini.

 

{keywords}
Độ tuổi thí sinh dao động từ 17 đến 22 tuổi. Do lần đầu diện bikini trình diễn trước hàng triệu người, nhiều người đẹp tỏ ra lúng túng, ngượng ngùng. Bành Gia Y (giữa) - gương mặt được đánh giá cao cuộc thi năm nay cho biết cô không thật sự thoải mái với vòng thi này. “ Kể cả khi đi biển, tôi cũng bắt buộc phải khoác thêm áo choàng bên ngoài. Tôi không quen việc người khác nhìn chằm chằm vào thân thể mình”, cô nói.

 

{keywords}
Bên cạnh yếu tố tâm lý, một số thí sinh bày tỏ họ đã nhịn ăn suốt nhiều giờ, chỉ uống nước lọc để giữ hình thể đẹp khi lên hình.

 

{keywords}
Thí sinh mang số báo danh 5 Trần Hiểu Hoa bày tỏ cô phải luôn tươi cười suốt cuộc thi dù không mấy tự tin về sắc vóc. Người đẹp là gương mặt trẻ gia nhập TVB từ một năm nay sau khi đăng quang Hoa hậu Hong Kong 2018. Sự có mặt của cô khiến không ít người tỏ ra khó hiểu và cho rằng TVB thiên vị “gà nhà”.

 

{keywords}
Phần thi áo tắm là phần thi quan trọng nhất trong cuộc thi. Thông qua màn thể hiện hình thể, biểu cảm và tạo dáng của các thí sinh, ban giám khảo sẽ dựa vào đó chấm điểm bên cạnh lối ứng xử và giap tiếp của họ.

 

{keywords}
Với biểu hiện và lối ứng xử hòa đồng, thí sinh Trịnh Tử Di được trao giải Người đẹp thân thiện. Dù vậy, cô không phải là thí sinh được đánh giá cao tại đêm chung kết sắp diễn ra.

 

{keywords}
So với mọi năm, chất lượng thí sinh năm nay được đánh giá tốt và đồng đều. “Chất lượng thí sinh năm nay tốt vượt trội so với mọi năm. Nhiều thí sinh sở hữu thân hình lẫn kỹ năng thậm chí hơn nhiều người mẫu chuyên nghiệp hiện nay”, trang On bình luận.

 

{keywords}
Tổ chức từ năm 1988, Miss Chinese International là niềm tự hào của TVB khi phát hiện và lăng xê thành công nhiều gương mặt nổi tiếng hiện nay như: Lý Gia Hân, Chung Lệ Đề, Diệp Tuyền, Quách Thiện Ni... Dù vậy, chất lượng cuộc thi trong 7 năm trở lại đây ngày càng xuống dốc. Nhiều gương mặt đăng quang Hoa hậu trở thành đề tài tranh cãi suốt thời gian dài.

 

{keywords}
Chung kết cuộc thi sẽ diễn ra vào tối 2/3. Người đăng quang ngôi vị Hoa hậu sẽ được đài TVB cử đi thi cuộc thi dành cho các cô gái gốc Hoa sinh sống trên toàn thế giới.

Tuấn Chiêu

Mỹ nhân 27 tuổi bốc lửa tại Hoa hậu Quốc tế Trung Quốc 2019

Mỹ nhân 27 tuổi bốc lửa tại Hoa hậu Quốc tế Trung Quốc 2019

- Vương Tuệ Viện sở hữu vóc dáng gợi cảm với số đo ba vòng hoàn hảo. Cô được đánh giá là ứng viên nặng ký cho cuộc thi Hoa hậu Quốc tế Trung Quốc 2019.

">

Dàn thí sinh hoa hậu ‘ngượng chin mặt’ vì mặc bikini trình diễn trên sân khấu

Nhận định, soi kèo Rigas Futbola Skola vs Ajax, 3h00 ngày 24/1: Tất cả vì top 8

Đạo diễn Bão ngầm tiết lộ hậu trường và cái kết phim không ngờ - 1
Đạo diễn Đinh Thái Thụy (Ảnh: Nhân vật cung cấp).

"Bão ngầm" đã đi được gần cuối chặng đường, nhìn lại đứa con tinh thần của mình anh cảm thấy thế nào? Có điều gì anh còn tiếc nuối?

- Trước tiên, tôi xin đặc biệt cảm ơn đến khán giả yêu phim truyền hình toàn quốc, cho tới thời điểm này bộ phim "Bão ngầm" vẫn nhận được lượng xem và ủng hộ rất đông đảo từ khán giả. Đây là niềm vui đối với tôi và toàn bộ ê-kíp cũng như các anh chị em nghệ sĩ.

Mỗi dự án phim đều có ít nhiều phát sinh bất khả kháng dẫn đến sự tiếc nuối sau khi đóng máy, phim "Bão ngầm" cũng vậy.

Dù đã kiểm soát rất nhiều việc thoại sai nhưng tôi vẫn để sai sót đó xảy ra trong một cảnh phim.

Thứ hai là việc phải lồng tiếng Bắc cho một số diễn viên miền Nam, nhất là nữ chính Cao Thái Hà, đó cũng là việc nằm ngoài kiểm soát của tôi.

Ban đầu phim định lấy bối cảnh chính ở Tây Nguyên, một tỉnh giáp biên giới Campuchia chứ không phải là một tỉnh giáp Tây Bắc. Khi đó, nhân vật của Cao Thái Hà ban đầu là giọng miền Nam, giữ nguyên giọng gốc. Nhưng sau khi quay được 10% thì nhà sản xuất thay đổi toàn bộ bối cảnh.

Chúng tôi buộc phải chấp nhận lồng tiếng vì hộ khẩu của nhân vật đã được chuyển ra ở miền Bắc, việc này cũng dẫn tới nhược điểm là khẩu hình khẩu ngữ của hai miền khác nhau. Dù diễn viên lồng tiếng đã cố gắng hết sức nhưng có một số câu từ quá khác biệt nên không thể khớp được. Trong quá trình quay, Cao Thái Hà cũng đã cố gắng sử dụng những câu từ miền Bắc nhưng trong lúc nhập vai thì diễn viên không thể lúc nào cũng tập trung để kiểm soát ngôn từ, dễ làm ảnh hưởng đến cảm xúc diễn xuất. Dù giọng Hà rất hay nhưng tôi không thể giữ lại điều đó. Đây là điều khá đáng tiếc cho phim, cho tôi và cho cả Cao Thái Hà.

Một điều nữa khiến tôi đặc biệt tiếc nuối đó là khâu kiểm định, đã có sự khác nhau rất lớn giữa kịch bản phim và phim trình chiếu đến khán giả tới ngày hôm nay.

Tôi nghĩ đây là bài học để tôi có những kinh nghiệm và cẩn thận hơn cho những phim sau, đặc biệt là những bộ phim khai thác những vấn đề nhạy cảm như "Bão ngầm" đang phản ánh.

Đạo diễn Bão ngầm tiết lộ hậu trường và cái kết phim không ngờ - 2

Đạo diễn Đinh Thái Thụy (ngoài cùng bên phải) và diễn viên Cao Thái Hà, diễn viên Hải Lê (ngoài cùng bên trái) ở hậu trường phim (Ảnh: Nhân vật cung cấp).

Nói vậy chắc cái kết của phim cũng sẽ có sự thay đổi và khác so với kịch bản phim ban đầu?

- Đúng vậy! Chắc chắn cái kết của phim không như tôi và ê-kíp mong muốn như ban đầu trong kịch bản và cũng sẽ đem lại phản ứng khác nhau cho khán giả.

Bộ phim "Bão ngầm" tính tới thời điểm này đã phải cắt sửa, đặc biệt ở 3 tập cuối, từ 75 tập còn 72 tập, tương đương với 600 phút nội dung so với bản gửi duyệt ban đầu, đây là thời lượng bị cắt trong một bộ phim truyền hình là khá lớn. Như vậy phim chỉ còn một tuần nữa là kết thúc.

Khi được chuyển thể từ tiểu thuyết sang kịch bản, bản thân cái kết trên kịch bản đã khác xa so với tiểu thuyết. Nên việc cắt sửa khi phim đang quay và phát sóng sẽ làm thay đổi hoàn toàn đến cái kết của phim. Còn khác như thế nào tôi xin phép không được tiết lộ để đảm bảo yếu tố bất ngờ.

Được biết, "Bão ngầm" được quay trong vòng 3 năm, một hành trình "bão ngầm" không kém. Anh có thể chia sẻ những câu chuyện hậu trường đáng nhớ và những "cơn bão" mà anh cùng ê-kíp đã phải trải qua?

- Những "cơn bão" mà tôi và ê-kíp đoàn phim trải qua thật sự rất đáng nhớ. Bộ phim phải quay ở miền Bắc mà ê-kíp chủ yếu là người miền Nam, lần đầu tiên ra ngoài Bắc kéo dài từ mùa khô, mùa hè sang mùa đông, tất cả anh em phải thích nghi với khí hậu và môi trường sống để tác nghiệp.

Vì vậy, trong suốt quá trình 6 tháng quay ở miền Bắc tôi đã gặp khó khăn về mặt nhân sự. Các anh em vì những lý do khác nhau đã lần lượt nghỉ và thay thế mới rất nhiều. Một ê-kíp vì thế ngoài bộ phận chính còn lại đều phải chắp vá để cố gắng hoàn thành quay những cảnh ở miền Bắc.

"Cơn bão" lớn nhất của chúng tôi đó là dịch bệnh Covid -19, nó làm gián đoạn rất nhiều đến quá trình tác nghiệp, sản xuất, và lịch hoàn thành bộ phim để lên sóng. Điều này làm phát sinh thêm nhiều cảnh quay và chi phí. Đó là điều không ai mong muốn cả, đặc biệt là nhà sản xuất.

Với phim "Bão ngầm" kinh phí nhà sản xuất bỏ ra phát sinh tăng gấp đôi so với dự toán ban đầu.

Tuy nhiên, giữa cơn bão mà chúng tôi phải đối diện thì đổi lại chúng tôi vẫn nhận được động viên là sự đồng hành từ nhà sản xuất và nhà đầu tư. Nhà sản xuất phim sẵn sàng chia sẻ với khó khăn cũng như những chi phí phát sinh từ đoàn làm phim để chúng tôi hoàn thành bộ phim đi đến chặng đường cuối cùng.

Đạo diễn Bão ngầm tiết lộ hậu trường và cái kết phim không ngờ - 3
Nam chính (Hà Việt Dũng) và nữ chính (Cao Thái Hà) trong một cảnh phim (Ảnh: Nhân vật cung cấp).

Khi phim lên sóng những tập đầu tiên cho đến bây giờ, "Bão ngầm" bên cạnh những lời khen vẫn nhận rất nhiều lời chê về nội dung và ý kiến phim càng về sau càng đuối. Anh nói gì?

- Cho đến thời điểm này, tôi thừa nhận những nhận xét của khán giả, của giới phê bình phim đều có căn cứ. Bởi vì như tôi đã nói ở trên, bộ phim từ khâu kịch bản cho tới thành phẩm phim và bản duyệt để phát sóng trên VTV1 đã có sự thay đổi rất nhiều.

Đây là bộ phim đầu tiên tôi làm phải cắt sửa, thay đổi nhiều như vậy. Việc chỉnh sửa không chỉ diễn ra một lần mà nó song song với quá trình phim phát sóng. Cứ có ý kiến của khán giả hay dư luận nói về vấn đề nào đó hơi tiêu cực một chút, chúng tôi phải rà soát lại và buộc cắt đi tất cả những phần liên quan đến nó.

Có lẽ bộ phim "Bão ngầm" nói về đề tài công an nên ngay từ đầu có thể khán giả sẽ mặc định phim chỉ nói về hình sự, về nghiệp vụ công an.

Thực tế "Bão ngầm" là bộ phim hình sự, tâm lý xã hội. "Bão ngầm" trong phim không chỉ hiện diện trong hành trình phá án, những giây phút nguy hiểm, cân não giữa lực lượng cảnh sát với tội phạm.

Đó còn là những "cơn bão" trong tư tưởng, bản lĩnh của người chiến sĩ cảnh sát nhân dân trước sứ mệnh, tình yêu và sự cám dỗ, tội ác. Những "cơn bão ngầm" trong nội bộ hàng ngũ cảnh sát. Ở đó còn có cả những "cơn bão ngầm" trong đời sống gia đình - hậu phương của các chiến sĩ cảnh sát.

Nếu khán giả nhìn nhận bộ phim từ góc độ đó, tôi nghĩ họ sẽ có cái nhìn công tâm hơn. Ngay từ đầu, chúng tôi xác định bộ phim phải đi đến được số đông khán giả nên chúng tôi lồng ghép trong phim nhiều câu chuyện.

Cho đến bản kiểm duyệt thì phim lại định hướng cắt sửa nhiều theo hướng tập trung vào việc công an phá án, bớt đi nhiều chuyện tình cảm, bớt đi nhiều tiêu cực trong nội bộ, đời sống thế giới tội phạm trong khi những câu chuyện đó đan quyện vào nhau, tạo thành mắt xích và tiến triển của mạch phim.

Khi nó cắt sửa và tôn vinh những mặt tích cực thì chắc chắn bộ phim sẽ không tránh khỏi những vấn đề mà bản thân tôi vượt ngoài tầm kiểm soát. Tuy nhiên, đây là bộ phim khá nhạy cảm, chúng tôi đã lắng nghe và thay đổi nhưng vẫn giữ âm hưởng ngợi ca tôn vinh xuyên suốt nội dung phim.

Đạo diễn Bão ngầm tiết lộ hậu trường và cái kết phim không ngờ - 4
Đạo diễn Đinh Thái Thụy (giữa) và Hà Việt Dũng (ngoài cùng bên phải) trên hậu trường phim (Ảnh: Nhân vật cung cấp).

Sau bộ phim "Người phán xử" đã từng có ý kiến cho rằng tình hình các băng nhóm xã hội đen xuất hiện nhiều. "Bão ngầm" cũng là phim có đề tài như vậy. Là đạo diễn, anh nghĩ gì từ nhận xét như vậy?

- Đây là nhận định từng gây ra những bình luận trái chiều, ở góc độ đạo diễn, người làm phim tôi cho rằng tổng thể của mỗi bộ phim chúng tôi đều hướng tới thông điệp tích cực, tôn vinh cái thiện và phê bình cái ác.

Với bất kể đề tài nào thì trong phim cũng cần sự xung đột, đối kháng hấp dẫn, nhằm giữ khán giả ngồi trước màn hình. Để rồi hết phim, cái đúng, cái thiện sẽ chiến thắng cái sai, cái ác một cách thuyết phục. Từ đó khán giả tự quy chiếu, đúc kết cho mình một trải nghiệm về cuộc sống qua phim. Nếu làm phiến diện hoặc giáo điều quá, khán giả sẽ nhàm chán, chuyển kênh giải trí ngay.

Phim "Bão ngầm" khai thác về mảng tội phạm ma túy, nhưng đó là mảng nền cho các tuyến chính của lực lượng cảnh sát nhân dân. Câu chuyện phim là hành trình phá án của trinh sát ma túy, phải thâm nhập vào hang ổ của bọn tội phạm để điều tra, bóc gỡ từng mắt xích cho đến khi lộ diện chân tướng của tên trùm cuối cùng. Thế giới tội phạm chỉ mở ra theo tiến trình phá án của trinh sát và hoàn toàn phục vụ cho việc tôn vinh khí chất, bản lĩnh, sự trung kiên và cả những thiệt thòi, hy sinh thầm lặng của người cảnh sát nhân dân đang làm nhiệm vụ.

Anh từng làm phim điện ảnh. Nếu sắp tới thực hiện một bộ phim điện ảnh anh sẽ ưu tiên chọn thể loại phim gì?

- Làm phim điện ảnh cũng là mong muốn của tôi. Hiện tại tôi đang chuẩn bị cho khâu tiền kỳ của phim điện ảnh dự kiến sẽ quay vào mùa hè tới. Còn thể loại gì thì tôi chưa thể tiết lộ.

(Theo Dân trí)

">

Đạo diễn 'Bão ngầm' tiết lộ hậu trường và cái kết phim không ngờ



">

Facebook bị hacker tuyên chiến

{keywords}Kim Soo Min đăng quang Miss Korea hồi tháng 7/2018. Việc cô nàng đăng quang Hoa hậu gây nhiều tranh cãi thời điểm bấy giờ bởi khán giả cho rằng, nhan sắc của cô chưa đủ tầm để trở thành người thắng cuộc.
{keywords}
Mới đây, Kim Soo Min tham gia một cuộc phỏng vấn với Asian Boss, cô nàng đã có những chia sẻ thật lòng sau gần 1 năm đăng quang.
{keywords}
Thời điểm đăng quang, Kim Soo Min cao 1,73m nặng hơn 58 kg. Nhiều người cho rằng, cô quá béo và nên giảm đi 10kg mới hợp tiêu chuẩn hoa hậu.
{keywords}
Khi được hỏi về những tranh cãi, cô nàng chia sẻ cảm thấy rất buồn và bị tổn thương vì điều đó suốt một thời gian dài.
{keywords}
"Tại sao cô ấy lại thắng? Có lẽ cô ấy có gia thế nổi tiếng? Sắc đẹp của cô ấy không đủ để trở thành hoa hậu, cô ấy quá béo" là những bình luận không hay về Kim Soo Min khi cô giành ngôi vị Hoa hậu Hàn Quốc năm 2018.
{keywords}
"Tôi đã bị tổn thương và khóa hết tài khoản xã hội. Gia đình tôi, đặc biệt là bố tôi đã đọc hết những lời lẽ bình luận không hay về con gái trên mạng xã hội, ông ấy cũng rất buồn vì điều đó", người đẹp khóc chia sẻ trong một cuộc phỏng vấn sau 1 năm đăng quang.
{keywords}
Sau chiến thắng, Hoa hậu Hàn Quốc đã có nhiều hoạt động phục vụ cộng đồng hoặc trở thành người đại diện, phát ngôn cho nhiều chiến dịch trong xã hội.
{keywords}
Cô cũng muốn thay đổi quan niệm về cái đẹp và muốn đưa lời khuyên tới những cô gái trẻ, hãy hài lòng, tự tin vì cơ thể mình và loại bỏ suy nghĩ mình béo quá.
{keywords}
Hoa hậu Hàn Quốc cho rằng, một cơ thể đẹp là một cơ thể khỏe mạnh. Chính điều đó sẽ khiến phụ nữ trở nên tự tin hơn.

Hà Lan

'Jang Dong Gun Việt' từng trầm cảm muốn tự tử, vượt qua nhờ vợ doanh nhân

'Jang Dong Gun Việt' từng trầm cảm muốn tự tử, vượt qua nhờ vợ doanh nhân

- Trương Minh Cường không giấu việc từng bị trầm cảm nặng và đã nghĩ đến chuyện tự tử, tuy nhiên, nhờ tình yêu của bà xã, anh đã lấy lại được tinh thần và khỏi bệnh.

">

Hoa hậu Hàn Quốc 2018 khóc vì bị chê béo và xấu

友情链接