Điều này không phải là không có cơ sở, bởi đây không chỉ đơn thuần là một bản remake ăn theo tác phẩm điện ảnh, Westworld (2016) còn được sự hậu thuẫn của các nhà sản xuất nổi tiếng. Trong đó có thể kể tới nhà sáng tạo cầm trịch cho bộ phim Jonathan Nolan (em trai của Christopher Nolan), ông cũng từng tham gia biên kịch cho các tác phẩm nổi tiếng như Memento (2000), The Prestige (2006), The Dark Knight series (2008, 2012) và Interstellar (2014),… Đích thân Nolan đảm nhiệm tập đầu và tập cuối của season đầu tiên. Không chỉ vậy, ông còn kiêm thêm vị trí CEO của dự án cùng với nhà làm phim J.J. Abrams - người từng làm nên tên tuổi của series Lost (2004-2010).

Anthony Hopkins trong vai giáo sư Robert Ford - cha đẻ của mã nguồn Westworld trong phim

Bên cạnh đội ngũ sản xuất thì đội ngũ diễn viên tham gia cũng ấn tượng không kém, Westworld (2016) rất may mắn khi có được sự góp mặt của lão tướng "Hannibal" Anthony Hopkins sau gần 10 năm vắng mặt trên màn ảnh truyền hình. Trước đó, lần mới nhất mà Hopkins xuất hiện trên truyền hình là vai diễn mang tính khách mời trong series American Masters (2007).

Miền Tây nước Mỹ của những năm 1930 được tái hiện chân thực trong Westworld

Ai cũng từng có tuổi thơ mơ mộng, dù là công chúa hay là hoàng tử hoặc chàng cao bồi trên lưng ngựa miền Tây nước Mỹ như nhân vật truyện tranh Lucky Luke, giấc mơ đó chưa bao giờ tắt trong mỗi người chúng ta. Nắm bắt cảm xúc đó và tận dụng những tiến bộ của công nghệ tương lai, giáo sư Robert Ford đã lập ra công viên giải trí Westworld nhằm tái hiện chân thực về thế giới lý tưởng miền Tây nước Mỹ - khi mà con người vẫn còn chưa quá thực dụng và chưa bị "nghiện" smartphone/công nghệ, kết hợp giữa robot trang bị trí tuệ nhân tạo (AI) có khả năng tư duy và các công nghệ kiểm soát an toàn cho du khách khi họ đắm chìm trong thế giới của riêng mình ở công viên trong mơ này... 

Có thể nói câu chuyện của Westworld đang kể ở trên đang dần tiệm cận những gì con người hướng tới, nếu các bạn từng ghé qua các khuôn viên giải trí lớn hiện nay thì nhận thấy người ta đang ngày ngày cố gắng bày trò để thỏa mãn các giấc mơ tuổi thơ của mình, từ màn hù dọa trong các khu giải trí ma mị cho tới tàu trượt tốc độ cao cho những ai mê cảm giác mạnh.

Westworld là nơi bạn chi tiền để thỏa sức giải trí, kể cả... đấu súng giết người (robot AI)

Dĩ nhiên, công viên Westworld mà bộ phim mô tả đã vượt xa sự giả tạo lộ liễu ấy. Khung cảnh hùng vĩ của miền Tây nước Mỹ những năm 1930 giờ đây được tái hiện lại y như thật trong Westworld, từ những con đường bụi bặm tới các thị trấn hoang sơ nhưng đầy rẫy các tay súng và cả những trò mua vui của một thời. Điểm mạnh về thiết kế sản xuất cũng như kỹ xảo của điện ảnh Mỹ tiếp tục được phát huy, khung cảnh và gam màu trong phim dễ giúp người xem gợi nhớ về miền viễn Tây của những tay súng cừ khôi một thời, trong khi phần kỹ xảo cho các robot được tiết chế ở mức tinh tế đủ để người xem không còn "bắt lỗi" chúng và phần âm nhạc cũng được các nhà làm phim đầu tư chỉn chu. 

Giờ đây trong thế giới của Westworld, chỉ cần có tiền là bạn gần như rơi vào một thị trấn miền Tây nước Mỹ với những chàng cao bồi sẵn sàng thách đấu với bạn, nhưng đạn của họ không giết chết bạn trong khi bạn có thể... giết chết họ mà không hề bị truy tố, bạn cũng có thể tán tỉnh và "lên giường" với một cô nàng lẳng lơ nào đó tùy thích,... dĩ nhiên những người bị bạn giết chết hoặc lên giường đó đều là... những robot giống hệt người. Những robot này được cấy trí tuệ nhân tạo đủ để tương tác với bạn như con người, nhưng bị khống chế về tiềm thức và ý thức để không làm hại con người, chúng được reset lại và xóa sạch bộ nhớ sau các "màn chơi" của khách tham quan. Nhưng liệu những người quản lý ở đó có đủ tầm bao quát để khống chế hết các robot họ tạo ra hay không? Đáng tiếc là không...

Khi các robot có ý thức về việc nỗi đau của chúng bị đưa ra làm trò mua vui cho con người thì dĩ nhiên chúng sẽ phản kháng

Với sự hậu thuẫn của một vài nhân vật bí hiểm, Westworld bắt đầu xuất hiện một số robot có ý thức. Các AI trong các robot giờ đây đã đạt tới một cấp độ mới, chúng có thể tự suy nghĩ và có ý thức, không còn đi theo các câu lệnh lập trình sẵn cho nó nữa mà nó có khả năng tự lập trình cho bản thân. Thậm chí, chúng bắt đầu nhận biết về số phận và vai trò của chúng, biết tự đặt câu hỏi cho bản thân, biết cách "giấu đi tham vọng và ý định" của mình để âm thầm trỗi dậy, tạo ra một bước ngoặt chưa từng có trong lịch sử nhân loại...

Bạn sẽ phải sống trong một thế giới mà khó phân biệt được kẻ bên cạnh mình là người hay robot....

Trong một thế giới có robot giống hệt người, chúng ta không chỉ lo đối phó với trí tuệ nhân tạo đang chực nuốt chửng lấy con người khi dần ý thức được vai trò của chúng và âm thầm tự "tái lập trình" mã nguồn, mà chúng ta còn dễ rơi vào cảnh khó xử khi nhận ra người bạn/đồng nghiệp hằng ngày bên mình lâu nay... không phải là con người. Từ một cô nàng tiểu thư Dolores mong manh yếu đuối cũng có thể biến thành một vị nữ tướng điều khiển đội quân của mình trong bóng tối, hay một gã tay chơi hùng hổ như Teddy Flood (James Marsden) cũng có thể chết không kịp ngáp.... 

Các tuyến nhân vật trong phim đều có vai trò cụ thể và được đạo diễn điều tiết tốt, giúp người xem luôn cảm thấy bất ngờ với con người của họ. Sự biến đổi nội tâm cũng như vai trò của các nhân vật có thể sẽ làm bạn bất ngờ theo diễn biến từng tập phim, thậm chí có những khi bạn phải há hốc miệng vì những chiêu "gài hàng" của nhà sản xuất.

Cô nàng robot Dolores và gã phản diện bí ẩn Man in Black trong phim

Các nhân vật trung tâm của Westworld season 1 bao gồm cô nàng tiểu thư Dolores Abernathy (Evan Rachel Wood), cô ả gái gọi Maeve Millay (Thandie Newton), giáo sư Bernard Lowe (Jeffrey Wright), tay đầu cơ có biệt danh Man in Black (Ed Harris) và đặc biệt là tiến sĩ Robert Ford (Anthony Hopkins) - người được coi là đồng cha đẻ của công viên Westworld trong phim.

Đúng nghĩa là một bộ phim giật gân, trong phim ngoài các cảnh nude 100% và những cảnh giật gân thì còn có cả cảnh... cưỡng hiếp robot. Trong cảnh nóng đầu phim, robot nữ Dolores (Evan Rachel Wood thủ vai) bị gã đàn ông có biệt danh Man in Black (Ed Harris) - một kẻ phản diện bí ẩn trong phim - cưỡng bức. Cảnh quay này có thể gây shock và khiến nhiều người bức xúc, nhưng đại diện HBO cho biết, họ sẽ tập trung vào diễn biến của các robot trong phim, kể cả những màn bạo lực gây shock.

Thực tế, phim không chỉ là cuộc đối đầu của con người với chính robot có trí tuệ nhân tạo - một sản phẩm của con người tạo ra để mua vui cho bản thân, Westworld còn gần như lột mặt nạ của con người để cho thấy phần nào bản chất của họ. Theo ý tưởng của HBO, "khi bạn cư xử với robot (giống người) thế nào thì ít nhiều cũng phản ánh lại cách đối xử của bạn với con người như thế", điều này có một chút khác biệt so với các màn đối đầu bạo lực trong "Game of Thrones." 

Các robot AI được ném vào các màn chơi trong công viên giải trí giả lập Westworld chỉ là một trong những thử nghiệm của nhân vật "creator" (cha đẻ/nhà sáng tạo) nên chúng, người đứng sau mã nguồn của các robot này và cũng là kẻ âm thầm cài mã "ý thức" cho chúng. Kẻ bí ẩn này muốn vượt qua nỗi sợ hãi của con người để tạo ra một quyền lực mới - sáng tạo ra bản sao của con người. Giờ đây, con người sẽ phải đối mặt với các "bản sao" của mình theo cách mà họ không lường hết được và họ sẽ tìm thấy bản thân mình trong các hành vi/thái độ/suy nghĩ của các robot này. 

Bản thân loài người trong phim đang dần biến thành những con robot lạnh lùng đùa giỡn với "mạng sống" của kẻ khác. Trong khi các robot của phe host đang dần làm chủ cảm xúc và ý thức để trở thành "con người" thực sự, tiến tới biến con người thành nô lệ.

Nếu bạn có quyền bấm nút để chấm dứt Westworld -  chấm dứt màn thử nghiệm về sự trưởng thành của ý thức trí tuệ nhân tạo, thì liệu bạn có bấm nút để con người tiếp tục tận hưởng cuộc vui trên nỗi đau thể xác của kẻ khác (các robot AI) hay bỏ mặc nó để những robot này có được ý thức và tự quyết định về vai trò của chúng trong thế giới con người? Đó cũng sẽ là câu hỏi dành cho người xem sau khi xem tập cuối của bộ phim - tập phim chứa đựng nhiều cảm xúc dồn nén của các "bản sao con người" trong thế giới Westworld.

Kết thúc phần 1 đã giải đáp được một số thắc mắc của người xem, nhưng vẫn còn đó những "câu đố" đang dằn vặt người xem: Liệu phe con người hay phe host (các robot) sẽ thắng trong cuộc tranh giành quyền kiểm soát công viên? Cậu bé đi lạc có thể là hiện thân ý thức của giáo sư Ford, là một thiên thần hay ác quỷ trong hình hài nhỏ bé?... Nếu bạn là fan của thể loại phim khoa học viễn tưởng và đủ kiên nhẫn để xem ít nhất là vài tập đầu, thì bạn sẽ hiểu rằng không phải tự nhiên mà Westworld trở thành một trong những bộ phim truyền hình thành công nhất của HBO trong thời gian gần đây, bên cạnh "tượng đài" Game of Thrones. 

Một trailer của Westworld season 1

Westworld season đầu tiên đã khởi chiếu từ năm 2016 và đã có mặt trên các trang xem phim online trong nước và có sẵn trên các ứng dụng xem phim phổ biến như Netflix hay Amazon Prime. Trong khi đó, theo thông tin mới nhất thì HBO sẽ chính thức khởi chiếu Westworld season 2 vào ngày 23/4 tới đây trên kênh của họ. 

Lưu ý: Phim có chứa nhiều cảnh bạo lực và tình dục 18+, bạn đọc nên cân nhắc trước khi xem.

" />

Đánh giá phim truyền hình Westworld: Khi trí tuệ nhân tạo thao túng giấc mơ Mỹ

Bóng đá 2025-02-04 07:20:44 292

Gần đây,ĐánhgiáphimtruyềnhìnhWestworldKhitrítuệnhântạothaotúnggiấcmơMỹtrận đấu man city điện ảnh Mỹ đang có xu hướng chuyển các tác phẩm điện ảnh xuất sắc thành các series phim truyền hình (TV series), trong đó có thể kể tới một loạt phim truyền hình ăn theo điện ảnh như Taken, Lethal Weapon, Shooter, Transporter, The Exorcrist, Limitless, XIII: The Series (ăn theo Xiii The Conspiracy), The Mist,...

Trong bối cảnh đó, HBO bất ngờ hồi sinh bộ phim hành động viễn tưởng cùng tên Westworld (1973) thành phim truyền hình dài tập cùng tên và season đầu tiên của Westworld đã khởi chiếu trên HBO từ 2016 với 10 tập phim, mỗi tập có thời lượng 45-60 phút. Phim được phân loại khoa học viễn tưởng kiêm giật gân, kể về công viên giải trí Westworld đặt trong bối cảnh tương lai, nơi robot đang tiệm cận với con người nhờ các tiến bộ khoa học và liệu con người sẽ phải đối mặt với viễn cảnh này như thế nào? 

Jonathan Nolan (trái) và J.J. Abrams 

HBO đã nung nấu ý định chuyển thể Westworld lên màn ảnh nhỏ từ những năm 1990, nhưng phải chờ tới năm 2011 dự án này mới được lập kế hoạch cụ thể sau khi CEO Jessica Goodman rời khỏi HBO. Sau đó, cuối năm 2014 HBO chính thức thông báo kế hoạch cho bộ phim truyền hình này và đây cũng là series phim truyền hình thứ 2 dựa trên tác phẩm của "cha đẻ truyện giật gân của Mỹ" Michael Crichton. Theo HBO, Westworld cũng là tác phẩm có những cảnh nóng "nặng đô" nhất của nhà đài này từ trước tới nay, trong đó nhiều phân cảnh các diễn viên đã được yêu cầu phải khỏa thân 100% hoặc phải diễn với các bạn diễn khỏa thân. Nói vậy để thấy Westworld được HBO đặt nhiều kỳ vọng tới cỡ nào...

Điều này không phải là không có cơ sở, bởi đây không chỉ đơn thuần là một bản remake ăn theo tác phẩm điện ảnh, Westworld (2016) còn được sự hậu thuẫn của các nhà sản xuất nổi tiếng. Trong đó có thể kể tới nhà sáng tạo cầm trịch cho bộ phim Jonathan Nolan (em trai của Christopher Nolan), ông cũng từng tham gia biên kịch cho các tác phẩm nổi tiếng như Memento (2000), The Prestige (2006), The Dark Knight series (2008, 2012) và Interstellar (2014),… Đích thân Nolan đảm nhiệm tập đầu và tập cuối của season đầu tiên. Không chỉ vậy, ông còn kiêm thêm vị trí CEO của dự án cùng với nhà làm phim J.J. Abrams - người từng làm nên tên tuổi của series Lost (2004-2010).

Anthony Hopkins trong vai giáo sư Robert Ford - cha đẻ của mã nguồn Westworld trong phim

Bên cạnh đội ngũ sản xuất thì đội ngũ diễn viên tham gia cũng ấn tượng không kém, Westworld (2016) rất may mắn khi có được sự góp mặt của lão tướng "Hannibal" Anthony Hopkins sau gần 10 năm vắng mặt trên màn ảnh truyền hình. Trước đó, lần mới nhất mà Hopkins xuất hiện trên truyền hình là vai diễn mang tính khách mời trong series American Masters (2007).

Miền Tây nước Mỹ của những năm 1930 được tái hiện chân thực trong Westworld

Ai cũng từng có tuổi thơ mơ mộng, dù là công chúa hay là hoàng tử hoặc chàng cao bồi trên lưng ngựa miền Tây nước Mỹ như nhân vật truyện tranh Lucky Luke, giấc mơ đó chưa bao giờ tắt trong mỗi người chúng ta. Nắm bắt cảm xúc đó và tận dụng những tiến bộ của công nghệ tương lai, giáo sư Robert Ford đã lập ra công viên giải trí Westworld nhằm tái hiện chân thực về thế giới lý tưởng miền Tây nước Mỹ - khi mà con người vẫn còn chưa quá thực dụng và chưa bị "nghiện" smartphone/công nghệ, kết hợp giữa robot trang bị trí tuệ nhân tạo (AI) có khả năng tư duy và các công nghệ kiểm soát an toàn cho du khách khi họ đắm chìm trong thế giới của riêng mình ở công viên trong mơ này... 

Có thể nói câu chuyện của Westworld đang kể ở trên đang dần tiệm cận những gì con người hướng tới, nếu các bạn từng ghé qua các khuôn viên giải trí lớn hiện nay thì nhận thấy người ta đang ngày ngày cố gắng bày trò để thỏa mãn các giấc mơ tuổi thơ của mình, từ màn hù dọa trong các khu giải trí ma mị cho tới tàu trượt tốc độ cao cho những ai mê cảm giác mạnh.

Westworld là nơi bạn chi tiền để thỏa sức giải trí, kể cả... đấu súng giết người (robot AI)

Dĩ nhiên, công viên Westworld mà bộ phim mô tả đã vượt xa sự giả tạo lộ liễu ấy. Khung cảnh hùng vĩ của miền Tây nước Mỹ những năm 1930 giờ đây được tái hiện lại y như thật trong Westworld, từ những con đường bụi bặm tới các thị trấn hoang sơ nhưng đầy rẫy các tay súng và cả những trò mua vui của một thời. Điểm mạnh về thiết kế sản xuất cũng như kỹ xảo của điện ảnh Mỹ tiếp tục được phát huy, khung cảnh và gam màu trong phim dễ giúp người xem gợi nhớ về miền viễn Tây của những tay súng cừ khôi một thời, trong khi phần kỹ xảo cho các robot được tiết chế ở mức tinh tế đủ để người xem không còn "bắt lỗi" chúng và phần âm nhạc cũng được các nhà làm phim đầu tư chỉn chu. 

Giờ đây trong thế giới của Westworld, chỉ cần có tiền là bạn gần như rơi vào một thị trấn miền Tây nước Mỹ với những chàng cao bồi sẵn sàng thách đấu với bạn, nhưng đạn của họ không giết chết bạn trong khi bạn có thể... giết chết họ mà không hề bị truy tố, bạn cũng có thể tán tỉnh và "lên giường" với một cô nàng lẳng lơ nào đó tùy thích,... dĩ nhiên những người bị bạn giết chết hoặc lên giường đó đều là... những robot giống hệt người. Những robot này được cấy trí tuệ nhân tạo đủ để tương tác với bạn như con người, nhưng bị khống chế về tiềm thức và ý thức để không làm hại con người, chúng được reset lại và xóa sạch bộ nhớ sau các "màn chơi" của khách tham quan. Nhưng liệu những người quản lý ở đó có đủ tầm bao quát để khống chế hết các robot họ tạo ra hay không? Đáng tiếc là không...

Khi các robot có ý thức về việc nỗi đau của chúng bị đưa ra làm trò mua vui cho con người thì dĩ nhiên chúng sẽ phản kháng

Với sự hậu thuẫn của một vài nhân vật bí hiểm, Westworld bắt đầu xuất hiện một số robot có ý thức. Các AI trong các robot giờ đây đã đạt tới một cấp độ mới, chúng có thể tự suy nghĩ và có ý thức, không còn đi theo các câu lệnh lập trình sẵn cho nó nữa mà nó có khả năng tự lập trình cho bản thân. Thậm chí, chúng bắt đầu nhận biết về số phận và vai trò của chúng, biết tự đặt câu hỏi cho bản thân, biết cách "giấu đi tham vọng và ý định" của mình để âm thầm trỗi dậy, tạo ra một bước ngoặt chưa từng có trong lịch sử nhân loại...

Bạn sẽ phải sống trong một thế giới mà khó phân biệt được kẻ bên cạnh mình là người hay robot....

Trong một thế giới có robot giống hệt người, chúng ta không chỉ lo đối phó với trí tuệ nhân tạo đang chực nuốt chửng lấy con người khi dần ý thức được vai trò của chúng và âm thầm tự "tái lập trình" mã nguồn, mà chúng ta còn dễ rơi vào cảnh khó xử khi nhận ra người bạn/đồng nghiệp hằng ngày bên mình lâu nay... không phải là con người. Từ một cô nàng tiểu thư Dolores mong manh yếu đuối cũng có thể biến thành một vị nữ tướng điều khiển đội quân của mình trong bóng tối, hay một gã tay chơi hùng hổ như Teddy Flood (James Marsden) cũng có thể chết không kịp ngáp.... 

Các tuyến nhân vật trong phim đều có vai trò cụ thể và được đạo diễn điều tiết tốt, giúp người xem luôn cảm thấy bất ngờ với con người của họ. Sự biến đổi nội tâm cũng như vai trò của các nhân vật có thể sẽ làm bạn bất ngờ theo diễn biến từng tập phim, thậm chí có những khi bạn phải há hốc miệng vì những chiêu "gài hàng" của nhà sản xuất.

Cô nàng robot Dolores và gã phản diện bí ẩn Man in Black trong phim

Các nhân vật trung tâm của Westworld season 1 bao gồm cô nàng tiểu thư Dolores Abernathy (Evan Rachel Wood), cô ả gái gọi Maeve Millay (Thandie Newton), giáo sư Bernard Lowe (Jeffrey Wright), tay đầu cơ có biệt danh Man in Black (Ed Harris) và đặc biệt là tiến sĩ Robert Ford (Anthony Hopkins) - người được coi là đồng cha đẻ của công viên Westworld trong phim.

Đúng nghĩa là một bộ phim giật gân, trong phim ngoài các cảnh nude 100% và những cảnh giật gân thì còn có cả cảnh... cưỡng hiếp robot. Trong cảnh nóng đầu phim, robot nữ Dolores (Evan Rachel Wood thủ vai) bị gã đàn ông có biệt danh Man in Black (Ed Harris) - một kẻ phản diện bí ẩn trong phim - cưỡng bức. Cảnh quay này có thể gây shock và khiến nhiều người bức xúc, nhưng đại diện HBO cho biết, họ sẽ tập trung vào diễn biến của các robot trong phim, kể cả những màn bạo lực gây shock.

Thực tế, phim không chỉ là cuộc đối đầu của con người với chính robot có trí tuệ nhân tạo - một sản phẩm của con người tạo ra để mua vui cho bản thân, Westworld còn gần như lột mặt nạ của con người để cho thấy phần nào bản chất của họ. Theo ý tưởng của HBO, "khi bạn cư xử với robot (giống người) thế nào thì ít nhiều cũng phản ánh lại cách đối xử của bạn với con người như thế", điều này có một chút khác biệt so với các màn đối đầu bạo lực trong "Game of Thrones." 

Các robot AI được ném vào các màn chơi trong công viên giải trí giả lập Westworld chỉ là một trong những thử nghiệm của nhân vật "creator" (cha đẻ/nhà sáng tạo) nên chúng, người đứng sau mã nguồn của các robot này và cũng là kẻ âm thầm cài mã "ý thức" cho chúng. Kẻ bí ẩn này muốn vượt qua nỗi sợ hãi của con người để tạo ra một quyền lực mới - sáng tạo ra bản sao của con người. Giờ đây, con người sẽ phải đối mặt với các "bản sao" của mình theo cách mà họ không lường hết được và họ sẽ tìm thấy bản thân mình trong các hành vi/thái độ/suy nghĩ của các robot này. 

Bản thân loài người trong phim đang dần biến thành những con robot lạnh lùng đùa giỡn với "mạng sống" của kẻ khác. Trong khi các robot của phe host đang dần làm chủ cảm xúc và ý thức để trở thành "con người" thực sự, tiến tới biến con người thành nô lệ.

Nếu bạn có quyền bấm nút để chấm dứt Westworld -  chấm dứt màn thử nghiệm về sự trưởng thành của ý thức trí tuệ nhân tạo, thì liệu bạn có bấm nút để con người tiếp tục tận hưởng cuộc vui trên nỗi đau thể xác của kẻ khác (các robot AI) hay bỏ mặc nó để những robot này có được ý thức và tự quyết định về vai trò của chúng trong thế giới con người? Đó cũng sẽ là câu hỏi dành cho người xem sau khi xem tập cuối của bộ phim - tập phim chứa đựng nhiều cảm xúc dồn nén của các "bản sao con người" trong thế giới Westworld.

Kết thúc phần 1 đã giải đáp được một số thắc mắc của người xem, nhưng vẫn còn đó những "câu đố" đang dằn vặt người xem: Liệu phe con người hay phe host (các robot) sẽ thắng trong cuộc tranh giành quyền kiểm soát công viên? Cậu bé đi lạc có thể là hiện thân ý thức của giáo sư Ford, là một thiên thần hay ác quỷ trong hình hài nhỏ bé?... Nếu bạn là fan của thể loại phim khoa học viễn tưởng và đủ kiên nhẫn để xem ít nhất là vài tập đầu, thì bạn sẽ hiểu rằng không phải tự nhiên mà Westworld trở thành một trong những bộ phim truyền hình thành công nhất của HBO trong thời gian gần đây, bên cạnh "tượng đài" Game of Thrones. 

Một trailer của Westworld season 1

Westworld season đầu tiên đã khởi chiếu từ năm 2016 và đã có mặt trên các trang xem phim online trong nước và có sẵn trên các ứng dụng xem phim phổ biến như Netflix hay Amazon Prime. Trong khi đó, theo thông tin mới nhất thì HBO sẽ chính thức khởi chiếu Westworld season 2 vào ngày 23/4 tới đây trên kênh của họ. 

Lưu ý: Phim có chứa nhiều cảnh bạo lực và tình dục 18+, bạn đọc nên cân nhắc trước khi xem.

本文地址:http://member.tour-time.com/html/866e699038.html
版权声明

本文仅代表作者观点,不代表本站立场。
本文系作者授权发表,未经许可,不得转载。

全站热门

Nhận định, soi kèo Everton vs Leicester, 22h00 ngày 1/2: Tự tin gia tăng cách biệt

Đại học Victoria Wellington (New Zealand), một trong những trường Đại học uy tín và lâu đời nhất New Zealand vừa mở 5 học bổng đào tạo bậc Đại học trong năm 2017 cho sinh viên các nước ASEAN.

“Mối liên kết giữa Đại học Victoria Wellington và các nước ASEAN đã phát triển trong nhiều năm, và Đại học Victoria Wellington rất tự hào khi một lần nữa được trao học bổng đào tạo bậc Đại học cho các sinh viên khu vực này”, Giám đốc Quốc tế của trường, bà Julia Innocente-Jones cho biết. “Học bổng nhằm mở rộng cơ hội du học đến các bạn trẻ ASEAN có thành tích học tập xuất sắc và có tiềm năng cao về khả năng lãnh đạo.”

Đại học Victoria Wellington có truyền thống xuất sắc trong việc giảng dạy dựa trên nền tảng nghiên cứu tại 7 khoa: Kiến trúc và Thiết kế; Sư phạm; Kỹ thuật; Khoa học Xã hội và Nhân văn; Luật, Khoa học và trường Kinh doanh Victoria.

{keywords}

Được Chính phủ New Zealand xếp hạng cao nhất cho chất lượng nghiên cứu, uy tín của Đại học Victoria Welington thu hút những chuyên gia đào tạo giỏi và du học sinh từ khắp nơi trên thế giới. Theo xếp hạng của QS World University Rankings 2016, trường lọt top 100 Đại học trong 9 môn học bao gồm Kế toán và Tài chính, Luật, Lịch sử, Ngôn ngữ và Tâm lý học.

ĐH Victoria Wellington cũng là “bản doanh” của trường Kinh doanh Victoria, một trong số 73 trường kinh doanh hiếm hoi trên thế giới giữ danh hiệu ‘Triple Crown’ được công nhận quốc tế: EQUIS, AACSB (về Kinh doanh & Kế toán) và AMBA. ĐH Victoria Wellington là một phần của thủ đô Wellington năng động và nhộn nhịp, có đầy đủ lợi thế của một thành phố thủ đô với những mối liên kết đặc biệt về kinh doanh, khoa học, nghệ thuật sáng tạo và công thương nghiệp quốc doanh.

{keywords}

Học bổng đào tạo bậc Đại học ASEAN dành cho sinh viên của khu vực này, bao gồm chi phí học tập trong năm đầu tiên cho văn bằng khởi động vào năm 2017. Ứng viên phải dưới 23 tuổi tính đến ngày 31/12/2016 và theo học tại Victoria trong học kỳ 1 hoặc 2 của năm 2017.

Học bổng đang mở và sẽ tiếp nhận hồ sơ đến ngày 31/10/2016. Thông tin cụ thể, tiêu chí xét duyệt và hồ sơ, vui lòng truy cập: www.victoria.ac.nz/asean.

Thu Hằng

">

5 học bổng cho sinh viên ASEAN từ ĐH Victoria Wellington

Nhận định, soi kèo Neftchi Baku vs Samaxi, 21h30 ngày 31/1: Đối thủ khó nhằn

Các bài viết này được chọn lọc từ các sách đã xuất bản rải rác trong nhiều năm của tác giả: Thơ thẩn Paris(NXB Văn học, 2002); Bên mộ vua Tần (NXB Thuận Hóa, 2003); Du ký(NXB Văn học, 2005); Bộ ba sách(2010 - chọn lọc và tập hợp) mở đầu Tủ sách Du ký của NXB Kim Đồng: Thơ thẩn Paris(Pháp, Bỉ), Bên mộ vua Tần(Trung Quốc, Nhật Bản, Myanmar) và Chia tay trên sông (các nước khác).

Trong Du ký Phan Quang: Tiếc nuối hoa hồng,lượng bài viết tuy không lớn và chỉ kể về khoảng 20 nước trong số rất nhiều nước tác giả đã đi qua, tập trung nhất vào Pháp và Trung Quốc nhưng với sự tổng hợp, tuyển chọn này, cuốn sách đến tay bạn đọc gọn ghẽ, vẫn giữ đủ những đặc sắc nội dung và dấu ấn của tác giả.

Đọc Du ký Phan Quang: Tiếc nuối hoa hồng, độc giả không những được cùng tác giả khám phá những điều mới mẻ trên hành trình mà còn được nghe kể biết bao câu chuyện thú vị về văn hóa, lịch sử, chính trị, ngôn ngữ… ở mỗi nơi đi qua, bằng một lối kể chuyện duyên dáng của người học thức và đã từng đi khắp đó đây.

Dạo bước trong Điện Luxembourg, tác giả sẽ kể cho bạn nghe, cùng là những đại văn hào đã được tạc tượng đặt trong Điện ấy nhưng sinh thời Victor Hugo là một Thượng Nghị sĩ nên đã đi qua cửa lớn, được hai hàng lính gác bồng súng đón chào như thế nào. Còn Anatole France thì lại là một viên chức làm việc trong thư viện nên đã vào Điện qua lối cửa nhỏ dành cho viên chức ra sao. Đi trong mùa thu vàng của nước Nga diễm lệ, bạn sẽ được nghe cả bình luận tình hình chính trị đương thời.

Đọc du ký ở mãi trời Âu nhưng bạn sẽ được biết những câu chuyện thú vị về ngôn ngữ, từ gốc gác của một thành ngữ phương Tây, cho đến nguồn cơn của một từ tiếng Việt mà nay vẫn còn lưu lại trong tên phố phường Hà Nội. Bạn sẽ cùng tác giả gặp gỡ “chú bé” Manolin đã ngót nghét trăm tuổi - nguyên mẫu của nhân vật cậu bé trong tiểu thuyết nổi tiếng Ông già và biển cảcủa Hemingway, hay diện kiến vua Phổ Nghi – vị hoàng đế Mãn Thanh cuối cùng trong lịch sử. Bạn sẽ cùng tác giả nghe nhạc Trịnh trong một đêm Marrakech náo nhiệt ở Maroc, hay thưởng trà và chiêm ngưỡng các nàng geisha mãi nghệ nơi xứ Phù Tang… Đầy ắp chuyện kể hành trình, chuyện kể văn hóa, lịch sử và những câu chuyện thú vị cho những người đam mê khám phá và ham hiểu biết.

Tất cả những câu chuyện ấy được kể bằng một giọng nghiêm ngắn nhưng không kém phần duyên dáng, ý nhị. 50 bài viết, 50 câu chuyện cứ thế nhỏ nhẹ nối tiếp nhau, đầy cuốn hút.

Tác giả Phan Quang (1928) là nhà văn, nhà báo kỳ cựu, nguyên Thứ trưởng Bộ Thông tin. Bước chân vào nghề báo từ năm 20 tuổi, ông là cây bút quen thuộc trên báo Cứu quốc Liên khu IV. Năm 1954, ông được điều động về báo Nhân Dân và làm việc tại đây trong gần 30 năm, đảm nhiệm nhiều chức vụ quan trọng.

Ngòi bút của ông mạnh mẽ về phong cách và đa dạng về thể loại, từ phóng sự, tiểu luận đến truyện ngắn, bút ký, truyện dịch. Trong thời gian công tác, ông có điều kiện đi qua nhiều nước, trải nghiệm nhịp sống và văn hóa của nhiều dân tộc trên khắp năm châu và lưu lại nhiều bài bút ký ấn tượng.

Bên cạnh công tác báo chí và sáng tác, ông còn là một dịch giả nổi tiếng với các bản dịch gây tiếng vang từ thập niên 1980 đến tận bây giờ, trong đó có bản dịch nổi tiếng Nghìn lẻ một đêm của Antoine Galland và Nghìn lẻ một ngàycủa François Pétis de la Croix.

">

Khám phá 20 quốc gia trên thế giới qua 'Du ký Phan Quang'

{keywords}Đẩy mạnh chuyển đổi số, cải cách hành chính trong toàn ngành là 1 nhiệm vụ trọng tâm trong năm học 2022 - 2023 (Ảnh: Hải Bằng)

Đặc biệt, trong năm học sắp tới, ngành Giáo dục sẽ thí điểm triển khai mô hình giáo dục, đào tạo số, tại một số cơ sở giáo dục đào tạo. Triển khai hệ thống quản trị cơ sở giáo dục, hoàn thiện cơ sở dữ liệu (CSDL) toàn ngành, kết nối liên thông với các CSDL quốc gia, ứng dụng hiệu quả trong công tác quản lý nhà nước về giáo dục và đào tạo. Khuyến khích phát triển và khai thác dữ liệu lớn, trí tuệ nhân tạo vào lĩnh vực giáo dục và đào tạo.

Trong năm học 2021 - 2022, ngành Giáo dục cũng đã chủ động ứng dụng CNTT, chuyển đổi số trong quản lý giáo dục. Hiện 100% các cơ sở giáo dục đào tạo đã kết nối Internet tốc độ cao, 90% các trường sử dụng phần mềm quản lý, trong đó hầu hết là phần mềm quản lý theo mô hình trực tuyến.

Kho học hiệu số chia sẻ dùng chung toàn ngành đã bước đầu hình thành, với gần 5.000 bài giảng e-learning, hơn 2.000 video bài giảng dạy trên truyền hình, 200 thí nghiệm ảo, 35.000 câu hỏi trắc nghiệm, gần 200 đầu sách giáo khoa theo chương trình giáo dục phổ thông. Đồng thời, cuộc thi quốc gia “Thiết kế bài giảng điện tử” do Bộ GD&ĐT phát động, đã có hơn 43.000 bài giảng điện tử do giáo viên biên soạn.

Cùng với đó, cơ sở dữ liệu ngành giáo dục được ứng dụng mạnh mẽ trong quản lý, điều hành. Hầu hết các đối tượng cần quản lý đã được số hóa, gắn mã định danh, với 51.000 trường học mầm non, phổ thông; gần 24 triệu học sinh cùng hơn 1,4 triệu giáo viên.

Từ việc số hóa và gắn mã định danh, ngành Giáo dục đã ứng dụng có hiệu quả trong quản lý giáo dục đồng bộ trên phạm vi toàn quốc về quản lý thừa, thiếu và đánh giá chất lượng đội ngũ giáo viên; bước đầu số hóa thông tin phục vụ quản lý sức khỏe học sinh trên cả nước; quản lý điều hành các hoạt động tiếp nhận, phân bổ và bàn giao sử dụng máy tính tới từng học sinh thuộc chương trình “Sóng và máy tính cho em”; theo dõi tiến độ tiêm vắc-xin của học sinh trên cả nước...

Năm học 2021 - 2022 cũng ghi nhận những bước tiến quan trọng của ngành Giáo dục trong xây dựng Chính phủ điện tử. Cụ thể, Bộ GD&ĐT đã thực hiện kết nối thành công CSDL quốc gia ngành giáo dục với CSDL quốc gia về dân cư; kết nối, đồng bộ và chia sẻ dữ liệu của hơn 1,4 triệu giáo viên trên tổng số 1,6 triệu giáo viên (đạt 88%) và khoảng 16 triệu hồ sơ học sinh (đạt 69,5%) trên tổng số 23 triệu học sinh; đến nay đã xác thực được gần 14 triệu hồ sơ giáo viên và học sinh từ CSDL quốc gia ngành với CSDL quốc gia về dân cư.

Đồng thời, Bộ GD&ĐT  đã kết nối thành công hệ thống phần mềm quản lý thi và hệ thống đăng ký xét tuyển đại học, cao đẳng với CSDL quốc gia về dân cư, đảm bảo an toàn thông tin và sử dụng ổn định.

Vân Anh

Thí sinh thanh toán online lệ phí đăng ký xét tuyển đại học từ ngày mai

Thí sinh thanh toán online lệ phí đăng ký xét tuyển đại học từ ngày mai

Để đảm bảo việc nộp lệ phí đăng ký xét tuyển vào đại học năm 2022 của thí sinh diễn ra an toàn, thông suốt, tránh quá tải hệ thống, Bộ GD&ĐT phân 3 đợt mở hệ thống thanh toán theo các tỉnh, thành. 

">

Khuyến khích phát triển và khai thác dữ liệu lớn, AI trong lĩnh vực giáo dục


">

Thiếu nữ thất tình chuyển “yêu” xà phòng

友情链接