Theo báo cáo nghiên cứu thị trường mới nhất của chuyên gia Ming-Chi Kuo, với sự ra đời của iPhone X và việc giới thiệu Face ID, Apple đã làm cho ngành công nghiệp di động mất hứng thú trong việc phát triển công nghệ nhận dạng vân tay ẩn dưới màn hình. Thay vào đó là công nghệ cảm biến 3D dựa trên camera như là giải pháp xác thực người dùng lý tưởng.

{keywords}

Ảnh minh họa. (Nguồn: macrumors.com)

Theo báo cáo được trang tin MacRumors trích dẫn, số lượng đặt hàng phát triển và sản xuất các thiết bị cảm biến công nghệ cảm ứng 3D từ các nhà sản xuất điện thoại Android đã tăng gấp ba lần kể từ khi Apple công bố camera TrueDepth và công nghệ Face ID trong iPhone X, thay thế cho nhận dạng vân tay Touch ID truyền thống.

"Trong khi công nghệ nhận dạng dấu vân tay ẩn dưới màn hình chỉ là một giải pháp nâng cấp chuyên dụng từ giải pháp cảm ứng điện dung, thì cảm biến 3D lại thể hiện trải nghiệm người dùng mang tính cách mạng và bảo đảm lợi nhuận cao." - ông Ming-Chi Kuo nhận định.

Cảm biến 3D không chỉ cho phép nhận dạng khuôn mặt trong các ứng dụng bảo mật và cho phép người dùng tạo ra các biểu hiện vui nhộn như Animoji của Apple, ở mức độ quan trọng hơn, đó là một yếu tố quan trọng trong sự phát triển của nền tảng công nghệ thực tế ảo tăng cường (AR). Do đó, có thể tin rằng các nhà sản xuất điện thoại có thương hiệu sẽ sẵn sàng chi nhiều hơn cho các thành phần liên quan đến công nghệ cảm biến 3D.

Hiện tại, các giải pháp dành cho các nhà cung cấp điện thoại Android được cho là đến từ Qualcomm & Himax, Orbbec và Mantis Vision; trong đó các giải pháp từ Qualcomm&Himax nhận được sự thu hút sự chú ý nhất.

Ông Kuo tin rằng trong 2-3 năm tới, số lượng các sản phẩm điện thoại Android được trang bị cảm biến 3D sẽ vượt quá các sản phẩm có chức năng bảo mật vân tay ẩn dưới màn hình.

Tuy nhiên. nhà phân tích của hãng KGI cũng tin rằng sự thống trị liên tục của Samsung đối với thị trường đèn nền màn hình OLED cao cấp trong 2-3 năm tới có nghĩa là các sản phẩm di động bảo mật nhận dạng dấu vân tay ẩn dưới màn hình sẽ vẫn duy trì được mức độ tăng trưởng đáng kể.

Trong một báo cáo trước đó, ông Kuo cho biết ông tin rằng sẽ mất hai năm rưỡi để những đối thủ Android của Apple sao chép tính năng và trải nghiệm người dùng của camera TrueDepth trong iPhone X. Ông cũng đã từng nói rằng nếu camera TrueDepth trở nên phổ biến với người tiêu dùng, tất cả các iPhone tương lai của Apple đều có thể áp dụng tính năng này.

Face ID sẽ đến tay người dùng trên iPhone X bắt đầu vào ngày 3/11 tới.

Samsung không cần tới 2,5 năm để bắt chước Face ID ở iPhone X?

Samsung không cần tới 2,5 năm để bắt chước Face ID ở iPhone X?

Một số chuyên gia công nghệ đã bác bỏ nhận định của nhà phân tích lừng danh Ming-chi Kuo và cho rằng, Samsung có thể không cần tới 2,5 năm để bắt chước công nghệ Face ID tân tiến của iPhone X.

" />

Hãng điện thoại Android đua nhau phát triển Face ID như iPhone X

Giải trí 2025-02-04 07:33:30 876

TheãngđiệnthoạiAndroidđuanhaupháttriểnFaceIDnhưđội tuyển quốc gia việt namo báo cáo nghiên cứu thị trường mới nhất của chuyên gia Ming-Chi Kuo, với sự ra đời của iPhone X và việc giới thiệu Face ID, Apple đã làm cho ngành công nghiệp di động mất hứng thú trong việc phát triển công nghệ nhận dạng vân tay ẩn dưới màn hình. Thay vào đó là công nghệ cảm biến 3D dựa trên camera như là giải pháp xác thực người dùng lý tưởng.

{ keywords}

Ảnh minh họa. (Nguồn: macrumors.com)

Theo báo cáo được trang tin MacRumors trích dẫn, số lượng đặt hàng phát triển và sản xuất các thiết bị cảm biến công nghệ cảm ứng 3D từ các nhà sản xuất điện thoại Android đã tăng gấp ba lần kể từ khi Apple công bố camera TrueDepth và công nghệ Face ID trong iPhone X, thay thế cho nhận dạng vân tay Touch ID truyền thống.

"Trong khi công nghệ nhận dạng dấu vân tay ẩn dưới màn hình chỉ là một giải pháp nâng cấp chuyên dụng từ giải pháp cảm ứng điện dung, thì cảm biến 3D lại thể hiện trải nghiệm người dùng mang tính cách mạng và bảo đảm lợi nhuận cao." - ông Ming-Chi Kuo nhận định.

Cảm biến 3D không chỉ cho phép nhận dạng khuôn mặt trong các ứng dụng bảo mật và cho phép người dùng tạo ra các biểu hiện vui nhộn như Animoji của Apple, ở mức độ quan trọng hơn, đó là một yếu tố quan trọng trong sự phát triển của nền tảng công nghệ thực tế ảo tăng cường (AR). Do đó, có thể tin rằng các nhà sản xuất điện thoại có thương hiệu sẽ sẵn sàng chi nhiều hơn cho các thành phần liên quan đến công nghệ cảm biến 3D.

Hiện tại, các giải pháp dành cho các nhà cung cấp điện thoại Android được cho là đến từ Qualcomm & Himax, Orbbec và Mantis Vision; trong đó các giải pháp từ Qualcomm&Himax nhận được sự thu hút sự chú ý nhất.

Ông Kuo tin rằng trong 2-3 năm tới, số lượng các sản phẩm điện thoại Android được trang bị cảm biến 3D sẽ vượt quá các sản phẩm có chức năng bảo mật vân tay ẩn dưới màn hình.

Tuy nhiên. nhà phân tích của hãng KGI cũng tin rằng sự thống trị liên tục của Samsung đối với thị trường đèn nền màn hình OLED cao cấp trong 2-3 năm tới có nghĩa là các sản phẩm di động bảo mật nhận dạng dấu vân tay ẩn dưới màn hình sẽ vẫn duy trì được mức độ tăng trưởng đáng kể.

Trong một báo cáo trước đó, ông Kuo cho biết ông tin rằng sẽ mất hai năm rưỡi để những đối thủ Android của Apple sao chép tính năng và trải nghiệm người dùng của camera TrueDepth trong iPhone X. Ông cũng đã từng nói rằng nếu camera TrueDepth trở nên phổ biến với người tiêu dùng, tất cả các iPhone tương lai của Apple đều có thể áp dụng tính năng này.

Face ID sẽ đến tay người dùng trên iPhone X bắt đầu vào ngày 3/11 tới.

Samsung không cần tới 2,5 năm để bắt chước Face ID ở iPhone X?

Samsung không cần tới 2,5 năm để bắt chước Face ID ở iPhone X?

Một số chuyên gia công nghệ đã bác bỏ nhận định của nhà phân tích lừng danh Ming-chi Kuo và cho rằng, Samsung có thể không cần tới 2,5 năm để bắt chước công nghệ Face ID tân tiến của iPhone X.

本文地址:http://member.tour-time.com/html/998d698326.html
版权声明

本文仅代表作者观点,不代表本站立场。
本文系作者授权发表,未经许可,不得转载。

Cuộc cách mạng sản xuất mới này được dự đoán sẽ tác động mạnh mẽ đến mọi quốc gia, chính phủ, doanh nghiệp và người dân khắp toàn cầu, cũng như làm thay đổi căn bản cách chúng ta sống, làm việc và sản xuất.

Cách đây không lâu, công nghệ thực tế ảo (VR) vẫn còn là một công nghệ mới, được coi là giấc mơ cho cuộc sống trong tương lai, và chỉ là đồ chơi của thời điểm đó. Tuy nhiên, công nghệ thực tế ảo giờ đây đã phát triển nhanh chóng. Một cuộc khảo sát gần đây cho thấy 37% các tổ chức tham gia khảo sát đã ứng dụng công nghệ VR cho hoạt động kinh doanh của mình. Thị trường hiện nay đang có nhiều thiết bị dành cho người dùng cuối hơn là dành cho doanh nghiệp, nhưng khoảng cách ứng dụng này sẽ không còn nữa vào năm 2019.

Và tới năm 2020, cả người dùng lẫn doanh nghiệp được kỳ vọng sẽ có thể dễ dàng tiếp cận tới các thiết bị, hệ thống, công cụ và cả dịch vụ VR chất lượng cao với chi phí phải chăng.

Theo dự đoán, khu vực Châu Á – Thái Bình Dương sẽ là thị trường có mức tăng trưởng VR hàng đầu thế giới, với tỷ lệ tăng trưởng dự kiến trên 80% hàng năm từ 2016 đến 2024. Giá trị thị trường VR trên toàn cầu có thể đạt tới 60 tỉ USD vào năm 2025.

Bất cứ chỗ nào mà có thể ứng dụng hình ảnh được thì công nghệ VR sẽ giúp nâng cao hiệu suất và hiệu quả công việc, đồng thời giảm thiểu chi phí cũng như rủi ro, cho dù đó là việc chuyển những bản vẽ thiết kế, kỹ thuật sang bản dựng 3D thân thiện hơn, hay đào tạo nhân viên y tế tương lai với hình ảnh thực tế ảo về các bộ phận cơ thể con người cùng bệnh lý liên quan.

">

Công nghệ thực tế ảo ngày càng thâm nhập sâu vào kinh doanh và đời sống

Mặc dù đang phát triển rất mạnh mẽ nhưng với việc Crytek (nhà phát hành nắm quyền sở hữu Warface) đang ngày càng bất ổn về vấn đề tài chính, đồng thời ngưng vận hành một số game cũng như chuyển nhượng lại cho các đối tác khác, và điều này cũng ảnh hưởng không nhỏ đến sản phẩm tốt nhất của họ hiện nay là Warface. Chính vì thế, mới đây một tập đoàn truyền thông có tiềm lực tài chính rất mạnh đến từ xứ sở bạch dương có tên là Mail.ru, đây là tập đoàn chịu trách nhiệm phát hành Warface tại Nga và cộng đồng các quốc gia độc lập (CIS), trong đó phiên bản Warfacetại Nga đã từng ra mắt vào tháng 5/2012 và thu hút đến 25.000 game thủ trong cùng một thời điểm. Tại Nga, Warfacecũng đã ẵm liền hai giải thưởng game có đồ họa tốt nhất và game hay nhất trong lễ trao giải KRI Awards tại hội thảo KRI.

Bên cạnh đó, game thủ vẫn có thể hoàn toàn yên tâm khi chế độ chơi, các phiên bản update, và các item trong game vẫn được giữ nguyên. Với việc Warfaceđổi chủ mới, chúng ta hoàn toàn có thể yên tâm về sự phát triển bền vững của tựa game bắn súng này trong tương lai cũng như những giải đấu lớn nhỏ được tổ chức ở trên toàn thế giới trong đó có Việt Nam. 

Giải đấu chung kết miền Bắc tại Việt Nam vừa được tổ chức đúng vào buổi offline mừng sinh nhật 3 tuổi của Warface, clans Destiny đã xuất sắc giành thắng lợi trước clans Say để giành tấm vé thi đấu chung kết toàn quốc sẽ được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh với clans vô địch miền Nam.

Cùng xem lại buổi Offline mừng sinh nhật 3 tuổi của Warface tại ĐÂY.

 

Bảo Việt

">

Warface chính thức đổi chủ sang tập đoàn Mail.ru: Năm mới, hướng đi mới!

Báo cáo mới nhất từ Tổng cục Thống kê cho thấy, trong tháng 12, thị trường trong nước nhập về ước đạt 16.000 chiếc xe ô tô nguyên chiếc đạt trị giá 227 triệu USD. Với con số này, lượng xe nhập khẩu trong tháng cuối năm cao hơn đáng kể cả về lượng và trị giá khi hơn tới 4.000 chiếc so với tháng trước.

Lượng ô tô nhập khẩu trong tháng 12 tăng trưởng mạnh so với tháng trước đó cả về lượng và trị giá nhưng cũng không đủ khiến cho ô tô nhập khẩu trong cả năm 2016 đạt được tăng trưởng.

Tính trong cả năm 2016, thị trường Việt Nam nhập khẩu 115.000 chiếc ô tô, đạt trị giá 2,322 tỷ USD. Con số này giảm 8,5% về lượng và giảm tới 22,1% về trị giá so với năm 2015 dù thị trường ô tô Việt Nam trong năm vừa qua vẫn đạt được sự tăng trưởng đáng kể.

Không thể phủ nhận ô tô nhập khẩu đã trải qua một năm “khó khăn”. Đặc biệt là những lần thay đổi về chính sách thuế khiến các dòng xe ô tô nhập khẩu trong nước tăng giá mạnh và có nhiều biến động.

Tháng 1/2016 Nghị định 108 hướng dẫn Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt sửa đổi để quy định giá tính thuế mới để hướng dẫn Luật bổ sung, sửa đổi Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt (TTĐB) chính thức có hiệu lực đã khiến hầu hết các dòng xe ô tô nhập khẩu tăng giá.

">

Ô tô nhập khẩu đã có một năm 'khó khăn'

Nhận định, soi kèo Bremen vs Mainz, 02h00 ngày 1/2: Trở lại mạch thắng

Android版「Super Mario Run」は、2017年3月に配信を開始します。現在Google Playでは、配信開始を通知でお知らせする事前登録の受付を行っています。ぜひご登録ください。https://t.co/2DW2TnCK6d pic.twitter.com/2QbMM6fGRh

— 任天堂株式会社 (@Nintendo) January 18, 2017">

Super Mario Run sẽ có cho Android vào tháng 3

Ra mắt khán giả Nhật Bản hồi tháng 8/2016 và đang được trình chiếu ngoài rạp tại Việt Nam, bộ phim Your Name đến nay thu tổng cộng hơn 330 triệu USD toàn cầu, gây ra cơn sốt vé ở nhiều nơi mà tác phẩm hiện diện.

Tại buổi công chiếu của tác phẩm hoạt hình ăn khách ở nước Anh, đạo diễn Makoto Shinkai có nhiều chia sẻ thú vị xung quanh quá trình thực hiện bộ phim thành công nhất trong sự nghiệp từ trước đến nay.

Một trong những điều khiến nhiều fan của nhà làm phim 43 tuổi cảm thấy bất ngờ là việc anh chọn cho Your Name kết thúc có hậu. Đây là điều hiếm khi xảy ra trong các tác phẩm trước của Makoto Shinkai như The Garden of Words, 5 Centimeters Per Second hay The Place Promised in Our Early Days.

Your Name sở hữu kết thúc có hậu và điều đó rất khác với nhiều bộ phim trước đây của Makoto Shinkai. Ảnh: CoMix Wave.

Makoto Shinkai chia sẻ anh muốn Your Name phải đem đến cho người xem cảm giác vui vẻ. “Tôi chọn kết có hậu bởi thảm họa động đất tại Nhật Bản năm 2011. Sự kiện đã để lại quá nhiều nỗi đau cho người dân xứ sở hoa anh đào, trong đó có tôi. Bất kỳ ai cũng mong nó đừng xảy ra, hoặc có thể quay ngược lại thời gian. Dĩ nhiên đó là điều bất khả thi, nhưng tôi chí ít có thể làm vậy trong bộ phim mới của mình”, anh nói.

Kịch bản của Your Name do chính Makoto Shinkai xây dựng. Trong khoảng nửa năm, cứ mỗi tháng anh lại tổ chức họp với nhà sản xuất Genki Kawamura và hãng phát hành phim Toho.

“Nếu họ nói có chi tiết nào quá nhàm chán hoặc quá phức tạp, tôi sẽ chỉnh sửa và thay đổi, để rồi lại tiếp tục bàn bạc sau bốn tuần sáng tạo”, nhà làm phim hồi tưởng.

Sự tỉ mẩn trong khâu sản xuất giúp Your Name nhận được vô số lời khen ngợi. Phần đồ họa của bộ phim được đánh giá cao nhất, với hàng loạt khung hình có tính thẩm mỹ cao, như khi nhân vật Mitsuha rút dây buộc tóc đưa cho Taki, hoặc lúc Taki uống “thánh tửu” ở trong hang… Chuỗi hình ảnh và màu sắc huyền ảo đan xen giữa quá khứ và thực tại đã để lại ấn tượng sâu đậm cho khán giả.

Các khung hình trong Your Name mang tính thẩm mỹ rất cao và là thành quả sau nhiều tháng sáng tạo của đoàn làm phim. Ảnh: Comix Wave.

Phân đoạn đắt giá do Yoshitoshi Shinomiya, một họa sĩ theo trường phái cổ điển, thực hiện. Shinomiya có quan điểm về màu sắc rất khác biệt nên anh muốn trường đoạn phải thực sự đặc biệt và nổi bật trong toàn bộ tác phẩm.

Hiện Makoto Shinkai chưa tiết lộ nhiều về dự án tiếp theo sau Your Name.Nhưng theo tiết lộ của anh, nó có thể sẽ lại hướng đến những cô cậu thanh thiếu niên đang trong độ tuổi trưởng thành, chất chứa nhiều nỗi niềm và cảm xúc mãnh liệt.

 

Yaiba

">

Lý do khiến Your Name chọn kết thúc có hậu

">

Giá xe máy Honda tháng 1/2017

热门文章

友情链接