Nhận định, soi kèo Sydney vs Adelaide United, 13h00 ngày 1/2: 3 điểm xa nhà
(责任编辑:Công nghệ)
- ·Nhận định, soi kèo Atlas vs Monterrey, 08h00 ngày 30/1: Không đội nào xứng đáng thắng
- ·Đấu trường Full 3D cực chất trên Mobile của Ma Thần 3D
- ·Bà Tưng hứa 'không sexy' trong clip Bánh bao Bà Tưng 2
- ·Cosplay 'nét từng centimet' Nam Tố Như trong MMORPG Linh Kiếm
- ·Nhận định, soi kèo Getafe vs Sevilla, 20h00 ngày 1/2: Khó tin cửa trên
- ·Ma Thần 3D công bố ảnh Việt hóa, chính thức ra mắt từ tháng 6
- ·Những người làm game di động trong nước sẵn sàng bắt tay nhau
- ·Truyện Hỏa Lệnh
- ·Nhận định, soi kèo Mumbai City vs East Bengal, 21h00 ngày 31/1: Nỗ lực bảo toàn vị thế
- ·Nàng Tiểu Man xinh xắn đáng yêu trong Tiên Kiếm 5
Đó là lý do những bản update được tung ra để điều chỉnh lại cho cân bằng hơn. Tuy nhiên vẫn xuất hiện nhiều ý kiến cho rằng team này có lợi thế hơn team kia và bài viết này sẽ phân tích sâu vào vấn đề gây nhiều tranh cãi này.
Nếu có một cách để đánh giá chung về kết quả nhiều trận đầu khác nhau của một trò chơi cụ thể sau đó sử dụng kết quả này để đưa ra kết luận, đó chỉ có thể là thống kê.
Theo một báo cáo được công bố gần đây, TheDaily Dotđã theo dõi hơn 200 trận đấu của Liên Minh Huyền Thoại để xem việc chơi ở team 1 có giúp cho game thủ có nhiều cơ hội chiến thắng hơn so với khi chơiteam 2 không. Kết quả của bản báo cáo khá ngạc nhiên :
"Trong hơn 224 trận đấu, team 1 thắng nhiều hơn 34 lần so với team 2 và trong 129 trận thắng có 30% khác biệt giữa hai team" -tác giả của bản báo cáo cho biết.
Team 1 thắng một phần ba số trận khi phải đối mặt với những đối thủ có thứ hạng cao hơn. Và khi phải đánh với nhưng team có thứ hạng thấp hơn, team 1có tỉ lệ chiến thắng cao hơn so vớiteam 2.
Daily Dotkết luận:
"Các số liệu thống kê này chỉ ra chiều sâu sức mạnh của team 1. Dù phải đánh với những đối thủ mạnh hơn nhưng team 1 vẫn có một sự vững vàng nhất định. Họ chiến thắng thường xuyên hơn team 2 khi phải đấu với những đối thủ được đánh giá cao hơn".
Bản báo cáo này đã trở thành chủ đề thu hút được nhiều người tham gia nhất của cộng đồng Liên Minh Huyền Thoạikể từ lần đầu tiên nhà phát hành Riot tung ra tựa game online mang tính cạnh tranh và phổ biến nhất thế giới từ năm 2009 này.
Nhiều fan cứng của Liên Minh Huyền Thoạicho rằng những người chơi team 1sẽ có lợi thế hơn vì họ được quyền pick và ban tướng trước. Một số ý kiến khác lại cho rằng team 2mới thực sự có lợi thế hơn vì họ được quyết định sau khi biết lựa chọn của team 1và việc này có rất nhiều lợi thế.
Thứ nhất, khi luôn được đưa ra quyết định sau khi biết được lựa chọn của đối phương, team 2 có thể phần nào đoán trước được đội hình cũng như chiến thuật của team 1. Và giống như trò chơi "oẳn tù tì", nếu biết được đối phương ra kéo, bạn sẽ ra đấm,team 2có thể dựa trên lượt pick trước của team 1 mà chọn tướng có khả năng khắc chế (out pick).
Cuộc tranh luận của các fan Liên Minh Huyền Thoạicó vẻ như sẽ không bao giờ có hồi kết, nênDaily Dottiếp tục nghiên cứu của mình với những game thủ chuyên nghiệp. Nhưng có vẻ như họ vẫn chưa thể có được một kết luận cuối cùng.
Khi tác giả của bản báo cáo hỏi một người chơi LMHT lâu năm về vấn đề này, anh ta đã cố gắng thể hiện một cách khôi hài rằng team 2 có lợi thế hơn ở chỗ là người chơi team 2 không có lợi thế nào. Vậy là những game thủ chuyên nghiệp đã thừa nhận rằngteam 1có lợi thế hơn team 2?
Có lẽ vẫn còn quá khó để có được một kết luận chính xác tuyệt đối. Con số 224 trận vẫn là quá nhỏ so với hàng triệu trận đấu được diễn ra mỗi ngày. Nói một cách "nguyên lý thống kê", nếu bạn chọn mẫu càng nhỏ so với quy mô, kết quả càng có sai số lớn.
Hơn nữa, những luận điểm mà cả fan và game thủ chuyên nghiệp của Liên Minh Huyền Thoại đưa ra để chứng minh team nào có lợi thế hơn đều chỉ là về mặt lý thuyết. Và trong game online, sự thành hay bại của một team còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác như phong độ của mỗi game thủ tại mỗi trận đấu thậm chí ở từng pha combat là khác nhau và quan trọng không kém đó là sự may mắn.
Không thể kết luận team nào thắng nhiều hơn thì team đó có lợi thế hơn được, có quá nhiều biến số. Còn ý kiến của các bạn thế nào về vấn đề này, hãy chia sẻ cùng Gamesaonhé!
July.N - theo KC
" alt="[LMHT] Những vấn đề gây tranh cãi kỳ I" />Phó Chủ tịch cấp cao Samsung, ông Rhee In-Jong phát biểu trước các nhà đầu tư tại Hồng Kông: “Chúng tôi đang nghiên cứu nhiều công nghệ sinh trắc học, một trong số đó là quét võng mạc”.
Công nghệ sinh trắc học trong thiết bị di động ngày nay chủ yếu sử dụng cảm biến vân tay. Samsung lần đầu áp dụng máy quét vân tay vào Galaxy S5 ra mắt tháng 4/2014, khoảng 7 tháng sau khi iPhone 5s ra đời. Theo ông Rhee, công nghệ cảm biến mới như quét võng mạc sẽ xuất hiện đầu tiên trên điện thoại cao cấp.
" alt="Điện thoại bình dân Samsung cũng có bảo mật sinh trắc học" />Là một người chơi hỗ trợ trong Liên minh huyền thoại, tôi muốn hiểu rõ nguyên nhân tại sao các đồng đội luôn tìm mọi cách để đổ lỗi lên đầu những người chơi hỗ trợ như tôi. Và rồi tôi đã tìm thấy những lời biện hộ và thậm chí là đổ tội rất vô trách nhiệm đó:
1. Không sử dụng mắt vật tổ, vì thế đừng đổ lỗi cho tôi không cắm mắt:
Không thể phủ nhận rằng, công việc chính của vị trí hỗ trợ là cắm mắt ở đường (lane) để bảo vệ cho người chơi xạ thủ (ADC). Nhưng tôi chỉ có thể cắm tối đa 1 mắt tím và 3 mắt xanh, điều đó có nghĩa là vẫn có nhiều điểm trên bản đồ sẽ không có tầm nhìn (sight). Nếu bạn có mắt vật tổ trong hành trang (inventory), mà bạn bị kẻ địch tiêu diệt vì hắn ẩn nấp ở nơi không có tầm nhìn, thì đừng đổ lỗi cho tôi! Lượng mắt của tôi đã cắm đủ rồi, hãy sử dụng mắt vật tổ của bạn đi! Nó miễn phí và bạn sẽ chẳng có lí do gì để bị giết cả.
2. Đòi hỏi cắm mắt, nhưng lại không chú ý mini-map:
Nếu bạn muốn tôi cắm mắt vào những vị trí bạn yêu cầu, ổn thôi. Nhưng nếu tôi đã làm điều đó rồi, bạn phải học cách nhìn mini-map cho thật tốt để biết khi nào một cuộc gank đang đến. Khi tôi đã cắm mắt ở sông, bạn cố gắng đẩy đường lên thật cao mà không chú ý ngưởi đi rừng bên đối phương đã đi qua tới 3 con mắt tôi đã cắm để tới gank bạn, tôi sẽ không tới cứu bạn đâu. Nên nếu bạn có bị lên bảng, thì cũng chẳng phải lỗi của tôi.
Tất nhiên, một người chơi hỗ trợ tốt sẽ ping tất cả các điểm nguy hiểm đang xuất hiện trên bản đồ, nhưng đó cũng là việc tất yếu mà bạn phải làm: chú ý tới mini-map. Tôi sẽ cố gắng cắm mắt và phát hiện tầm nhìn ở những vị trí quan trọng, nhưng tôi yêu cầu bạn phải làm tốt công việc của mình, hãy tập trung tới việc nhìn bản đồ nếu không muốn ADC đối phương quá “xanh”.
3.Đừngcố gắng cứu tôi khi tôi đang dùng mọi cách để che chắn cho bạn:
Khi những cuộc gank xảy đến, đôi khi người chơi sẽ phải “lên bảng”, và vị trí hỗ trợ của tôi thường xuyên phải “thế mạng” thay cho bạn. Vì vậy, khi chúng ta đang thấp máu và đang phải tháo chạy về trụ của mình, tôi dừng lại và dùng những kỹ năng khống chế (CC) đối phương. Đó không phải là tín hiệu rằng bạn cũng nên ở lại và sẵn sàng hổ báo đánh lại kẻ thù. Đừng cố gắng cứu tôi, vì tôi hy sinh để cứu bạn. Nếu bạn cứ dừng lại cứu tôi, thì cả hai sẽ phải chết.
Tôi sẽ cố gắng hứng mọi sát thương đối phương gây ra để bảo vệ bạn một cách tốt nhất, vì thế đừng cố gắng chạy đến và cứu tôi làm gì. Nếu tôi và bạn bị đối phương gank thành công, thì điều đáng buồn là cả hai chúng ta sẽ “thọt” hơn kẻ thù ở giai đoạn đi đường. Tôi sẽ cố gắng gây nhiều sát thương nhất có thể để đảm bảo bạn có thể farm thoải mái, vì thế đừng cố cứu tôi trong những tình huống không thể. Nếu bạn cứ cố gắng làm vậy, sẽ làm cho đối phương có double-kill và có thể mất thêm trụ, liệu điều đó có đáng?
4. Không phân biệt được lúc nào nên “khô máu” và quấy rối (harass):
Đây có thể coi là một vấn đề về giao tiếp khá nhức nhối giữa bộ đôi đi đường dưới. Nhưng đừng vì tôi đã sử dụng một kỹ năng vào tướng đối phương mà bạn lao lên quyết chơi “khô máu” với kẻ thù. Tôi chỉ đang cố gắng quấy rối và đánh lạc hướng chúng để bạn farm thoải mái, rồi chờ đợi một cuộc gank đúng thời điểm để giành lấy lợi thế. Vì thế, đứng có quyết lao lên chơi “khô máu” khi đối phương chưa mất một giọt máu nào cùng với rất nhiều quái vật trên đường đang cần chúng ta dọn dẹp. Hãy suy nghĩ một chút đi!
5. Chơi “khô máu” khi hỗ trợ đang cắm mắt ở sông, đang quay lại đường, hoặc hết năng lượng:
Nếu bạn là xạ thủ (ADC), đừng “khô máu” khi không có hỗ trợ bên cạnh! Dù bạn có kỹ năng cá nhân siêu việt hoặc đối phương có khả năng poke quá kém, thì việc bạn hổ báo 1v2 chính là đang tự sát, vì thế hãy để ý xem hỗ trợ bên mình đang ở đâu.
Khi tôi và bạn đứng cạnh nhau ở đường, cùng cột năng lượng đầy ự và tất cả các kỹ năng đã sẵn sàng. Tốt thôi, chơi “khô máu” để đánh đuổi đối phương về tạo lợi thế. Còn khi tôi đang đi cắm mắt ở sông và đã quay về nhà mua đồ, bạn đang cố gắng trụ lại đường với số năng lượng ít ỏi cùng các kỹ năng đang cooldown. Đừng dại mà hổ báo!
Với vai trò hỗ trợ, tôi muốn ADC bên mình kiếm được thật nhiều mạng, nhưng đôi khi tôi phải đi cắm mắt ở nhiều nơi và hỗ trợ đồng đội ở nhiều đường khi được yêu cầu, rồi tôi còn phải về nhà để hồi phục và mua đồ nữa chứ,… Chính vì thế, bạn hãy chú ý xem hỗ trợ đang ở đâu, năng lượng hiện tại có đủ dùng để chắc chắn chơi “khô máu” được hiệu quả nhất.
6. Không hiểu rõ giai đoạn đi đường:
Một số đường nên poke liên tục, nhiều đường thì nên chơi cầm cự, và phải chơi “khô máu” ở nhiều tình huống nếu thấy thích hợp. Nếu bạn đi đường dưới, bạn cần phải nắm rõ điểm mạnh vị tướng của mình để quyết định quá trình đi đường sao cho hiệu quả nhất.
Nếu bạn đang cầm Ashe, một xạ thủ có thiên hướng bám đường thì nên đi cùng một hỗ trợ kiểu như Nami. Nên nhớ, đừng hổ báo với đối phương dạng như Lucian và Thresh vì chúng gây ra nhiều sát thương hơn cặp đôi của bạn ở đầu game và dĩ nhiên chúng sẽ hủy diệt bạn nếu mắc sai lầm. Với một bộ đôi mạnh mẽ kiểu như Lucian và Thresh, chúng sẽ chỉ trực đánh nhau với bạn bất cứ lúc nào thay vì việc cắm đầu vào farm để tạo lợi thế đi đường. Vì vậy, hãy cẩn trọng trong việc quyết định lối chơi ở đường của mình nhé!
7. Tranh last-hit khi tôi đang có nội tại của Khiên cổ vật:
Khi tôi tiêu diệt một con quái vật với nội tại của Khiên cổ vật được kích hoạt, thì xạ thủ đứng cạnh được số vàng của con quái vật đó cùng một chút khả năng phục hối. Vì thế, tôi cảm thấy rất bực mình khi bạn tranh last-hit của tôi. Khi bạn đánh xạ thủ, hãy tìm hiểu một vài món đồ của ví trí hỗ trợ, ví dụ như Khiên cổ vật. Hãy để cho tôi lợi dụng tốt nhất cái nội tại của món đồ đó, yên tâm là bạn sẽ chẳng mất đi chút vàng nào đâu. Thế nên, hãy để hỗ trợ của bạn last-hit khi thấy những vòng tròn xanh nội tại của Khiên cổ vật xuất hiện (nội tại của Khiên cổ vật 1 lần sạc mất 60 giây).
8. Không chịu ấn vào lồng đèn của Thresh:
Như nhiều người chơi hỗ trợ khác, tôi sử dụng Thresh rất nhiều trong các trận đấu. Thresh có khả năng tuyệt vời để tạo ra những pha highlights bằng chiếc lồng đèn của vị tướng này. Nó có thể được dùng để hiện thực hóa những cuộc gank chớp nhoáng, tạo một lối thoát thân dễ dàng, hay chỉ đơn giản là giúp xạ thủ quay trở lại đường nhanh nhất để tiếp tục farm “cháy máy”.
Nhưng không ai có thể tưởng tượng được những gì sẽ xảy ra nếu bạn không bấm vào lồng đèn. Tôi không tung nó ra trước mặt bạn một vật trang trí bóng bẩy làm gì, và tôi cũng chẳng phải đang kiểm tra phím W của mình có hoạt động tốt không,... mà tôi tung lồng đèn để bạn đến được với tôi nhằm tạo ra những pha xử lí bắt mắt. Nhưng để làm được điều này, tôi cần bạn phải ấn vào nó.
Nói như vậy, chứ bạn không cần nhất thiết phải ấn vào mỗi chiếc lồng đèn tôi tung ra. Vì lồng đèn của Thresh cũng có thể dùng để thu thập linh hồn hoặc để lấy tầm nhìn tạm thời. Thế nên, khi hỗ trợ của bạn chơi Thresh ném lồng đèn quá xa với vị trí của bạn, thì bạn cũng đừng nên chạy tới đó và cố ấn vào làm gì cả. Hãy sử dụng cảm giác của một game thủ đi!
9. Bỏ qua các mục tiêu lớn:
Tiêu diệt được đối phương là tốt, nhưng Liên minh huyền thoại là một game dựa vào số mục tiêu quan trọng bạn có được từ kẻ thù, và mục đích cuối cùng là phá hủy được nhà chính. Có chỉ số KDA 15-0 ở đường không có nghĩa lí gì nếu bạn không sử dụng lợi thế đó để lấy đi những mục tiêu quan trọng trong game.
Với một người chơi hỗ trợ, không có gì bực bội hơn việc nhìn xạ thủ bên mình cố gắng bám đuổi để tiêu diệt đối phương trong một tình huống “năm ăn năm thua”. Thay vào đó, team mình có thể dễ dàng lấy trụ hoặc ăn rồng mà không gặp phải mối nguy hiểm nào. Tương tự với việc, khi vừa tiêu diệt được đối phương đi cùng đường với mình, tôi rất bực vì xạ thủ lại tiếp tục xử lí rườm rà mà không đẩy trụ và ăn rồng thật nhanh trước khi đối phương quay trở lại.
Đặc biệt, ở những cấp độ ELO thấp, kẻ thù của bạn không có khả năng phối hợp tốt và nhìn bản đồ rất kém. Thường thường, việc giết thành công cặp đôi đường dưới của đối phương sẽ đi kèm với việc lấy được trụ và ăn thành công rồng. Rồi sau đó tiến hành một cuộc gank thật nhanh lên đường giữa, và có thể có cơ hội lấy được cái trụ đường giữa trước khi đối phương thực sự hiểu chuyện gì đang diễn ra. Vì thế, thật phiền toái khi xạ thủ có mạng liên tiếp rồi liên tục biểu diễn, “múa may” khi team đã sẵn sàng ăn các mục tiêu lớn.
Tiến Linh(Theo GIA)
Cùng với thầy dạy nhảy của mình, Khả Ngânđang rất chăm chỉ luyện tập các động tác vũ đạo khó, hứa hẹn đem đến màn trình diễn đẹp mắt cho khán giả và đáp lại lời thách thức của Đông Nhi. Trong clip trước của Đông Nhi, Khả Ngâncũng đã xuất hiện và bật mí màn trình diễn của mình với một đoạn nhạc của nhóm SNSD, không biết đây có phải là bài hát cô sẽ trình diễn hay không? Cùng chờ đón clip tiếp theo và dự đoán kết quả của cuộc đối đầu hấp dẫn này với BEAT 3D.Khả Ngân chính là thần tượng thứ 2 sẽ được thiết kế đặc biệt để xuất hiện trong BEAT 3D. Không chỉ nổi tiếng là một boxing girl có vẻ đẹp hoàn hảo mà Khả Ngân còn được đánh giá cao bởi khả năng vũ đạo tốt, hình tượng này thực sự phù hợp với BEAT 3D. Những hình ảnh ingame của Khả Ngânvẫn chưa đực tiết lộ, nhưng với vẻ đẹp được ca ngợi của cô, chắc chắn sẽ làm game thủ hài lòng.
Nhận ngay VIP Code 1.000.000đ tại trang chủ: Beat.sohagame.vn
" alt="Hot girl Khả Ngân thề đánh bại Đông Nhi bằng clip nhảy sexy mới" />
Cập nhật thông tin nhanh nhất tại fanpage: www.facebook.com/beat.sohagame.vn
- ·Nhận định, soi kèo St. Pauli vs Augsburg, 21h30 ngày 1/2: Đứt mạch toàn thắng
- ·Lộ cấu hình “khủng” của Galaxy Note 4
- ·Truyện Trăng Sa Đáy Vực
- ·Truyện Thâm Dạ Nhạc Viên
- ·Nhận định, soi kèo Enosis Neon Paralimni vs AEK Larnaca, 23h30 ngày 29/1: Khó tin chủ nhà
- ·DOTA 2 bất ngờ được khen trên truyền hình quốc gia
- ·Truyện Độc Y Xấu Phi
- ·Khi Game of Thrones và Hearthstone kết hợp
- ·Nhận định, soi kèo Everton vs Leicester, 22h00 ngày 1/2: Tự tin gia tăng cách biệt
- ·CMN Online ra mắt webgame cực 'dị'