Mạng di động Viettel tại Myanmar khai trương dịch vụ ví điện tử MytelPay
Mạng di động Viettel tại Myanmar khai trương dịch vụ ví điện tử MytelPay. |
MytelPay ra đời đúng dịp kỷ niệm 1 năm Mytel chính thức bán hàng và cung cấp dịch vụ trên khắp đất nước Myanmar. Trước đó,ạngdiđộngVietteltạiMyanmarkhaitrươngdịchvụvíđiệntửđa bóng Mytel đã tạo nên điều thần kỳ khi vươn lên thành nhà mạng lớn thứ 3 (với 14% thị phần) và là nhà mạng được yêu thích nhất tại Myanmar.
MytelPay được kỳ vọng sẽ góp phần phát triển nền kinh tế - xã hội Myanmar bằng cách tạo ra hơn 20.000 việc làm cũng như cơ hội giúp đất nước này phát triển một nền tài chính, thương mại điện tử và xa hơn nữa là một xã hội số không tiền mặt.
Chiến lược của MytelPay là tận dụng luồng tiền và phát triển tập khách hàng hạt nhân là điểm bán hàng của Mytel. Công ty đặt mục tiêu chỉ với 10 phút di chuyển trong khu vực thành thị và không đầy 30 phút đối với khu vực nông thôn khách hàng đã có thể tìm thấy đại lý của MytelPay. Với hơn 20.000 đại lý tại 18 tỉnh thuộc Myanmar, MytelPay sẽ đáp ứng các nhu cầu sử dụng dịch vụ của người dân Myanmar và mang lại lợi ích về thời gian, tiền bạc trong việc trả phí sinh hoạt hằng ngày.
Điểm khác biệt lớn nhất của MytelPay với các dịch vụ ví điện tử khác tại Myanmar đó là tính bảo mật tối ưu hơn. Mytel đã thiết kế xác thực hai bước cấp ngân hàng cho tất cả các giao dịch của mình. Cả người chuyển tiền và người nhận tiền sẽ phải xác thực giao dịch thông qua mật mã bí mật do chính hệ thống của MytelPay gửi đến số điện thoại của họ. Trong khi đó, các dịch vụ ví điện tử khác tại Myanmar vẫn đang sử dụng mã xác thực do chính người dùng tạo ra nên dễ bị đánh cắp thông tin. Chưa kể các dịch vụ này cũng không yêu cầu xác thực người nhận tiền thông qua số điện thoại của họ, rủi ro mất tiền là không thể tránh khỏi.
(责任编辑:Thời sự)
下一篇:Nhận định, soi kèo AS Roma vs Frankfurt, 03h00 ngày 31/1: Cửa dưới ‘tạch’
- Cách đây it phút, một đoạn clip đã được tung lên Facebookghi lại hình ảnh một cô giáo xộc thẳng vào một cửa hàng Internet để bắt được khoảnh khắc những cậu học sinh đang chơi game. Theo những gì lọt vào khung hình, sự việc xảy ra tại tỉnh Lào Cai khi cô giáo được một cậu học sinh đi xe máy chờ đến và mô tả cụ thể điểm cần tới bằng những hành động chỉ chỏ.
Sau đó, cô giáo, người ăn vận từ trên xuống dưới chung một tông màu nóng, bước xuống xe và đi thẳng vào sâu quán net mà không cần phải hỏi han hay hướng dẫn của bất cứ ai nữa. Khi bước vào “Phòng Vip”, cô giáo ngay lập tức rút ra chiếc điện thoại di động với hành động ghi hình lại khủng cảnh khoảng 10 nam học sinh đang ngồi chơi game.
“Để cho cô, hội phụ huynh này, thày hiệu trưởng chờ (đợi). Trong khi đó một lũ học trò ở trong này”, cô giáo vừa quay phim vừa nói trong đoạn clip. Sau đó, có nhiều học sinh đã tự động tắt máy và rời khỏi “hiện trường”, những người khác vẫn tiếp tục ngồi di chuột, gõ bàn phím.
Ngay lập tức, đoạn clip trên đã thu hút hơn 200.000 lượt xem, gần 5.000 lượt thích và vượt mốc 600 bình luận. Phần lớn trong số đó đểu hồi tưởng lại thời học sinh và nhắc tới một nhân vật đặc biệt – căn nguyên của sự việc này.
“Tụi mày sống sao mà để cả thằng bạn nó chỉ điểm thế”, nickname Star Khang viết. Hay như bạn nguyễn ken bình luận: “Em hóng clip thanh niên chở cô đến gank học sinh, không biết có bị team kia oánh không.”
Chịu
" alt="Cô giáo “bắt sống” một đám học sinh tại quán net" /> - Tự Do Chi Chiến 2 - Trailer" alt="6 game mobile Trung Quốc siêu đỉnh sẽ mở cửa thử nghiệm trong tháng 4" />
Tháng 6 năm 2018, Google sẽ cấm các quảng cáo trực tuyến quảng cáo bất kỳ nội dung liên quan đến tiền mật mã (cryptocurrency) như là một phần của chính sách dịch vụ tài chính mới được cập nhật giới thiệu các hạn chế về một số sản phẩm tài chính bao gồm hợp đồng chênh lệch (CFD), lướt ván forex và cá cược tài chính - tất cả được xem là những sản phẩm có rủi ro cao.
Ngoài lựa chọn nhị phân, một đoạn trích từ chính sách sản phẩm tài chính mới bị hạn chế của Google việc cấm mở rộng tới:
Tiền mật mã và các nội dung liên quan (bao gồm nhưng không giới hạn ICO, sàn giao dịch tiền mật mã, ví tiền mật mã, và những tư vấn giao dịch tiền mật mã).
Hơn nữa, Google cũng cho biết tổng hợp và liên kết sử dụng quảng cáo của Google sẽ không còn được phép lưu trữ các tài liệu quảng cáo liên quan đến tiền mật mã. Nói cách khác, Google sẽvô hiệu hóa hiệu lực quảng cáo có liên quan đến tiền mật mã trên trang web riêng cũng như các trang web của bên thứ ba sử dụng các sản phẩm quảng cáo. Việc cấm là một động thái để dập tắt hiệu quả các lừa đảo trong không gian tiền mật mã, cũng sẽ ảnh hưởng đến các công ty hợp pháp hoặc 'được cấp phép' cung cấp các dịch vụ tiền mật mã.
" alt="Google sẽ cấm tất cả quảng cáo về tiền mật mã và ICO từ tháng Sáu" />- Facebook đã bắt đầu cung cấp dịch vụ Wi-Fi Siêu tốc (Express Wi-Fi) cho các nước đang phát triển trong kế hoạch hợp tác với nhà cung cấp dịch vụ Internet (ISP).
Dịch vụ này được cung cấp dưới dạng ứng dụng cho phép các nước đang phát triển có thể mua gói dữ liệu sử dụng như điểm phát Wi-Fi (hotspot). Hiện Express Wi-Fi đã có mặt tại 5 nước đang phát triển.
Facebook bắt đầu cung cấp dịch vụ Wi-Fi Siêu tốc Facebook hy vọng Express Wi-Fi sẽ là lựa chọn tốt hơn cho các gói dữ liệu tốc độ thấp do nhà mạng di động cung cấp.
Express Wi-Fi không phải ứng dụng hoàn toàn mới. Phiên bản hiện tại trên Play Store có nhiều cải tiến so với phiên bản đầu. Ứng dụng không còn yêu cầu người dùng phải cấu hình lại điện thoại. Ngoài ra, Express Wi-Fi còn cung cấp cho người dùng nhiều cách tìm kiếm điểm phát Wi-Fi xung quanh.
“Ứng dụng Express Wi-Fi trên Google Play giúp người dùng tiếp cận nhanh hơn và an toàn hơn các gói cước Internet tốc độ cao nhưng giá hợp lý tại nơi mình sinh sống”, đại diện Facebook cho biết.
Express Wi-Fi là một dạng nâng cấp rộng hơn của Free Basics, một dạng dịch vụ vốn dĩ chỉ phục vụ cho người dùng Facebook thay vì cung cấp truy cập Internet thực sự.
Ứng dụng mới của Facebook là bước tiếp cận mới nhằm chiếm lĩnh các thị trường đang phát triển vốn rất khó truy cập vào mạng xã hội.
Nguyễn Minh (theo DigitalTrends)Tại sao Facebook dùng logo màu xanh?
Có nhiều đồn đoán về màu sắc của logo Facebook. Không phải ngẫu nhiên hãng này lại dùng màu xanh cho logo của mình.
" alt="Facebook cung cấp ứng dụng Wi" /> Ôn Đào Đặng Duy Huân, Giám đốc kinh doanh của Ưng Bình Châu cho biết, tivi UBCtv được sản xuất từ dây chuyền công nghệ kĩ thuật của Nhật Bản nhằm giữ độ bền và chất lượng đạt mức tốt nhất. Mặc dù nằm trong phân khúc Tivi phổ thông, nhưng sự trau chuốt trong thiết kế và sự tiện dụng trong từng chức năng của dòng Tivi này sẽ cho người dùng một trải nghiệm hoàn toàn mới mẻ. Tivi UBCtv đáp ứng được nhu cầu cơ bản của sản phẩm: Hình ảnh đẹp, độ bền cao, tính năng cơ bản và mức giá phổ thông.
Ông Huân cho hay, UBCtv được nghiên cứu và sản xuất theo tiêu chí “tối ưu riêng cho người tiêu dùng Việt”. Để thực hiện được yêu cầu trên, Ưng Bình Châu đã đầu tư vào hoạt động nghiên cứu và phát triển với các chuyên gia hàng đầu được đào tạo tại nước ngoài và được các chuyển giao công nghệ. Ưng Bình Châu tự tin các sản phẩm tivi thương hiệu UBCtv được thiết kế, phát triển và sản xuất bởi chính đội ngũ kĩ sư Việt Nam. Tỉ lệ nội địa hóa của UBCtv đạt 40%, Ưng Bình Châu có thể sản xuất được nhiều loại linh kiện của Tivi như: Bo mạch, chi tiết nhựa, chi tiết kim loại. Do chủ động trong nghiên cứu và sản xuất, nên sản phẩm UBCtv có thể tối ưu, giảm bớt những tính năng không cần thiết và phát triển thêm nhiều tính năng khác đặc thù cho từng vùng miền trên cả nước.
" alt="Doanh nghiệp Việt nhảy vào sản xuất Smart TV giá bình dân" />- Phát biểu tại sự kiện gặp mặt thân mật của những người làm ngành game được tổ chức bởi Rovio, công ty phát triển game Angry Birds, lập trình viên Nguyễn Hà Đôngcho biết anh không hề có phân tích hay chiến lược gì để biết trước được việc trò chơi này sẽ trở nên phổ biến như thế nào.
"Thành thực là tôi không biết", lập trình viên người Việt đã khiến cả khán phòng vỗ tay đồng loạt khi trả lời như vậy cho câu hỏi về lý do thành công của trò chơi di động do anh tự phát triển, theo Pocketgamer.
Tuy nhiên, anh cũng gợi ý rằng nguyên nhân có thể là do "mọi người quá lười biếng để tìm hiểu các trò chơi và chỉ muốn một cái gì đó đủ hấp dẫn để gõ trên màn hình". Hà Đông tiết lộ rằng Flappy Bird đã được chơi hơn 20 tỷ lần trong tháng 2/2014 và được tải xuống hơn 90 triệu lần trên App Store và Google Play.
Chia sẻ với những đồng nghiệp cùng nghề, Hà Đông cho biết trước khi bắt tay làm Flappy Bird, anh đang theo học để trở thành một kỹ sư nhưng sau đó đã quyết định thay đổi nghề nghiệp của mình để trở thành người thiết kế các trò chơi cho thiết bị di động.
Khi đó, anh chú ý tới các trò chơi hàng đầu trên App Store như Clash of Clans, Candy Crush Saga và Angry Birds. Hà Đông nhận thấy rằng chúng được tạo ra để hỗ trợ và mang lại các trải nghiệm lâu dài với hệ thống dịch vụ, nhiều nội dung và cả một phong cách chơi (meta) riêng.
Nhưng bản thân anh nhận ra rằng mình có những hạn chế về thời gian, kỹ năng, quyết tâm và cả ngân sách. Anh cũng không được học về cách lập kế hoạch, quản lý đội nhóm... do đó hướng đi tốt nhất chính là làm việc một mình. Hà Đông nói rằng khi đó anh đang rất thiếu quyết tâm, với nhiều dự án trò chơi chưa hoàn thành, không làm việc nghiêm túc và cuối cùng là không có ngân sách cho chúng.
Nhưng bất chấp tất cả, anh vẫn quyết định làm game và đó là lúc anh nhận ra rằng cần phải làm một thứ gì đó nho nhỏ, đủ để có thể hoàn thiện. Đông đã đưa ra một vài nguyên tắc cốt lõi về trò chơi mà mình muốn thực hiện.
"Tôi muốn nó thật dễ thương - để mời gọi và thu hút những người trẻ tuổi và dễ bắt đầu vì mọi người không có nhiều thời gian để học chơi game", Hà Đông tâm sự.
Anh cũng muốn tạo ra một trò chơi có thể được chơi trong một phút, vì không có ý định làm một trò chơi có nội dung dài hơn. Đó cũng sẽ phải là một game vui nhộn và mang tính cạnh tranh, đặc biệt là đòi hỏi kỹ năng và không liên quan tới may mắn. Đồng thời anh cũng muốn nó miễn phí chơi và không quảng cáo khi thừa nhận rằng mình có một chút sợ hãi với thứ gọi là "trách nhiệm hỗ trợ" đối với người dùng trả tiền.
Với ý nghĩ đó, anh bắt đầu làm việc cùng lúc với ba tiêu đề là: Shuriken Block, Flappy Bird và Super Ball Juggling.
Phát triển Flappy Bird, Đông bắt đầu với một hình mẫu nhân vật mà anh quyết định nó phải mũm mĩm để tạo ra cảm giác dễ thương và thân thiện khi nhìn vào, một dạng nhân vật có thể trở thành biểu tượng cho trò chơi.
Tiếp đó, anh nghiên cứu và phát hiện ra rằng các trò chơi trên máy console thường có độ trễ thấp hơn 100ms. Hà Đông cho rằng nó quá chậm đối với người chơi và đã giảm xuống dưới 17ms với Flappy Bird. Cuối cùng, anh thêm vào một hiệu ứng âm thanh cho mỗi lần nhấn vào màn hình để có thể tạo ra phản hồi tức thì từ người chơi, đồng thời làm game ở chế độ Portrait (Chân dung) để dễ dàng hơn khi xử lý kỹ thuật.
Game được phát hành vào năm 2013, nhưng gần như không được biết tới cho đến đầu năm 2014, nó bất ngờ trở thành một "hit" lớn. Khi đó, bên cạnh nhiều sự khen ngợi, Nguyễn Hà Đông cho biết anh cũng phải đối mặt với những lời chỉ trích, với rất nhiều thông tin phản hồi nói đây là một trò chơi khủng khiếp và người sáng tạo ra nó không có kỹ năng thiết kế.
Những lời tố cáo về việc anh đã dùng tiểu xảo để leo lên bảng xếp hạng của App Store, cũng như ăn cắp hình ảnh đường ống trong game Mario đã khiến Đông nản lòng. Anh phủ nhận những lời cáo buộc này và nói rằng việc thêm các đường ống vào chỉ đơn giản bởi vì chúng trông đẹp. Những vụ kiện có thể xảy ra cuối cùng chỉ là tin đồn và chúng không bao giờ xuất hiện.
Sau khi nhận được nhiều lời chỉ trích và cố gắng đưa ra một ý tưởng mới nhưng không thành, Nguyễn Hà Đông đã quyết định "nghỉ giải lao". Anh nói bản thân mình không có thời gian để tận hưởng sự thành công của Flappy Bird khi nó trở nên phổ biến, nhưng rất tự hào rằng trò chơi của mình đã đứng đầu App Store.
Cuối cùng, Đông cho biết anh dự định sẽ quay lại chơi game, giống như việc ra mắt Swing Copters vào năm 2014. Anh hy vọng sẽ tìm ra thứ gì đó đáng giá để trở lại vào năm nay hoặc năm sau.
Theo VnExpress
" alt="Nguyễn Hà Đông: 'Tôi không biết tại sao Flappy Bird thành công'" />
- ·Nhận định, soi kèo Neftchi Baku vs Samaxi, 21h30 ngày 31/1: Đối thủ khó nhằn
- ·Giá xe ô tô Honda tháng 4/2017
- ·Dàn máy chơi game mô phỏng hoành tráng trị giá 600 triệu đồng
- ·Sôi động Tuần lễ Blockchain Việt Nam
- ·Nhận định, soi kèo Kapaz vs Sabah Baku, 19h00 ngày 31/1: Cơ hội của đội khách
- ·Ngân hàng Trung Quốc xin cấp bằng sáng chế cho giải pháp mở rộng quy mô blockchain
- ·Bill Gates đã 'giúp' Jeff Bezos trở thành tỷ phú số 1 thế giới như thế nào?
- ·Bảo mật gương mặt và mống mắt trên Galaxy S8 hoạt động thế nào?
- ·Soi kèo góc Everton vs Leicester, 22h00 ngày 1/2
- ·Đoàn Việt Nam tham dự cuộc thi Robotics tại Úc đứng thứ 25 trong 40 đội tham gia
- Các game thủ đã bao giờ muốn thấy kết thúc của một trò chơi điện tử ra làm sao không? Đa phần là những tựa game offline này có yếu tố Endless, chơi mãi không biết khi nào mới có điểm dừng và phải cần rất rất nhiều thời gian để có thể chơi, qua hàng trăm các cửa ải rồi mới có thể "phá đảo".
1. Duck Hunt
Duck Huntlà một tựa game kinh điển rất quen thuộc đã có từ 20 năm về trước được nhiều bạn trẻ đón nhận của hãng Nintendo phát hành. Người chơi sẽ hóa thân thành một chàng thợ săn cùng chú chó Hachiko đi săn những đàn vịt trời. Với mỗi màn chơi, mức độ thử thách càng khó khăn hơn, hãy cố gắng thật chính xác trong từng viên đạn để được hưởng số điểm tối đa.
Nếu bạn có thể bắn hạ toàn bộ số vịt xuất hiện là vượt qua được màn 99 trên hệ máy NES classic thì game sẽ đưa bạn đến Round 0. Những chú vịt bất tử liên tục xuất hiện trên màn hình với tốc độ chóng mặt. Không những thế, chú chó của bạn sẽ liên tục cười trên sự đau khổ của bạn đấy.
2.Snake - Rắn săn mồi
Một tựa game dường như quá quen thuộc được nhiều người chơi trên những chiếc điện thoại "cục gạch" Nokiakhi xưa. Liệu có ai đủ kiên nhẫn, ngồi hàng giờ để chơi Rắn săn mồi cho đến lúc không còn đường nào để đi hay chưa? Người chơi sẽ điều khiển chú rắn để ăn mồi và nếu "cắn" phải đuôi của chính mình và vẫn xem là đã thua. Nhưng hầu như rất ít người có thể chiến thắng.
3. Pac-Man
Được chơi trên hệ máy 4 nút thì Pac-Manlà một trong những tựa game có "cái kết" đầy khác biệt so với các tựa game khác. Nếu đủ kiên nhẫn và không mất mạng nào, khi bạn đến được màn 256, một nửa màn hình sẽ xuất hiện đầy những ký tự lạ khiến cho bạn không thể nào vượt qua màn này được nữa. Điều này cũng đồng nghĩa là bạn đã chiến thắng khi vượt qua được màn 255 trong Pac-Manvì màn 256 là màn khó nhất và hầu như không có một ai có thể vượt qua được.
4.Donkey Kong
Donkey Kong là dòng game nổi tiếng đến từ Nintendo sánh cùng với Mariothì Donkey Kongcũng là một trong những thành công của hãng game danh tiếng đến từ Nhật Bản. Trong Donkey Kong, kết thúc sẽ xảy ra nhanh hơn ở màn chơi 117 nhưng người chơi lên đến được màn 117 cực kỳ ít.
Theo InfoGame
" alt="4 tựa game 'cổ xưa' chưa một game thủ nào có thể 'phá đảo'?" /> Cụm từ "selfie" được ghi nhận xuất hiện lần đầu năm 2002 bởi một thanh niên Úc khi trong lúc say xỉn và bị té rách môi, anh dùng điện thoại tự chụp lại khuôn mặt mình rồi đăng lên diễn đàn ABC Science Online với nội dung: "Xin lỗi vì tâm điểm của bức ảnh, đó là một selfie". Từ đó, khái niệm về selfie chính thức xuất hiện, mô tả việc một người tự chụp khuôn mặt của mình bằng smartphone hoặc webcam máy tính rồi đăng chúng lên mạng.
Tuy xuất hiện từ năm 2002 nhưng selfie vẫn còn khá xa lạ. Mãi đến 10 năm sau, selfie bỗng dưng tràn ngập mọi nơi, lọt vào danh sách "Top 10 Buzzwords của năm" do tạp chí TIMEbầu chọn. Năm 2013, từ điển Oxford chính thức đưa selfie vào cơ sở dữ liệu cũng như vinh danh đây là "từ của năm".
Có vẻ "nguồn gốc" của selfie cũng giống với cách mà Instagram trở nên phổ biến. Sự bùng nổ của camera kỹ thuật số đã mở màn cho rất nhiều trào lưu trên internet, nó cũng tạo ra những bước đột phá từ góc độ văn hóa. Thời kỳ của máy ảnh phim vừa rắc rối vừa đắt tiền chỉ mới chấm dứt vài năm trước đó. Những chiếc máy ảnh kỹ thuật số giá rẻ, laptop trang bị webcam và điện thoại trang bị camera lần đầu tiên giúp mọi người có thể mang máy ảnh theo bất cứ lúc nào, đến bất cứ đâu và chụp bất cứ thứ gì. Cũng nhờ những chiếc camera này mà các cậu thanh niên 9x, thậm chí là 10x, có thể tự tạo nội dung, tự đăng chúng lên mạng internet và trở nên nổi tiếng, được nhiều người biết đến.
Đúng là nó mới đấy. 7 năm trước, biên tập viên chuyên mục Style của tờ New York Timesmô tả việc tự chụp ảnh là "một loại hình nghệ thuật dân gian trong thời đại số"(nguyên văn: "a kind of folk art for the digital age"). Bài báo mang tên "Tôi đang chụp ảnh của mình đây" (Here I Am Taking My Own Picture)cũng nhắc đến Guy Stricherz, tác giả cuốn sách "Nước Mỹ thời kỳ Kodachrome, 1945-1965"(Kodachrome: loại phim màu cho máy ảnh do Kodak phát triển rất thịnh hành, đặc biệt là sau Thế chiến II những năm 1935 cho đến vài thập kỷ sau đó). Cuốn sách bao gồm 95 bức ảnh màu, chủ yếu ghi lại cuộc sống hằng ngày trong những năm xây dựng văn hóa hiện đại tại Mỹ. Stricherz đã phải mất 17 năm với hơn 100 ngàn bộ ảnh thu thập từ các gia đình ở Trung Mỹ, trong đó những bức ảnh tự chụp còn chưa đầy 100 tấm. Đến năm 2006, bạn có thể dễ dàng tìm thấy cả trăm tấm "selfie" bằng cách duyệt vài trang MySpace.
Một trang cá nhân trên mạng xã hội MySpace
Có thể nói MySpace chính là nơi sản sinh những bức ảnh selfie mà chúng ta thường thấy ngày nay. Thời đại mà Facebook vẫn chưa phổ biến, MySpace, một nền tảng đầy màu sắc, giao diện thân thiện là nơi mọi người thường lui vào để chia sẻ, cập nhật thông tin từ bạn bè. Sự phát triển cực nhanh của MySpace từng được xem như "có thể nuốt chửng toàn bộ văn hóa thanh thiếu niên" vào thời điểm ấy. Tháng 4/2005, thống kê từ một hãng phân tích web cho biết MySpace đã vượt qua Google về lượt xem hàng tháng.
Có thể nó không phổ biến tại Việt Nam, nhưng thế hệ 9x tại Mỹ hầu hết đều từng có một tài khoản MySpace đầy màu sắc, bất kỳ tài khoản nào đều có một bức ảnh selfie. Một người dùng từng cho biết cô thay đổi avatar mỗi tuần và một số ảnh selfie cần chụp đến 15 lần mới tìm ra tấm phù hợp để đăng, "Tôi không muốn mọi người nghĩ rằng tôi chỉ suốt ngày ngồi chụp ảnh, dù có thể tôi là như vậy".
Selfie có thể đã là khái niệm mới, nhưng cách mà nó ảnh hưởng đến giới trẻ không phải là mới. Những người trẻ, hầu hết, thường thích thể hiện mình, coi mình là trung tâm, hay còn gọi là "ảo tưởng".
Jeffrey Jensen Arnett, một nhà tâm lý học từng cho rằng: "Ý tưởng này có thể khiến thanh thiếu niên nghĩ rằng họ được nhiều người quan tâm hơn thực tế, rằng người khác luôn theo dõi những gì họ làm, ngay cả khi họ đang ăn uống hay đi đến đâu đó".
MySpace có thể đã thất bại trong việc "nuốt chửng văn hóa", nhưng selfie, về cơ bản, đã làm được điều đó. Trong vài năm qua, hầu hết mọi người đều có smartphone với camera ở mặt trước, từ đó selfie đã trở thành thói quen của không ít bạn trẻ, thậm chí những người lớn tuổi cũng tập tành selfie, phi hành gia cũng selfie, đến động vật cũng không cưỡng nỗi trào lưu này.
Nếu nói về sức ảnh hưởng của selfie, phải kể đến đó là bức ảnh selfie của Ellen DeGeneres cùng dàn sao Hollywood tại lễ trao giải Oscar năm 2014 trên Twitter được TIMEbầu chọn là bức ảnh có sức ảnh hưởng nhất mọi thời đại, nó cũng là bức ảnh được retweet nhiều nhất trong lịch sử Twitter với 3,3 triệu retweet sau 8 tháng đăng tải.
Bên cạnh đó, bức selfie của một chàng trai 13 tuổi cùng Justin Timberlake trong phần trình diễn giữa giờ của anh tại Super Bowl giúp cậu bé này nổi tiếng khắp nước Mỹ chỉ sau 1 đêm vì quá may mắn.
Một ví dụ khác nữa, nếu tìm trên Instagram với hashtag #selfie, bạn sẽ thấy hơn 330 triệu kết quả khác nhau.
Đó chỉ là 3 trong số nhiều minh chứng cho thấy selfie đã góp phần xây dựng nền văn hóa thanh thiếu niên mới như thế nào.
" alt="Selfie đã 'chinh phục' cả thế giới như thế nào?" />Theo đó, người bán hàng trên Zalo có thể dễ dàng quản lý hệ thống xuyên suốt từ khâu lưu kho, hoàn thiện đơn hàng, đóng gói, vận chuyển sản phẩm thông qua dịch vụ của Boxme - Shipchung. Điều này giúp giảm thiểu thời gian vận hành, hậu cần, tiết kiệm chi phí, nâng cao hiệu quả bán hàng cùng lợi nhuận cho người bán.
Các chủ bán hàng trên Zalo Shop khi sử dụng dịch vụ giao hàng và thu tiền của Shipchung đồng bộ trực tiếp trên Zalo Shop sẽ được giảm giá 30% phí vận chuyển trong tháng 3 và tháng 4/2018 và được giảm 10% phí vận chuyển với tất cả đơn hàng sau đó. Ngoài ra, BoxMe sẽ cung cấp giải pháp hoàn thiện về hoàn tất đơn hàng bao gồm kho chứa hàng, đóng gói, giao hàng và thu tiền nếu các chủ cửa hàng trên Zalo có nhu cầu.
" alt="BoxMe và Shipchung giảm giá 30% phí vận chuyển cho người bán hàng Zalo shop" />Thời tiết chưa vào mùa nóng khiến nhiều gia đình chưa có nhu cầu sử dụng điều hòa nhiệt độ. Nhưng dù vậy, hãy nhanh chóng bảo dưỡng điều hòa trước khi mùa hè đến để đảm bảo mọi thứ hoạt động thật trơn tru trước khi bạn không kịp xử lý khi cần sử dụng.
Ngoài ra, việc chủ động bảo dưỡng, vệ sinh điều hòa trước hè cũng sẽ giúp gia đình bạn tránh bị rơi vào tình cảnh không gọi được thợ và bị chặt chém mỗi khi mùa hè đến.
Theo lời khuyên từ những người có kinh nghiệm, thời gian bảo dưỡng điều hòa tốt nhất là cách vài tuần trước khi chính thức bước vào mùa nóng. Đây được xem là thời điểm lý tưởng bởi giá thành không cao và đội ngũ thợ cũng sẽ làm tỉ mỉ hơn do chưa đến thời điểm phải "chạy sô".
Bảo dưỡng điều hòa định kỳ có thể tăng độ bền của máy
Rất nhiều gia đình có thói quen chỉ bảo dưỡng điều hòa khi thiết bị hết gas hay hỏng hóc. Hãy biết rằng đây là một thói quen sai lầm. Muốn đảm bảo được chiếc điều hòa nhiệt độ của gia đình mình hoạt động có hiệu quả và bền nhất, hãy nên có thói quen bảo dưỡng điều hòa định kỳ.
Cũng giống như các thiết bị điện máy khác, điều hòa không khí được cấu tạo bởi các chi tiết phức tạp cả ở giàn nóng và giàn lạnh. Sau một thời gian hoạt động, các chi tiết máy có thể hao mòn và tính năng giảm đi tùy theo điều kiện và tần suất sử dụng. Bởi vậy, bảo dưỡng điều hòa định kỳ là điều vô cùng cần thiết để có thể nhanh chóng điều chỉnh , thay thế thiết bị kịp thời nhằm duy trì tính năng của thiết bị.
Các chuyên gia điện máy cho biết, thời gian bảo dưỡng điều hòa định kỳ tốt nhất nên là khoảng 6 tháng/ lần. Nếu tần suất sử dụng lớn hơn, 1 năm bạn nên bảo dưỡng điều hòa khoảng 3 lần.
Ở Việt Nam, chớm hè bao giờ cũng là thời gian lý tưởng nhất để kiểm tra và bảo dưỡng các máy điều hòa nhiệt độ trong gia đình.
Đối với điều hòa một chiều, bạn có thể kiểm tra hoạt động của máy khi không sử dụng trong một thời gian dài mùa đông. Còn đối với các máy điều hòa nhiệt độ hai chiều hoạt động thường xuyên thì cũng là lúc bạn nên kiểm tra định kỳ và bổ sung gas cho máy.
" alt="Mọi điều cần biết về bảo dưỡng điều hòa trước mùa nóng" />
- ·Nhận định, soi kèo Umm Salal vs Al Duhail, 20h30 ngày 31/1: Cuốn bay đối thủ
- ·Tiếp tục kiến nghị giảm thuế thu nhập cá nhân cho nhân lực công nghệ cao
- ·Cả quán game náo loạn vì rắn đột kích bất ngờ
- ·Đồng sáng lập WhatsApp kêu gọi người dùng từ bỏ Facebook
- ·Siêu máy tính dự đoán Nottingham vs Brighton, 19h30 ngày 1/2
- ·[Dota 2] Valve công bố lịch trình các vòng loại khu vực của The International 7
- ·Vingroup công bố mở trường đại học tại Hà Nội, đào tạo cả sinh viên công nghệ
- ·Vòng áp chót thi giải Toán, Vật lí qua mạng Internet năm học 2017
- ·Nhận định, soi kèo Stuttgart vs PSG, 3h00 ngày 30/1: Khách chiếm ưu thế
- ·Khám phá Instagram con gái Bill Gates: khả năng cao sẽ là tỷ phú thế giới như bố!